Vào ngày 8 và 9/11 tới đây, vở nhạc kịch Cây sáo thần - một kiệt tác của nhà soạn nhạc lừng danh thế giới Mozart do các nghệ sĩ Na Uy và Việt Nam sẽ trình diễn tại Nhà hát TP.HCM. Đặc biệt, NTK Quỳnh Paris sẽ đảm nhận thiết kế trang phục cho toàn bộ nghệ sĩ.
Quỳnh Paris nhận trọng trách thiết kế toàn bộ trang phục cho dàn nghệ sĩ. |
Chia sẻ về điều này, nhà thiết kế cho biết: "Đây là một đơn đặt hàng rất bất ngờ và thú vị với Quỳnh. Lần đầu tiên giữ một trọng trách lớn như vậy, bản thân tôi cũng cảm thấy áp lực và hạnh phúc khi những sáng tạo của mình được các nghệ sĩ lớn đón nhận".
Để thực hiện nên những trang phục của từng nhân vật qua từng lớp diễn, Quỳnh Paris đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về hình mẫu, lời hát cũng như sự chuyển động trên sân khấu của từng nhân vật.
"Các thiết kế thật sự đã làm tôi nhiều đêm phải thức trắng. Sau khi hoàn tất, Quỳnh Paris đã nhận ra một điều: thời trang cao cấp vẫn có tính ứng dụng của nó. Đó chính là tính ứng dụng cho tinh thần, truyền tải văn hóa qua góc nhìn mỹ thuật của một NTK. Đây cũng là cơ sở vì sao thời trang cao cấp có thể tồn tại một cách bền vững đến ngày nay, dù đã gặp rất nhiều sóng gió và đang dần bị thương mại", chị chia sẻ thêm.
Quỳnh Paris là nhà thiết kế gắn liền với nhiều sự kiện quốc tế uy tín và quan trọng. Chị từng được mời trình diễn bộ sưu tập mới (cả haute couture và ready to wear) ở Paris, Los Angeles... Chị cũng đảm nhận vị trí giám khảo ở nhiều cuộc thi người mẫu, nhan sắc. Nhà thiết kế từng có thời gian dài học tập và làm việc tại Pháp cũng nhận lời làm giám khảo, hướng dẫn cho sinh viên các trường thiết kế tại TP.HCM.
NTK Quỳnh Paris. |
Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1791, Cây sáo thần trở thành một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong thể loại opera.
Vở nhạc kịch là câu chuyện thần thoại của Vilande (1733 - 1813), với bối cảnh là đất nước Ai Cập cổ đại vừa lãng mạn, vừa hoang dại và cổ kính. Kể về tình yêu giữa chàng hoàng tử Tamino và nàng Pamina xinh đẹp, Cây sáo thần trở thành một câu chuyện cổ tích mang tính nhân bản khi không phân biệt các nhân vật theo sự tốt/xấu rạch ròi mà trao cho họ những phức cảm sâu xa.
Ngắm những bộ cánh Quỳnh Paris thiết kế cho vở kịch Cây sáo thần: