Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Trung: 'The Voice không liên quan tới Rock Storm'

HLV của Giọng hát Việt 2013 tiếp tục đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của cơn bão rock năm nay. Đây là lần thứ 3 anh đảm đương công việc này.

Hiện tại, Quốc Trung đang đảm nhận vai trò HLV của The Voice và hầu hết các học trò của anh trong chương trình này cũng theo đuổi phong cách rock mạnh mẽ, cá tính. Điều này khiến người thắc mắc liệu anh có đưa học trò tới với Rock Storm năm nay. Tuy nhiên, nhạc sĩ Cho em một ngày lại khẳng định: "The Voice không liên quan tới Rock Storm".

Quốc Trung cũng chia sẻ về trường hợp của Thái Châu - trưởng nhóm KOP và cũng là thí sinh mà mình dìu dắt tại Giọng hát Việt: "KOP từng gây ấn tượng với khán giả trong Rock Storm năm ngoái và được rất nhiều người yêu mến. Thế nên, năm nay nhóm sẽ tiếp tục biểu diễn trong chương trình. Thái Châu tham gia The Voice là để giới thiệu và đưa các ca khúc của KOP tới gần với khán giả hơn".

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ với giới truyền thông những dự định mới của mình trong lễ khởi động chương trình Mobifone Rock Storm 2013.

Ở vai trò tổng đạo diễn của Rock Storm 2013, nhạc sĩ Quốc Trung không chỉ chịu trách nhiệm về chất lượng nghệ thuật của chương trình mà còn phải đảm đương toàn bộ hoạt động tuyển chọn các ban nhạc tham gia 7 show diễn kéo dài từ Bắc chí Nam. Chồng cũ của diva Thanh Lam chia sẻ, trong chuỗi chương trình năm nay, anh và BTC vẫn đồng nhất quan điểm là ưu tiên các ban nhạc trẻ và tạo điều kiện để các nhóm chưa biểu diễn ở Rock Storm có cơ hội thử sức trên sân khấu này. Tuy nhiên, cơn bão rock tổ chức thường niên này cũng có những quy định khá chặt chẽ như các nhóm tham gia tuyển chọn phải có từ 4-7 bài hát tham gia trình diễn, số lượng thành viên ổn định và không được "mượn" nhân sự từ ban nhóm khác...

Trong buổi lễ khởi động Rock Storm 2013, BTC cũng nhận được nhiều thắc mắc tại sao không mời các ca sĩ theo đuổi phong cách rock tham gia chương trình. Nhạc sĩ Quốc Trung khẳng định đó chính là mong muốn của anh và cả nhà tổ chức là Mobifone. Tuy nhiên, ở Việt Nam không có nhiều nghệ sĩ có đủ số lượng các ca khúc rock "đốt cháy" sân khấu hay ban nhạc riêng hỗ trợ khi biểu diễn... Phạm Anh Khoa là trường hợp hiếm hoi đang hội đủ các điều kiện này. Tuy nhiên, gần đây PAK band thay đổi nhân sự nên đạo diễn Quốc Trung vẫn chưa nhận được câu trả lời cuối cùng từ Phạm Anh Khoa.

Thông tin được nhiều rock-fan quan tâm nhất là sự xuất hiện của nhóm Andromeda đến từ Thụy Điển cũng được Quốc Trung khẳng định trong lễ khởi động. Nhạc sĩ cũng tiết lộ rằng BTC đang thương thảo để tăng thêm số buổi biểu diễn của nhóm tại Việt Nam trong khuôn khổ Rock Storm.  

Rock Storm 2013 sẽ chính thức bắt đầu tại SVĐ Cảng - Hải Phòng vào ngày 30/11 tới và kết thúc tại Hà Nội đêm 11/1/2014.

G.A. Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm