Tiếp tục nhồi cao ốc vào nội đô
Dù đã có chủ trương hạn chế xây cao ốc tại khu vực trung tâm Hà Nội, nhưng thực tế hàng loạt dự án cao ốc chọc trời vẫn đua nhau điều chỉnh quy hoạch tăng chiều cao, tăng mật độ.
958 kết quả phù hợp
Dù đã có chủ trương hạn chế xây cao ốc tại khu vực trung tâm Hà Nội, nhưng thực tế hàng loạt dự án cao ốc chọc trời vẫn đua nhau điều chỉnh quy hoạch tăng chiều cao, tăng mật độ.
Theo quy hoạch đến năm 2025, TP HCM có 10 triệu dân nhưng đến nay dân số đã hơn con số này.
Thủ đô sẽ thay da đổi thịt vào năm 2030 với hàng loạt công trình lớn nhỏ cùng nhiều thành phố vệ tinh, qua sa bàn tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch.
Cựu Chủ tịch Hà Nội cho hay, thành phố đang phải đối mặt với nhiều thách thức nên lãnh đạo khóa mới cần biết lắng nghe để quy tụ người tài và đào thải người không đủ năng lực.
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Với sự phát triển không ngừng của các khu đô thị mới, cao ốc cùng các cây cầu, công trình giao thông mới, Hà Nội đang ngày càng hiện đại và xứng tầm châu lục.
Thay vì mất 4,5 năm xây dựng khu tái định cư 300 ha cho dự án cảng hàng không Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, nếu được chỉ định thầu sẽ rút ngắn thời gian xuống còn 3 năm.
Dự án sân bay quốc tế chưa triển khai nên đẩy hàng chục nghìn người trong vùng quy hoạch lâm vào cảnh điêu đứng. Họ sống trong bất an và mòn mỏi chờ ngày di dời.
Nằm trong vùng quy hoạch dự án sân bay lớn nhất Việt Nam, hàng nghìn hộ dân đang phải sống ở những căn nhà dột nát, xuống cấp, đường đất bụi bẩn... suốt chục năm qua.
Sáng 23/10, UBND TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch năm 2015 để đưa ra những ý tưởng phát triển du lịch Thủ đô.
Nút giao có hình dạng nửa hoa thị được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh nhằm giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông.
Bộ Xây dựng cho rằng sai phạm tại công trình số 8B Lê Trực chính là của chủ đầu tư trong việc xây dựng sai so với giấy phép được cấp.
Từ 4 hướng ngoại thành nhìn về thủ đô, người đi đường có thể thấy thành phố ngày càng khác lạ với hàng loạt toà cao ốc mọc lên dày đặc.
Dù có vợ và 3 con, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Nam Định vẫn quan hệ tình cảm ngoài luồng. Khi có con ngoài ý muốn, anh này đã mang 500 triệu đến để “chia sẻ trách nhiệm”.
Trước đây, công trình 8B Lê Trực từng được chấp thuận về quy hoạch cho xây cao 69,1 m. Còn theo giấy phép mới nhất (tháng 3/2014), công trình này cao 53 m.
Theo đơn vị tư vấn, tổng mức phương án đầu tư của “phương án cơ sở” là 85.214 tỷ đồng (3,96 tỷ USD). Theo đó, tốc độ chạy tàu khách đến năm 2020 sẽ tăng lên 84,4 km/h.
"Đơn vị chống ngập cứ lao vào làm. Còn bên giao thông, các đơn vị phát triển nhà, chung cư càng lúc càng tạo ra nhiều mặt phủ bêtông hóa", tiến sĩ Hồ Long Phi trả lời Zing.vn.
Cứ mỗi tuyến đường mới mở lại xuất hiện thêm những “mẩu” đất, những bức tường mà cả mấy bên liên quan đều căng ra thỏa thuận vẫn không xong.
Lô nhãn được doanh nghiệp thu mua trong ngày 21 đến 22/8 tại xã Hàm Tử và Hồng Nam (Hưng Yên), trước khi chuyển vào TP HCM chiếu xạ và xuất khẩu.