Vụ điều giáo viên tiếp khách: Bộ trưởng có đau lòng không?
Tại phiên chất vấn sáng 16/11, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho rằng bà thật sự đau lòng sau vụ việc nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách.
222 kết quả phù hợp
Tại phiên chất vấn sáng 16/11, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho rằng bà thật sự đau lòng sau vụ việc nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách.
Thực tế, có hiện tượng một số trường đại học tiến hành tự chủ theo chủ trương mới chưa được đầy đủ, dẫn đến cách hiểu về tự chủ đại học bị thiếu hụt.
Việt Nam có trên 130.000 sinh viên đang du học nhưng chỉ tiếp nhận được khoảng hơn 2.000 sinh viên nước ngoài sang học tập.
Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej rất chú trọng đầu tư cho giáo dục thông qua các dự án xây dựng trường cho trẻ em khó khăn, cấp học bổng và phát triển việc giảng dạy từ xa.
Cựu Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa nhận quyết định chuyển về ĐH Thương mại làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Đến nay, mức độ tự chủ của các trường đại học vẫn chưa chạm tới những vấn đề cốt lõi có thể quyết định thành bại của nhà trường.
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết dự thảo phương án thi, tuyển sinh dự kiến trong bài thi tổ hợp có 60 câu cho 3 môn thi thành phần.
Lãnh đạo TP.HCM đã ngồi lại với các chuyên gia giáo dục và giáo viên để lắng nghe, tìm ra giải pháp chấm dứt việc học thêm, dạy thêm.
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về giao quyền tự chủ và thay đổi mục tiêu đề án ngoại ngữ quốc gia.
Vẫn còn những ý kiến băn khoăn Thông tư 30 sửa đổi vẫn chưa hết bất cập, nhất là khi đánh giá học sinh vào cuối kỳ và cuối năm.
Nhận định về đợt xét tuyển 1 và đợt xét tuyển bổ sung ĐH, CĐ 2016, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ GD&ĐT đã lựa chọn phương án xét tuyển được nhiều ủng hộ nhất.
Theo PGS.TS Đỗ Văn Xê, lượng thí sinh ảo là điều dễ hiểu. Vì vậy, các trường không nên lo lắng và đổ thừa lẫn nhau, làm cho xã hội hoang mang.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá, mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều điểm tích cực, song triển khai còn máy móc, nóng vội.
“Một trong những bài học sâu sắc nhất đối với ngành GD&ĐT thời gian qua là phải biết lắng nghe các phản biện xã hội”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016, với những gì đã đạt được, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, Bộ GD&ĐT nên giao quyền tự chủ cho các địa phương, để trường xét tuyển đại học.
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, việc tham gia nhóm xét tuyển chung hoàn toàn do các trường tự nguyện, Bộ GD&ĐT không bắt buộc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ GD&ĐT có biện pháp tạo chuyển biến chất lượng giáo dục các cấp, đặc biệt là giáo dục đại học và sau đại học, chấn chỉnh việc đào tạo tiến sĩ.
Đó là chia sẻ của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng GD&ĐT sáng 9/4.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, những thay đổi trong quy chế tuyển sinh THPT quốc gia nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, để các em chọn đúng ngành chứ không phải thi để đỗ.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định Việt Nam đã dần khẳng định hình ảnh, vai trò của mình tại diễn đàn nhân quyền hàng đầu của Liên Hợp Quốc.