Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy định 'dáng đi đại học' ở trường Anh gây tranh cãi

Một trường tiểu học ở Anh quy định học sinh chắp tay sau lưng khi đi nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả học tập. Nội quy mới vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phụ huynh.

Phụ huynh Trường tiểu học St George the Martyr ở quận Holborn, thành phố London, Anh, cho rằng, nhà trường độc tài vì buộc học sinh chắp tay sau lưng khi đi lại trên hành lang trong trường, theo Daily Mail.

Hiệu trưởng Angela Abrahams cho biết, dáng đi này, còn được gọi là "dáng đi đại học", giúp học sinh an toàn hơn, tăng cường khả năng hô hấp và tối đa hóa thời gian học tập.

 Trường tiểu học St George the Martyr bị cáo buộc đối xử với học sinh như tù nhân sau khi đưa ra quy định về "dáng đi đại học". Ảnh: Google.

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ không hài lòng với quy định mới, họ cho rằng, nhà trường đối xử với học sinh như tù nhân. Nhiều người thậm chí mở chiến dịch chống lại nó. Một số gia đình quyết định chuyển con sang trường khác.

Chantal Aste, một phụ huynh, nói với phóng viên tờ Camden New Journal: "Tôi phản đối quy định này. Nó quá độc tài. Nhà trường chuyển từ biện pháp cực đoan này sang quy định khắc nghiệt khác. Con trai tôi đang phải thực hiện nội quy mới của trường. Nó cùng các bạn đi lại như đang múa".

Cô cho rằng, đây không phải cách hay để tăng lòng tự trọng của học sinh. Nó quá cứng nhắc và hà khắc.

Carly Taylor, phụ huynh của ba học sinh trường St George the Martyr, nói: "Hiệu trưởng đưa ra quá nhiều chiến lược không liên quan giáo dục".

Cô nói thêm, dáng đi chắp tay sau lưng là biểu hiện của tình trạng mất tự do và thiếu tự tin.

Phụ huynh cho biết, các ủy viên hội đồng quản trị trường không giải quyết những mối bận tâm của họ. Họ cũng lo ngại trường đang bắt chước một cách cứng nhắc quy định từ trường St Clement Danes sau khi thanh tra Ofsted đánh giá cao dáng đi "ngẩng cao đầu và tay chắp sau lưng" của trường này.

Bà Abrahams cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web trường: "Dáng đi đại học truyền cảm hứng cho học sinh, khuyến khích các em cố gắng hết sức để tỏa sáng trên thế giới".

Bà nói thêm, từ khi trường thực hiện quy định mới, số vụ tai nạn trong khuôn viên trường giảm 93%. Các giáo viên cũng phản ánh, học sinh tập trung nghe giảng và hứng thú học bài hơn.

Ông Guy Pope, Chủ tịch hội đồng quản trị trường, khẳng định, dáng đi mới mang lại hiệu quả tích cực trong việc giúp học sinh dành nhiều thời gian và tâm trí vào việc học.

Từ khi nhậm chức năm 2012, bà Angela Abrahams luôn tự hào khi học trò có nguyện vọng trở thành bác sĩ. Bà không muốn các em chỉ khăng khăng muốn làm cầu thủ hay người mẫu. Quy định mới là một trong những nỗ lực của trường nhằm định hướng ước mơ cho học sinh.

Học sinh Nhật Bản giỏi Toán nhờ... học vẹt

Điểm khác biệt giữa phương pháp dạy, học ở Nhật Bản và Australia cho thấy, học vẹt cùng môi trường cạnh tranh là những yếu tố cải thiện khả năng học Toán.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm