Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quen 'hoa đã có chủ', 2 trai trẻ đưa nhau vào tù

Đang ngồi uống nước cùng cô gái mới quen, Dũng bất ngờ bị 2 gã thanh niên xông đến "hỏi chuyện". Ẩu đả xảy ra khiến kẻ chết, người đi tù.

Khoảng 20h ngày 16/10/2014, Lê Quốc Dũng (19 tuổi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) chở bạn gái tên Võ Thị Thùy Trang đến quán cà phê trước cửa Trung tâm thương mại trên đường Trần Hưng Đạo (phường Quyết Thắng, TP Kon Tum), uống nước. 

Khi quen Trang, Dũng không biết cô này đã có người yêu là Phạm Anh Quân (18 tuổi, trú TP Kon Tum).

Biết tin Dũng chở người yêu mình đi chơi, Quân lấy xe máy của Võ Thị Thùy Trang chạy đến, nhằm khẳng định Trang là người yêu của mình.

Quân chở theo Hồ Văn Phú (18 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đoàn Kết, TP. Kon Tum) đi cùng để bắt quả tang người “hớt tay trên” bạn gái của mình. 

Đến nơi, Quân gặp Trang đang ngồi uống nước với Dũng. Quân hỏi “tình địch”: “Mày là bồ của con bé hả?”. Dũng trả lời “Ừ”. 

Cho rằng thái độ của Dũng ngông nghênh, Phú đi cùng xông đến tát vào mặt anh này một cái. Thấy Dũng vô cớ bị đánh, một số người bạn đang ngồi trong quán nước cạnh đó xông ra đánh Quân và Phú. Hai thanh niên bỏ xe máy lại, chạy ra đường Lê Hồng Phong gọi bạn đến chở về.

Cay cú vì chuyện bị đánh làm “mất mặt” trước mặt người đẹp, Dũng lấy xe máy chở Võ Minh Trung đuổi theo để hỏi chuyện. Phát hiện bị nhóm Dũng đuổi theo, Quân và Phú đã dùng gạch ném về phía đối phương để chống trả.

Trong lúc đánh nhau, Dũng rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào ngực trái của Hồ Văn Phú. Bị thương, Phú bỏ chạy, Dũng cầm dao đuổi theo định đâm tiếp nhưng bị vấp ngã. 

Lúc này, Quân và Phú lập tức quay lại đánh Dũng trả thù. Nhưng do vết thương của Phú chảy nhiều máu nên bị đuối sức. 

Phú được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên đến sáng hôm sau thì tử vong do bị sốc mất máu cấp. 

Tại tòa, các bị cáo thành khẩn nhận tội và tỏ ra ân hận về hành vi của mình. Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Lê Quốc Dũng 16 năm tù về tội Giết người, Phạm Anh Quân 6 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng. 

Tham gia vụ hỗn chiến còn có Võ Minh Trung. Nhưng do thời điểm phạm tội Trung mới hơn 14 tuổi nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự, chỉ bị xử lý hành chính.

*Tên cô gái đã thay đổi.

http://baophapluat.vn/con-duong-hoan-luong1/quen-hoa-da-co-chu-2-trai-tre-dua-nhau-vao-tu-211286.html

Theo Xuân Tâm/Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm