Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam' triển khai tại Lâm Đồng

Ngày 20/9, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục hành trình trồng cây của "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Tổng cục môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk phát động sẽ tiến hành trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng tại trường đại học Đà Lạt. 

Đại học Đà Lạt là một trong bốn trường đại học tổng hợp lớn nhất nước với hơn 450 cán bộ và hơn 30.000 sinh viên tham gia trong công tác đào tạo và học tập mỗi năm. Sự kiện trồng cây lần này sẽ đặt nền móng đầu tiên trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy đầu tiên tại trường đại học Đà Lạt nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung, góp phần gia tăng số lượng cây xanh, tạo không gian xanh xung quanh sân trường, đồng thời tạo cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên đóng góp sức mình trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, từ đó nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk được phát động từ năm 2012. Đến nay, sau gần 18 tháng kể từ ngày chính thức phát động, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh tại những nơi mà cây xanh thật sự cần thiết để bảo vệ môi trường và cư dân quanh đó như ở xa lộ, tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa và trường học và nay là trường đại học Đà Lạt tại Lâm Đồng.

Đến nay, chương trình đã trồng cây ở nhiều khu vực nơi mà cây xanh đã tạo bóng mát cho học sinh - sinh viên, trẻ em vui chơi; tạo khuôn viên xanh cho người già tập thể dục, nghỉ ngơi; tạo vành đai xanh chống lụt, chống xói mòn; tạo rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội... Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã và sẽ tiếp tục hành trình trồng cây để tạo nên một màu xanh hy vọng cho toàn xã hội về một tương lai, khi khắp các tỉnh thành trên toàn quốc được phủ xanh trong một diện mạo mới.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng trường đại học Đà Lạt cho biết: “Việc cán bộ và sinh viên trồng cây mang ý nghĩa rất quan trọng đối với nhà trường, nó góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn. Môi trường học đường thân thiện, tích cực sẽ kích thích các em có ý tưởng sáng tạo, giúp cho các em học tập tốt hơn, tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên phát triển toàn diện. Và với ý nghĩa như vậy thì món quà của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng nước giải khát Vfresh của công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk phát động sẽ mang đến cho nhà trường những đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đang thực hiện. Đồng thời cũng là góp phần to lớn trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy của trường đại học Đà Lạt với ấp ủ sẽ là nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước”.

Ông Trần Phong, giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục môi trường, đại diện ban điều hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi dậy và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong suốt hành trình trồng cây gần 2 năm qua, thật xúc động khi chứng kiến sự phấn khởi, vui mừng của đại diện cơ quan ban ngành, đoàn thể và cư dân tại địa phương nơi tiếp nhận cây trồng từ chương trình; điều đó càng cho thấy ý nghĩa của việc trồng cây và nhu cầu cây xanh tại các tỉnh thành trên toàn quốc là hoàn toàn thiết thực. Chúng tôi cũng thật sự cảm ơn nhãn hàng nước giải khát Vfresh của công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã có sáng kiến này và cũng đã có sự đầu tư liên tục để chương trình ngày càng lớn ngày càng nhân rộng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân”.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - Quyền giám đốc điều hành Marketing, công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk cũng rất phấn khởi chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các bộ, ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo. Tôi hy vọng rằng, sự phát triển vượt bậc của Vinamilk trong thời gian tới sẽ gắn liền với sự mở rộng những mảng xanh trên khắp Việt Nam”.

Tư liệu: Vinamilk

Tham nha may sua nuoc sieu hien dai cua Vinamilk hinh anh

Thăm nhà máy sữa nước siêu hiện đại của Vinamilk

0

Nhà máy sữa nước có công suất siêu lớn này được xây dựng trên diện tích 20 ha tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương, với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, đạt hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.

Thi truong sua dau nanh: 'Ngoi vuong' cua Vinasoy hinh anh

Thị trường sữa đậu nành: 'Ngôi vương' của Vinasoy

0

Giai đoạn 2004-2009, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) của các sản phẩm sữa được Euromoniter đánh giá theo thứ tự: sữa bột công thức (20,8%), sữa nước (15,2%) và sữa đậu nành ( 24,2%). Đến giai đoạn 2009 - 2014, sữa đậu nành được dự báo có CAGR đạt 7,7%, vượt sữa bột (6,9%) và sữa nước (7,5%).

Bạn có thể quan tâm