Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Sự, Văn Anh phải lòng Thanh Trúc

Trong bộ phim mới "Ký ức tuổi thơ", 2 chàng diễn viên gốc Bắc đã cùng đem lòng yêu mỹ nhân phương Nam khiến tình bạn từ thuở nhỏ bị lung lay.

Anh Xuân (Văn Anh đóng), Quốc Đông (Quang Sự đóng) và Minh Thu (Thanh Trúc đóng) là bộ ba thân thiết cùng lớn lên tại vùng quê yên ả. Trong khi Anh Xuân luôn nhường nhịn bạn bè nhưng lại có thể đấu tranh không khoan nhượng với điều sai trái thì Quốc Đông từ nhỏ luôn bị cha mình tạo áp lực nên bằng mọi giá phải vượt trội hơn người khác. Cả 2 hết mình bảo vệ, vỗ về những lúc cô bạn Minh Thu buồn phiền vì chuyện gia đình.

Lần đầu tiên, Văn Anh, Quang Sự và Thanh Trúc kết hợp với nhau thành một nhóm bạn thân thiết trong phim.
Lần đầu tiên, Văn Anh, Quang Sự và Thanh Trúc kết hợp với nhau thành một nhóm bạn thân thiết trong phim.

Lớn lên, Anh Xuân và Minh Thu trở thành giáo viên còn Quốc Đông là doanh nhân thành đạt. 2 chàng trai cùng yêu Minh Thu theo tính cách của mình. Ở trường, vì muốn đưa ra những phương pháp giáo dục mới giúp học sinh giảm tải áp lực học tập, Anh Xuân đụng chạm đến quyền lợi của nhiều giáo viên khác. Bị phản ứng gay gắt nhưng anh vẫn không ngừng đấu tranh với tiêu cực, bất chấp những lời gièm pha, đe dọa. Nhưng điều Anh Xuân đau lòng hơn chính là Minh Thu cũng không ủng hộ những gì anh tâm huyết và Quốc Đông, người bạn thân thiết bấy lâu dần lún sâu vào con đường làm ăn phạm pháp. Trước hàng loạt biến cố trong sự nghiệp, Anh Xuân đã có một quyết định khiến tất cả mọi người xung quanh đều bất ngờ…

Trong Ký ức tuổi thơ, dàn diễn viên diễn xuất khá đồng đều. Ở những tập đầu phim, 3 gương mặt nhí Thanh Mỹ, Thuận Hưng và Trọng Khang đã cuốn hút người xem với tình bạn trong sáng, ngây thơ. Đặc biệt là Thanh Mỹ, cô bé từng gây sốt với bộ phim điện ảnh Đoạt hồn đã khắc họa cá tính của Minh Thu vừa hiền lành nhưng cũng vừa bướng bỉnh.

Diễn viên nhí Thanh Mỹ vai Minh Thu lúc nhỏ.
"Ma nữ nhí" Thanh Mỹ vai Minh Thu lúc nhỏ.
Thuận Hưng vai Quốc Đông lúc nhỏ.
Trọng Khang vai Anh Xuân lúc nhỏ.

Tiếp nối mạch phim vui tươi từ 3 nhân vật chính thời thơ ấu, Văn Anh và Quang Sự cùng nữ diễn viên có “đôi mắt biết nói” Thanh Trúc tiếp tục chuyển tải câu chuyện của Anh Xuân - Quốc Đông - Minh Thu khi trưởng thành. Bên cạnh đó, lớp diễn viên đứng tuổi như Công Hậu, Hoài An, Hoàng Trinh… cũng góp phần làm nên bức tranh xã hội thu nhỏ trong Ký ức tuổi thơ với diễn xuất đa dạng, phản ảnh được tâm lý của bậc làm cha mẹ, đặt những kỳ vọng riêng vào đứa con của mình.

Khai thác đề tài cải cách giáo dục, bộ phim Ký ức tuổi thơ phát sóng lúc 19h45 mỗi ngày trên kênh SCTV14 từ 6/9. 

Anh Dương

Ảnh: Blue Ocean

Bạn có thể quan tâm