Ngày 29/7, mạng xã hội Threads lan truyền một video quảng cáo đồ lót nam, thu hút nhiều ý kiến tranh luận. Với hình ảnh một người mẫu nam đang chơi pickleball, video được ghép hình ảnh cho thấy phần đồ lót bên trong người mẫu đang mặc, chính là sản phẩm của hãng.
Dưới một bài đăng có gần 3.000 lượt tương tác, một số người cho rằng phong cách quảng cáo này là bình thường khi sản phẩm hãng đang muốn nhấn mạnh là đồ lót nam, sản phẩm tạo sự thoải mái khi vận động thể thao.
Tuy nhiên, số khác cho rằng cách chỉnh sửa làm "chưa tới", thiếu tinh tế dẫn đến video trông thô và nhạy cảm, thậm chí có thể cổ xúy quấy rối.
![]() |
Hình ảnh quảng cáo gây tranh luận của hãng thời trang Coolmate. Ảnh cắt từ clip. |
Theo tìm hiểu của Tri Thức - Znews, video quảng cáo là sản phẩm của hãng thời trang Coolmate tại Việt Nam, được đăng tải vào đầu tháng 7 và hút hơn 10.000 lượt tương tác trên Instagram.
Ngoài video này, hãng còn thực hiện một số sản phẩm quảng cáo khác với ý tưởng tương tự, khi người mẫu nam đang chơi cầu lông hoặc tập gym.
Dưới video quảng cáo có người mẫu chơi pickleball, xuất hiện nhiều bình luận đùa tục tĩu nhắm vào người mẫu. Đáng nói, tài khoản của hãng vẫn phản hồi, cảm ơn những bình luận này.
Đây không phải lần đầu hãng thời trang Việt gây tranh cãi về chiến dịch quảng cáo với sản phẩm chủ đạo là đồ lót nam.
Tháng 10/2023, khi kỷ niệm cột mốc bán được 3 triệu sản phẩm quần lót, hãng cũng tung ra loạt ảnh quảng cáo với phong cách "xuyên thấu" tập trung vào phần nhạy cảm tương tự.
![]() |
Bộ ảnh quảng cáo năm 2023 của hãng cũng từng gây tranh luận. Ảnh: Coolmate/Facebook. |
Khi đó, nhiều người cũng cho rằng concept này gợi dục, thô. Đặc biệt trong các bức ảnh với bối cảnh văn phòng, phần tạo dáng của mẫu, sự tương phản giữa trang phục bên ngoài và ảnh trong vết cắt không ăn nhập, dễ tạo cảm giác như quấy rối nơi công sở.
Bên cạnh đó, trong một bài đăng trên Facebook, hãng cũng bị chê khi sử dụng ngôn từ có phần gợi dục, suồng sã. Sau đó, trước phản ứng tiêu cực, hãng đã chỉnh sửa lại phần mô tả bài đăng này.
Coolmate là thương hiệu thời trang của Việt Nam, được thành lập vào đầu năm 2019. Hãng cung cấp nhiều sản phẩm hướng tới nhóm khách hàng trẻ với các sản phẩm nổi bật như đồ chơi thể thao, đồ lót nam, hiện là cái tên khá nổi bật trên thị trường.
Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở
Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.