Trung tâm Triển lãm Việt Nam đón gần 4 triệu khách trong 6 ngày
Sức hút vượt mọi dự báo của triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đủ sức gánh vác sự kiện quy mô tầm quốc tế.
13 kết quả phù hợp
Sức hút vượt mọi dự báo của triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đủ sức gánh vác sự kiện quy mô tầm quốc tế.
4 tuyến cao tốc gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tăng phí từ ngày 1/2.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Bộ Tài chính đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm rõ phương án cân đối vốn để triển khai dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Lãnh đạo VEC cho biết 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp quản lý sẽ thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8. Phương tiện không dùng dịch vụ ETC buộc phải quay đầu.
Với tổng doanh thu tăng mạnh so với năm 2020 và kế hoạch năm 2021 nhờ khoản lãi chênh lệch tỷ giá phát sinh, VEC đã thu về khoản lãi đột biến 156 tỷ đồng, gấp 17 lần năm trước.
VEC đã chọn được nhà thầu đầu tư và vận hành hệ thống thu phí tự động trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, đảm bảo xong trong tháng 7 tới.
Cục Thuế Hà Nội cho biết số tiền ghi trong các quyết định cưỡng chế thuế đối với "ông trùm đường cao tốc" VEC là hơn 1.033 tỷ đồng, không phải hơn 5.000 tỷ như doanh nghiệp nêu.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC phải sửa đổi, bỏ những quy định bất hợp lý về việc từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc trước 28/2.
Sau thông tin 2 phương tiện bị từ chối lưu thông vĩnh viễn trên các cao tốc do VEC quản lý , Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình về quyết định này.
Theo luật sư, việc từ chối phục vụ vĩnh viễn cũng giống như lệnh cấm lưu thông vào cao tốc đối với 2 phương tiện đó, trong khi VECE (hay VEC) không có thẩm quyền này.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.