Nội dung sâu sắc, không quảng cáo quá đà, phản ánh đúng tâm tư tình cảm của giới trẻ và biểu cảm thật đầy cảm xúc của Trấn Thành, phim đã được các bạn không chỉ xem mà còn muốn chia sẻ cho nhiều người khác - vốn rất hiếm khi xảy ra đối với phim quảng cáo của Việt Nam.
Người Việt thích xem gì?
Trong năm qua, xu hướng văn hóa của giới trẻ đã có nhiều chuyển biến, thiên về tính năng động, tích cực và xã hội hóa hơn. Những sản phẩm ồn ào, ít sáng tạo hay các quảng cáo thương mại ngày càng bị thờ ơ, còn những sản phẩm thiên về giải trí hoặc chứa đựng thông tin nóng, lại dễ trở thành hiện tượng.
Các clip mang tính hài hước, giải trí cao của Phở Đặc Biệt sở hữu lượng view đáng kể trên Youtube. Phim quảng cáo gần như không bao giờ lọt vàotop này. |
Điểm qua top 10 clip được chia sẻ nhiều nhất trên Youtube Việt Nam, không khó để tìm thấy những cái tên như Thích ăn phở, DAMtv hay BB&BG…, vốn nổi tiếng ở óc hài hước và sự sáng tạo không ngừng trong việc phản ánh những vấn đề của xã hội. Điều này càng chứng tỏ rằng dù các bạn trẻ tìm kiếm trên Youtube những clip mang đậm tính giải trí, nhưng vẫn phản ánh được những vấn đề của cuộc sống hiện đại dưới những góc nhìn thật trẻ trung, cá tính.
Hiện tượng quảng cáo bất ngờ của Youtube Việt: Yêu thương thành lời
Điều đáng chú ý khi trong top 10 clip được chia sẻ nhiều nhất, giữa những sản phẩm quan thuộc từ lĩnh vực giải trí, lại có sự xuất hiện của 1 phim quảng cáo. Đó là quảng cáo Tết Yêu thương thành lời của Vinacafé cùng vai diễn của Trấn Thành.
Chỉ trong hai tuần đầu ra mắt, phim quảng cáo này - gồm 2 phiên bản: Trấn Thành và Thái Trinh - đã thành công thu hút số lượt view khủng, và lọt vào danh sách các phim online được chia sẻ nhiều nhất trong cộng đồng mạng.
“Quảng cáo không phải là quảng cáo” của Vinacafé tạo sức hút triệu view trên Youtube. |
Cư dân mạng ngày một khó tính, những quảng cáo đậm tính thương mại rất dễ dàng bị từ chối. Tuy nhiên, quảng cáo của Vinacafé, dù vẫn mang tính thương mại, nhưng với nội dung sâu sắc, phản ánh trăn trở sâu kín của giới trẻ: những lời yêu thương với ba mẹ tưởng chừng đơn giản, nhưng thật khó nói. Chính thông điệp gần gũi, đậm tính nhân văn “yêu thương thành lời” đã khiến phim Tết này thoát ra hẳn chủ đề quen thuộc như về nhà, sum họp… tràn ngập trong các quảng cáo Tết, để thực sự chạm vào trái tim và lôi cuốn người xem qua từng cảnh quay đầy cảm xúc, chân thành, ai cũng dễ dàng thấy mình trong đó.
Quảng cáo Tết Yêu thương thành lời của Vinacafé:
Danh sách top 10 của Youtube Việt Nam không chỉ là những nội dung giải trí thông thường, mà vẫn có những nội dung tình cảm, mang giá trị nhân văn đời thường đầy ý nghĩa. Phim quảng cáo này được dự đoán sẽ mở ra xu hướng mới cho quảng cáo Tết của Việt Nam, đó là việc khai thác sâu hơn những mối quan hệ trong gia đình hiện đại, vì xét cho cùng, thể hiện yêu thương chính là ý nghĩa sâu xa nhất của những ngày Tết bên cạnh gia đình.