Bí thư TP.HCM: 20 năm chưa xong metro số 1 là 'không thể chấp nhận'
Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".
359 kết quả phù hợp
Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Tập đoàn Siemens có những thế mạnh và kinh nghiệm về phát triển đường sắt cao tốc, đường sắt toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt... nên muốn hợp tác thực hiện với Hà Nội.
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do tỉnh này tổ chức.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Thủ tướng cho biết Trung ương, Chính phủ rất trăn trở để các đơn vị kinh tế, trong đó có ngành đường sắt không thua lỗ; khai thác tài sản, tài chính và nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, lên tiếng về việc tổ chức kiểm tra đột xuất đối với bữa ăn bán trú, nhà vệ sinh trường học.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc lập quy hoạch tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái.
Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý khi hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu đường sắt hiện tại để bảo đảm đường sắt khu vực Bắc Giang lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, kha