Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quên' đóng bảo hiểm học sinh, nhân viên trường đi từng nhà trả tiền

Nhân viên văn thư một trường học tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã trả lại toàn bộ số tiền bảo hiểm y tế (BHYT) "quên" đóng cho học sinh.

Ngày 17/10, trao đổi với PV VietNamNet, bà Lê Thị Thanh H., nhân viên văn thư của trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi (TP Buôn Ma Thuột), cho biết vừa hoàn thành việc trả lại hơn 32 triệu đồng tiền BHYT đã thu của học sinh nhưng "quên" đóng.

quen mua bao hiem anh 1

Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet.

Theo bà Thanh H., bà đã trực tiếp đến nhà hơn 20 học sinh để trả lại tiền. Những gia đình nào không biết địa chỉ, bà nhờ các phụ huynh, buôn trưởng đưa đến. Ngoài ra, có một số phụ huynh đến nhận tại trường.

"Khi trả lại tiền, tôi đều gửi lời xin lỗi chân thành tới phụ huynh", bà Thanh H. nói.

Một lãnh đạo trường Mạc Thị Bưởi xác nhận bà Thanh H. đã trả lại toàn bộ số tiền BHYT cho học sinh. Nhà trường đang chờ kết luận cuối cùng của UBND TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào đầu năm học 2023-2024, một phụ huynh tên H. đóng 632.000 đồng cho bà Thanh H. để mua thẻ BHYT có thời hạn một năm cho con.

Tuy nhiên, đến tháng 7 vừa qua, con chị H. phải nhập viện điều trị nhưng phía bệnh viện thông báo thẻ BHYT của trẻ đã hết hạn 7 tháng. Chị H. khẳng định đã nộp tiền mua thẻ BHYT cho nhà trường nhưng bệnh viện không chấp nhận. Chị phải đóng viện phí hơn 3 triệu đồng để con được chữa bệnh.

Sau vụ việc, trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi đã rà soát lại, phát hiện thêm 77 học sinh khác cũng không được mua thẻ bảo hiểm dù đã nộp tiền.

Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi cho biết từ năm 2021, bà Thanh H. nhận kiêm nhiệm làm thêm cán bộ y tế học đường của trường. Sau vụ việc này, bà đã làm đơn xin nghỉ kiêm nhiệm, chỉ làm công việc văn thư và được lãnh đạo trường chấp thuận.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 2025 ít hơn năm 2024

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, học sinh TP.HCM được nghỉ 9 ngày, trong khi vào năm trước, các em được nghỉ lên đến 16 ngày.

https://vietnamnet.vn/quen-dong-tien-bao-hiem-cho-hs-nhan-vien-den-tung-nha-tra-tien-cho-phu-huynh-2332191.html

Hải Dương / VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm