Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ngãi ghi nhận một ca dương tính nCoV trong cộng đồng

Bệnh nhân ở xã Tịnh Kỳ là người đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trong cộng đồng ở Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay.

Sáng 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh công bố thông tin trên. Bệnh nhân N.Đ.P. là nam (25 tuổi, ngụ xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi).

Ba ngày trước, người này có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân từng đến quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng) nên được cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đều cho thấy người này dương tính với nCoV.

Phong chong dich benh Covid-19 anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi sáng 6/5. Ảnh: T.Th.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp này, lực lượng y tế và địa phương khẩn cấp khoanh trùng, truy vết nhanh người tiếp xúc gần. Bước đầu, ngành y tế Quảng Ngãi đã xác định được 5 F1 và 74 F2.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, lịch trình của người đàn ông này khá phức tạp. Từ ngày 28/4 đến 4/5, anh đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người ở Quảng Ngãi.

Ngành y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc bệnh nhân trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 cần nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế.

Đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi: 0914021022

8 cán bộ, lãnh đạo Quảng Ngãi âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi xác nhận 8 trường hợp F1 là cán bộ, lãnh đạo địa phương này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm