Vở nhạc kịch Cây sáo thần của Mozart vừa diễn ra tại Nhà hát TP.HCM vào tối 8 và 9/11 đã gây tiếng vang rộng rãi với công chúng. Đây là vở nhạc kịch được trình diễn hoàn chỉnh lần đầu tiên tại TP.HCM, đầu tư quy mô và nghiêm túc từ dàn dựng, cảnh trí và trang phục. Kết quả này có được là nhờ tập thể thực hiện đã bất đầu cách đây hơn 18 tháng. Đây là lý do giúp vở nhạc kịch cháy vé từ 2 ngày trước khi sân khấu mở màn.
Quỳnh Paris và Phương Thanh tại show diễn Cây sáo thần. |
Thành công của Cây sáo thần không chỉ mang đến niềm tự hào cho hai đơn vị kết hợp thực hiện, Transposition (Na Uy), Nhà hát giao hưởng vũ kịch TP. HCM mà còn với NTK Quỳnh Paris. Chị đã bắt tay vào dự án này cách đây một năm. Với lịch làm việc bận rộn cùng những chuyến tham gia các tuần lễ thời trang quốc tế, Quỳnh Paris vẫn sắp xếp công việc để hoàn thành phần phục trang cho Cây sáo thần ở mức hoàn hảo nhất.
Nhà thiết kế cho biết chị tự hào vì đã được một đạo diễn, tổ chức châu Âu chọn lựa và mời đích danh. Rất ít nhà thiết kế trong nước được mời lo toàn bộ phục trang cho một vở nhạc kịch, đặc biệt là chưa có một nhà thiết kế Việt Nam nào được mời thực hiện cho một vở opera quốc tế, hơn nữa đó lại là một tác phẩm lớn của Mozart. Thực hiện dự án này, Quỳnh Paris được sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật, trở thành người kết nối giữa thời trang và âm nhạc.
Trong hai đêm diễn, Quỳnh Paris nhận được rất nhiều lời khen ngợi của những người yêu nghệ thuật. Các khách mời quan trọng như bà Mã Thanh Cao - giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, hoạ sĩ - giáo sư Nguyễn Thị Tâm, MC Thanh Bạch; ca sĩ Phương Thanh; Hoa hậu Diệu Hoa... đều dành tặng nhiều lời khen.
Vở nhạc kịch với phần phục trang độc đáo nhận được rất nhiều lời khen. |
Để thu được hiệu ứng tốt nhất, trong 5 ngày liên tiếp, Quỳnh Paris đã làm việc với các makeup artist trẻ như Pear Woo và Bi Tô để giúp phục trang và và hoá trang được hoài hoà, hoành tráng và phù hợp với từng nhân vật của vở nhạc kịch.
“Quỳnh Paris đã làm việc và đầu tư hết sức để xứng đáng với tác phẩm của thiên tài Mozart. Các nghệ sĩ đều khâm phục khả năng sáng tạo tuyệt vời của chị ấy”, giám đốc chương trình của phía Transposition nhận xét. Ông còn cho rằng nếu tiếp tục cống hiến cho lĩnh vực nhạc kịch, Quỳnh Paris còn hứa hẹn gây được tiếng vang xa hơn.
Ở đêm diễn cuối, đão diễn David Hermann tiết lộ, ông từng dàn dựng 40 vở kịch opera quốc tế và đây là vở nhạc kịch đầu tiên ông làm tại Viêt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên ông không lo lắng về phục trang và rất hài lòng với thiết kế của Quynh Paris. Ông cũng khuyên chị nên tiếp tục thiết kế cho opera vì lĩnh vực này rất cần năng lực sáng tạo bẫm sinh. Không những thế, vai chính trong vở diễn, Magnus Staveland, đã viết lại một lá thư cám ơn nhà thiết kế Quỳnh Paris đã làm việc rất chuyên nghiệp, tạo nên những trang phục thiết kế tuyệt vời cho vở kịch Cây sáo thần.
MC Thanh Bạch cũng dành thời gian đi xem vở nhạc kịch nổi tiếng. |
Một số thiết kế trên sân khấu nhạc kịch Cây sáo thần. |