Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Thiên thừa nhận lép vế Uyên Linh - Phương Vy

Dù vậy, giọng ca "Rồi cũng mất nhau" khẳng định khoảng cách giữa mình và 2 nữ quán quân "Vietnam Idol" sẽ sớm được rút gọn trong thời gian tới.


- Giữa showbiz hiện nay, dường như Quốc Thiên là cái tên khá nhạt. Ngoài âm nhạc, anh có gì để chia sẻ cùng khán giả?

- Ý chị muốn tôi nhắc tới chuyện tình yêu, gia đình hay cuộc sống riêng ư? Nhà to, xe đẹp thì tôi không có để khoe rồi. Còn với các chủ đề khác thì tôi luôn tâm niệm, chuyện riêng thì hãy giữ riêng bản thân. Tôi nghĩ đó là bản chất của mình, mình làm âm nhạc thì nên nói sâu về âm nhạc. Còn những vấn đề khác chỉ là chuyện phụ. 

- Gần đây, anh chia sẻ những hình ảnh cơ bắp, rắn rỏi. Khó có thể phủ nhận sự bắt mắt ở những bức hình đó nhưng dường như không liên quan nhiều tới dòng nhạc anh đang theo đuổi...

- (Cười) Thể thao là điều không thể thiếu trong cuộc sống của  tôi. Nó giúp tôi có cuộc sống lành mạnh, cơ thể dẻo dai. Tôi hướng tới hình ảnh có sức sống chứ không lấy cơ bắp sáu múi để minh họa cho dòng nhạc của mình.

- Nhiều người nói anh đã phí 5 năm đầu quân cho nhạc sĩ Đức Trí vì khi rời Music Faces, Quốc Thiên mới thực sự có các bản hit của riêng mình...

- Không có gì phí phạm ở đây, tôi có thể khẳng định điều đó. Khi mới vào nghề, nếu không có sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đức Trí và công ty, chắc gì tôi đã có đủ tự tin như ngày hôm nay? Thực sự, trong đầu tôi chưa có sự chuẩn bị và định hình nào về công việc. Tôi biết luôn ơn công ty vì đã đồng hành cùng mình trong giai đoạn khó khăn nhất.

- Vậy sau khi "ra riêng", anh có còn hợp tác với công ty cũ?

- Có chứ, công ty vẫn là nhà phân phối, phát hành các album hay sản phẩm mà tôi tự đầu tư dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của anh Trí. Tôi nghĩ đây là sự kết hợp thú vị và có lợi cho cả đôi bên.

Quốc Thiên Idol: "Tôi liều có chọn lọc"

Lên ngôi Idol 2008 với thế mạnh là dòng nhạc trữ tình, thế nhưng Quốc Thiên đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi lựa chọn chất liệu Pop Latin cho album đầu tay của mình.


- Tôi có nhiều bạn bè luôn thấy tiếc nuối vì Quốc Thiên không đủ già dặn cho dòng nhạc có tính hoài cổ một chút như Hồ Trung Dũng hay Lê Hiếu. Thế nhưng, anh cũng không đủ trẻ trung để cạnh tranh với Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy. Theo anh, đâu là lối đi của riêng Quốc Thiên?

- Tôi chưa bao giờ ép mình vào một khuôn khổ nào cả. Tôi cũng như nhiều nghệ sĩ khác đều sống bằng cảm xúc. Nhưng cảm xúc tại mỗi thời điểm lại khác nhau. Thế nên, đôi khi cần thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh. Tính của tôi xưa nay vẫn thế. Khi nào cần sôi động thì sẽ trẻ trung, nhiệt tình. Nhưng trữ tình hay lãng mạn cũng không làm khó được tôi. Tôi thích câu "đi sau để về trước". Tôi mong các khán giả sẽ cho tôi thêm chút thời gian.

- Cách đây không lâu, anh là khách mời trong liveshow của đàn anh Quang Dũng. Những lời mời như thế này có tạo nên áp lực với anh khi đứng trên sân khấu?

- Tôi thấy vui và hạnh phúc nhiều là khác. Chưa bao giờ tôi đặt áp lực cho bản thân vì càng nhiều gánh nặng, mình càng khó làm tốt công việc và dễ thất bại. Tôi đã lên lịch tập luyện trước 2 tháng để tránh mọi vấp váp trong lần xuất hiện này. Tôi cũng nghiên cứu kỹ cách hát của anh Dũng để tìm ra cái mới, cái hay và sự hòa quyện khi song ca. Tôi nghĩ mình khá may mắn vì được một đàn anh như Quang Dũng tin tưởng mời góp mặt trong cả 5 đêm liveshow Một thời để yêu.

- Sóng truyền hình hiện nay nở rộ các cuộc thi âm nhạc. Bước ra từ một cuộc thi như thế, anh có nghĩ chúng ta đang sống trong thời điểm người người nhà nhà đều có thể trở thành ca sĩ?

- Tôi nghĩ những cuộc thi trên truyền hình là điều cần thiết. Nhưng chúng ta cần tiết chế để tránh chuyện bội thực khiến khán giả không thể nhớ nổi ai là người đã tham gia show truyền hình thực tế nào dù có thể họ thực sự tài năng. Riêng về chuyện phải chăng người người nhà nhà đều có thể trở thành ca sĩ, tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn. Con đường nghệ thuật rất dài. Chỉ những người có đủ khả năng và sức bền mới đi được tới chặng cuối. Những ai tài ít, tất nhiều, hay đua đòi theo trào lưu sẽ sớm bị đào thải.

Quốc Thiên Idol: "Tôi liều có chọn lọc"

Lên ngôi Idol 2008 với thế mạnh là dòng nhạc trữ tình, thế nhưng Quốc Thiên đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi lựa chọn chất liệu Pop Latin cho album đầu tay của mình.


- Giành ngôi quán quân tại "Vietnam Idol" từ năm 2008 nhưng tới gần đây anh mới đoạt giải triển vọng ở "Làn Sóng Xanh". Anh có nghĩ đây là chiến thắng quá muộn của mình?

- Đúng là muộn so với tôi, nhưng nó tự nhiên và khá vừa vặn với những gì tôi đã làm được. Thực tế là hơn 4 năm qua, tôi chín chắn hơn qua mỗi ngày. Tôi biết được mình cần làm gì, thích nghi như thế nào trong công việc mà bây giờ tôi mới thấy đúng là "làm dâu trăm họ". Trước đây từng có rất nhiều cơ hội đến với tôi. Nhưng đáng tiếc, nó đến không đúng với sự phát triển của bản thân nên tôi không biết cách nắm bắt. Tôi đã tự trấn an mình rất nhiều rằng "đầu không xuôi nhưng đuôi sẽ lọt", chỉ cần có quyết tâm thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.

- Không nhắc tới quán quân mới nhất của "Vietnam Idol" là Yasuy nhưng so với hai gái nhỏ Uyên Linh và Phương Vy, anh cũng lép vế khá nhiều…

- Tôi chưa bao giờ phủ nhận điều đó. Thậm chí, tôi vẫn nói vui với mọi người rằng khoảng cách của tôi với hai cô gái này trong ba năm trước là khá xa. Nhưng hiện tại, điều đó đang ngắn dần mỗi ngày. Tôi cũng hứa với bản thân mình rằng khoảng cách đó sẽ sớm biến mất. 

Uyên Linh từng chia sẻ khi tôi ra mắt album mới cách đây không: "Hãy làm theo những gì trái tim mình mách bảo, rồi thành công sẽ đến với bạn. Còn  nếu không thành công thì phải xem lại bản thân mình". Vì câu nói này mà trong hai năm qua, tôi đã nỗ lực hoàn thiện bản thân và cố gắng nhiều hơn trong sự nghiệp của mình. Giai đoạn khởi sắc của tôi đã tới!

- Anh sẽ làm gì để rút ngắn khoảng cách với Uyên Linh - Phương Vy như vừa nói?

- Trước tiên, trong năm 2014, tôi phải tăng tốc trong âm nhạc. Hiện tại, mọi dự án đã được lên kế hoạch sẵn sàng. Ngay sau Tết, tôi sẽ hoàn thành single đầu tiên và cứ khoảng 2-3 tháng, tôi sẽ giới thiệu một sản phẩm mới. Năm nay, tôi sẽ thử sức với dòng nhạc bolero trữ tình nên chắc chắc phải tập trung nhiều hơn những năm trước nhiều. Tôi đang rất hồi hộp.

G.A.

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm