Giảm hơn 10.000 tỷ đồng chi phí mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
Đơn vị tư vấn trong nước đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí thấp hơn Tư vấn Pháp (ADPi) khoảng 10.700 tỷ đồng.
188 kết quả phù hợp
Đơn vị tư vấn trong nước đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí thấp hơn Tư vấn Pháp (ADPi) khoảng 10.700 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp hàng đầu Thụy Điển nêu các giải pháp giúp cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM theo hướng thông minh, bền vững.
Sau 22 năm quy hoạch, đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) mọc lên nhiều công trình giao thông, nhà cao tầng, nhưng xen lẫn với công trình hiện đại vẫn còn nhiều khu dân cư cũ.
UBND TP.HCM yêu cầu cơ ban, ban ngành kiểm tra các hoạt động không phép đang gây mất trật tự, ảnh hưởng đến mảng xanh, vệ sinh môi trường tại Công viên 23/9.
Trò chuyện với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, bà Catherine Wong, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam, khẳng định sẽ hợp tác với TP.HCM về việc xây dựng đô thị thông minh.
Hội Cầu đường cảng TP.HCM ủng hộ phương án mở rộng sân bay về phía bắc và đề xuất xây dựng đường trên cao kết nối với đường số 1 được quy hoạch trước đó ở phía nam.
Sau một tháng tạm dừng để các bên bổ sung chứng cứ, TAND TP.HCM đã quyết định tạm đình chỉ vụ kiện giữa Vinasun và GrabTaxi.
HĐXX xét thấy cần thu thập thêm chứng cứ để làm rõ thêm nhiều vấn đề nên quyết định tạm dừng phiên tòa. Thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
Dù chính quyền TP.HCM kiên quyết nói không với căn hộ dưới 45 m2, HoREA vẫn một lần nữa bảo lưu quan điểm về việc cho phát triển nhà diện tích nhỏ.
Việc đi tắt đón đầu của doanh nghiệp đã khiến khu Đông TP.HCM tăng trưởng nhanh chóng về số dự án và quy mô dân số, gây áp lực lớn lên hạ tầng mà khu vực này chưa kịp hoàn thiện.
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
Việc ôm đồm quá nhiều chức năng và chưa phân bổ hợp lý cho các địa phương lân cận khiến TP.HCM đang đẩy mình vào thế khó trong quy hoạch.
Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu cho rằng dự án này chỉ là ý tưởng và xuất phát từ tinh thần yêu nước, ông không quan tâm những quan điểm trái chiều.
Nếu làm dự án đại lộ ven sông, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất TP.HCM đối ứng cho DN quỹ đất khoảng 12.400 ha, tương đương 5% tổng diện tích đất của thành phố.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ không hoàn lại hơn 2 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu xây dựng tàu điện 1 ray số 2 từ quốc lộ 50 đến khu đô thị Bình Quới.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.