Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hà chọn hướng đi chậm mà chắc

Nam ca sĩ khẳng định vị trí của mình từng bước vững chắc ở mỗi dòng nhạc mà anh chinh phục nhưng Quang Hà cần có bứt phá hơn nữa.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật năng khiếu âm nhạc sớm ăn sâu vào tâm hồn của Quang Hà. Từ bé, anh thường xuyên sinh hoạt tại các Nhà văn hóa thiếu nhi ở Hà Nội như một cách luyện tập. Đến năm 19 tuổi, Quang Hà chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp với hình ảnh lịch lãm và dòng nhạc sôi động.

Nam ca sĩ sớm khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả thủ đô. Thời gian này, anh cũng có một số hit gây ấn tượng với khán giả như Cô bé mắt nai, Những ngọn nến trong đêm… Tuy nhiên, anh thường chỉ xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn của Hà Nội nên mức độ phủ sóng không rộng rãi như các ca sĩ trẻ cùng thời.  

Quang Hà khởi đầu thuận lợi nhưng sau đó lại gặp nhiều gian nan.

Quang Hà khởi đầu thuận lợi nhưng sau đó lại gặp nhiều gian nan.

Tháng 6/2003, Quang Hà quyết định chuyển vào Nam sinh sống và lập nghiệp. Sau Nam tiến, anh tạo được thành công và được nhiều khán giả trẻ yêu mến. Thời gian này, xu hướng nghe nhạc online phát triển mạnh mẽ, bắt kịp xu hướng phát triển của Internet bấy giờ. 

Quang Hà là một trong những ca sĩ trẻ tận dụng cơ hội này để tiếp cận gần hơn với khán giả thông qua các trang nghe nhạc trực tuyến. Nam ca sĩ bắt đầu tạo nên nhiều bản hit khẳng định tên tuổi của anh như: Định mệnh, Trăm năm không quên, Ngỡ… Nổi bật là ca khúc Anh không hiểu phát hành trên Zing Mp3 vào năm 2010 đã đạt được hơn 8 triệu lượt nghe.

Bước đệm vững chắc này giúp Quang Hà tự tin cho các dự âm nhạc online được phát hành nối tiếp. Song song đó, anh cũng đầu tư những video clip chất lượng để gửi tặng khán giả thay lời cảm ơn. Hai MV Chờ và Nhớ mong em từng đêm phát hành liên tiếp trong năm 2013 là những bước đi dồn dập mà nam ca sĩ muốn tiến vào thị trường nhạc số một cách mạnh mẽ hơn. Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Hầu hết họ đều cảm nhận được cảm xúc của bài hát một cách trọn vẹn hơn sau khi xem trọn vẹn câu chuyện trong MV.

Hiện tại Quang Hà cũng thu về

Hiện tại Quang Hà cũng được xem là thành công nhưng điều đó vẫn chưa đủ đưa  tên tuổi anh bay cao.

Nam ca sĩ từng thẳng thắn chia sẻ, thị trường Việt Nam hiện nay không còn chuộng nghe đĩa nữa nên số tiền thu được từ việc bán CD không cao. Điều này trái ngược với thị trường hải ngoại mà anh từng đi lưu diễn. Khán giả sẵn sàng bỏ ra gấp nhiều lần số tiền mua đĩa để ủng hộ tâm huyết của nghệ sĩ. Giữa thời điểm kinh tế khó khăn cùng với xu hướng nghe nhạc online dần phát triển mạnh mẽ, Quang Hà cũng không mấy mặn mà với việc kinh doanh từ đĩa nữa mà chỉ có ý định phát hành CD, DVD như những cột mốc kỷ niệm trong sự nghiệp.

Khi sở hữu thành công nhất định, Quang Hà bất ngờ chuyển hướng sang dòng nhạc trữ tình, nhạc xưa để tạo sự đột phá trong sự nghiệp. Nam ca sĩ cho biết, dòng nhạc xưa có giá trị nghệ thuật rất cao, tuy kén người nghe nhưng ngự trị được lâu dài trong lòng công chúng. Đây là thời điểm anh muốn thử thách mình, giũ bỏ hình tượng trẻ trung để hướng đến hình ảnh nam tính và trầm lắng hơn. 

Hướng đi và sự thay đổi trong âm nhạc của Quang Hà qua thời gian cho thấy anh chuộng sự an toàn, chậm nhưng chắc. Anh không dựa vào chiêu trò hay scandal để nổi tiếng mà muốn đi lên bằng chính thực lực của mình. Tận dụng sức mạnh của nhạc online, nam ca sĩ đã có những bước ngoặt ấn tượng trong sự nghiệp và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong những sản phẩm mới. Quang Hà cần có một giải tại Zing Music Awards để đặt dấu mốc trong sự nghiệp ca hát của mình.

K.C

Bạn có thể quan tâm