Phát huy vị thế Việt Nam khi tham gia Hội đồng Nhân quyền
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định Việt Nam đã dần khẳng định hình ảnh, vai trò của mình tại diễn đàn nhân quyền hàng đầu của Liên Hợp Quốc.
203 kết quả phù hợp
Phát huy vị thế Việt Nam khi tham gia Hội đồng Nhân quyền
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định Việt Nam đã dần khẳng định hình ảnh, vai trò của mình tại diễn đàn nhân quyền hàng đầu của Liên Hợp Quốc.
Tuyển sinh bằng thư giới thiệu, bài luận: Thử nghiệm táo bạo
"Đại học Quốc gia TP HCM xét tuyển thẳng học sinh từ 82 trường chuyên, năng khiếu dựa trên thư giới thiệu, bài luận cá nhân là thử nghiệm được mong chờ", tác giả Nguyễn Hải viết.
Năm nay, các trường ĐH có thêm ngành cũng như hình thức tuyển sinh mới. Thí sinh sẽ có nhiều lựa chọn hơn nhưng cũng rất dễ chọn nhầm ngành, nhầm trường.
'Bảo vệ lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc'
Một trong những nhiệm vụ trọng yếu của quốc phòng an ninh là bảo vệ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.
Tự chủ đại học: Cởi trói để tránh tự chủ nửa vời
Lãnh đạo nhiều trường đại học cho rằng, tự chủ hoạt động là xu thế tất yếu của giáo dục đại học nước ta hiện nay.
Sẽ hết thời đại học 'lấy mỡ nó rán nó'
Với quy định mới về chỉ tiêu tuyển sinh, giáo dục đại học sẽ qua thời "ăn đong" theo kiểu "lấy mỡ nó rán nó". Có thể không tránh khỏi hệ lụy "xin - cho", nhưng là tín hiệu tốt.
Thủ tướng chỉ đạo đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Chọn hiệu trưởng theo ngạch bậc: Khó đột phá
Ông Trần Đức Cảnh cho rằng: “Sự công bằng, tính minh bạch và công khai trong việc tuyển chọn chức danh hiệu trưởng sẽ giúp giải tỏa được nhiều vấn đề trong quản lý giáo dục".
Cải cách toàn diện giáo dục Việt Nam
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
Nên tồn tại nhiều hình thức chọn hiệu trưởng
GS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, chia sẻ quan điểm về cách tuyển hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học.
Mức tăng học phí theo Nghị định 86/NĐ-CP tạo thêm gánh nặng cho nhiều gia đình thu nhập thấp, nhất là những gia đình ở nông thôn, vùng xa.
'Chính sách học phí mới không tác động lớn đến người học'
Đó là ý kiến của ông Bùi Hồng Quang - Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT - khi trả lời về chính sách mới về học phí, miễn giảm học phí.
Bỏ lớp trưởng: Bộ Giáo dục hãy hỏi học sinh
“Bỏ lớp trưởng chuyển sang chủ tịch hội đồng tự quản hay như thế nào là hợp lý, tốt nhất Bộ GD&ĐT hãy hỏi các em học sinh” – TS Lương Hoài Nam chia sẻ.
Đại học Luật TP HCM: Bổ nhiệm GS, PGS là đúng luật
Trước khi trường đại học bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư thì cá nhân đó phải được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư.
Xung quanh việc ĐH Tôn Đức Thắng bổ nhiệm GS, PGS theo những tiêu chuẩn riêng, để rộng đường dư luận, TS Nguyễn Minh Hòa đã chia sẻ về vấn đề trên.
Trường đại học không được tự phong giáo sư, phó giáo sư
Pháp luật chưa cho phép các trường tự phong giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) cho cán bộ, giảng viên… nên việc “xé rào” của ĐH Tôn Đức Thắng là sai quy định.
Dạy trẻ đi trên thuỷ tinh: Ai chọn sách, người đó chịu
Sự việc dạy trẻ đi trên thủy tinh khiến dư luận tập trung chỉ trích mạnh mẽ ông Phan Quốc Việt, chủ biên quyển sách dạy kỹ năng sống và Bộ GD&ĐT.
Cơ cấu SV ĐH Fulbright VN sẽ phản ánh sự đa dạng của xã hội
“Các sinh viên (SV) tài năng sẽ được tiếp cận những chương trình đào tạo chất lượng cao với chi phí hợp lý, bất kể họ xuất thân từ hoàn cảnh kinh tế - xã hội nào”.
Xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1: Nhìn lại để thay đổi
Kỳ xét tuyển đại học, cao đẳng (đợt 1 đã kết thúc với cuộc chạy đua vô cùng kịch tính của cả thí sinh.Theo một số chuyên gia, lỗi không chỉ ở Bộ GD&ĐT mà còn ở nhiều phía.
TP HCM: Biên soạn bộ sách giáo khoa mới
Các trường sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học.