Bị phạt 120 triệu vì quảng cáo dự án bất động sản sai sự thật
Công ty CP tập đoàn Khải Tín đã quảng cáo thổi phồng một khu đất được quy hoạch chỉ là đất ở riêng lẻ thành dự án bất động sản với nhiều khu biệt thự tại Thừa Thiên - Huế.
521 kết quả phù hợp
Công ty CP tập đoàn Khải Tín đã quảng cáo thổi phồng một khu đất được quy hoạch chỉ là đất ở riêng lẻ thành dự án bất động sản với nhiều khu biệt thự tại Thừa Thiên - Huế.
Nhiều người trẻ, trong đó có cả các YouTuber, đang được thuê để đóng vai triệu phú, giàu lên nhanh chóng nhờ đầu tư vào tiền điện tử.
Chuyên gia cho rằng cần phải hoàn thiện luật pháp, trong đó quy định chế tài phạt người nổi tiếng tham gia vào các quảng cáo sản phẩm sai sự thật trên mạng xã hội.
Đa số sản phẩm được các nghệ sĩ quảng cáo trên mạng xã hội không hề có công dụng "thần kỳ" như những gì họ mô tả.
Thời gian qua, người nổi tiếng quảng cáo hàng kém chất lượng trở thành vấn nạn nhức nhối tại Trung Quốc. Hành vi gây bức xúc dư luận.
Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Do đó, nhiều người vì thù lao, dễ dàng nhận quảng cáo mà ít quan tâm đến chất lượng sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đề nghị người dân không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng.
Nói sai, làm bậy nhưng nhiều kênh YouTube như NTN Vlogs, Khoa Pug, Hưng Vlog vẫn tồn tại, kiếm ra tiền. Lý do chính là sự tẩy chay của dân mạng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.
Khi việc đánh giá đồ ăn trở thành “cần câu cơm”, những nhà phê bình ẩm thực online không còn giữ được tính chất khách quan như thời gian đầu.
Theo quy định mới của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc, người livetream phải cung cấp tên thật và sẽ bị liệt vào danh sách đen nếu quảng cáo cờ bạc, bán hàng giả.
S. quảng cáo trên Facebook nhận làm căn cước 4 số cuối giống nhau giá 50 triệu đồng, còn 3 số cuối giống nhau và số tiến (ví dụ 1234, 5678...) giá khoảng 40 triệu.
Trả lời Zing, diễn viên Huy Khánh cho biết hình ảnh của mình đang bị sử dụng trái phép để quảng cáo trên Facebook.
Nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển vũ bão tại Trung Quốc, nhưng người tiêu dùng nước này vẫn không có được sự bảo vệ cần thiết của pháp luật và chịu cảnh "tiền mất, tật mang".
Mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng... xuất hiện rất nhiều trên trang cá nhân của các sao Việt. Nhiều người đặt câu hỏi liệu chúng có thật sự "thần thánh" như quảng cáo.
Quảng cáo thô tục, sai sự thật, công ty Coconut Palm nhiều lần bị người tiêu dùng chỉ trích, tẩy chay sản phẩm.
Trước khi xác lập kỷ lục doanh thu hơn 300 triệu USD trong một buổi livestream, Xinba từng bị khóa tài khoản do bán hàng giả.
Tesla vẫn giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường xe điện đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, các hãng xe nội địa Trung Quốc cũng đang giành giật thị phần từ tập đoàn của Elon Musk.
Trình duyệt UC Browser đã bị xóa khỏi các kho ứng dụng tại Trung Quốc, cho thấy chính quyền nước này vẫn tiếp tục quá trình kiểm soát các công ty công nghệ lớn.
Chính phủ các quốc gia đang dự thảo nhiều đạo luật để buộc Facebook hợp tác sòng phẳng với bên xuất bản. Tại Việt Nam, dù thu về hàng tỷ USD, vẫn chưa có dự luật nào như vậy.
Việc Facebook ngầm bắt tay với Google đang làm các tập đoàn công nghệ lo ngại. Những ông lớn có thể xây dựng một liên minh để độc bá thị trường quảng cáo trực tuyến.