Mỗi ngày 6.500 tấn, rác thải của Hà Nội đi về đâu?
90% rác thải sinh hoạt của Hà Nội đang được xử lý bằng công nghệ chôn lấp đã lạc hậu. Số còn lại áp dụng công nghệ đốt nhưng không phát điện.
82 kết quả phù hợp
90% rác thải sinh hoạt của Hà Nội đang được xử lý bằng công nghệ chôn lấp đã lạc hậu. Số còn lại áp dụng công nghệ đốt nhưng không phát điện.
Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho rằng có nhiều vấn đề xoay quanh việc người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn. Cách xử lý của Hà Nội là tốt, nhưng không phải giải pháp căn cơ.
Xả rác bừa bãi để trả đũa khách sạn, ngắt hoa bẻ cành để check-in, vẽ bậy lên điểm tham quan du lịch... là những hành động xấu xí của khách du lịch trẻ đang bị lên án.
Các chuyên gia cho rằng hệ thống xử lý rác thải là vấn đề mang tính sống còn của một đô thị nhưng chưa được chú trọng đúng mức ở Việt Nam.
20 năm gánh chịu mùi hôi thối từ rác thải của thủ đô, những người dân sống quanh bãi rác Nam Sơn tin vào hiệu quả của việc chặn xe rác hơn những điệp khúc hứa hẹn của chính quyền.
Sau 5 ngày đêm chặn xe rác, người dân đã gỡ bỏ lều bạt để xe rác từ nội thành di chuyển vào bãi rác Nam Sơn. Công ty URENCO phải tăng năng suất xử lý rác ùn ứ trong 3-5 ngày tới.
Do người dân chặn xe vào khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn, hàng nghìn tấn rác thải sinh hoạt bị ùn ứ, chất thành đống trên nhiều tuyến phố, công trình đang xây dựng ở Hà Nội.
Đoàn công tác của Tổng cục Môi trường đã đến hiện trường vụ chôn chất thải ở Sóc Sơn (Hà Nội) để lấy mẫu giám định và xét nghiệm độc lập.
Xác định nguồn ô nhiễm nặng nhất, tạo nhiều khói nhất hiện nay đến từ khí thải của các phương tiện giao thông, Chủ tịch Hà Nội muốn người dân ủng hộ thu hồi xe máy, ôtô hết hạn.
Mỗi ngày, bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tiếp nhận hơn 1.000 tấn rác thải. Chính quyền Đà Nẵng đang loay hoay tìm nơi xử lý vì đến năm 2020, nơi này sẽ quá tải.
Rác thải nhựa là một vấn đề đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, cần sự chung sức của doanh nghiệp, người dùng và cộng đồng để giảm thiểu hiệu quả.
Nhiều tuyến phố Hà Nội xuất hiện những đống rác lớn ứ đọng, không được chuyển đi, gây ô nhiễm, do người dân chặn xe chở rác vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn.
Quá trình xâm lấn đô thị làm gia tăng khoảng cách xã hội giữa những cư dân ngoại ô giàu có và hàng nghìn người dân “bị bỏ lại phía sau”.
Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang rơi vào tình trạng ô nhiễm, nước đổi màu, rác thải bừa phứa, cỏ dại dạt váng tùm lum.
Bàn ghế, nệm chiếu cũ cùng nhiều loại rác thải xây dựng vứt tràn lan ở đường Trường Chinh (Hà Nội) làm cho điểm đen giao thông này thêm phần tồi tệ.
Với nhiều người trẻ, "sống xanh" không chỉ là cứu đại dương, trồng cây, dọn rác. Họ còn cố gắng thay đổi thói quen, cách sống, hạn chế thải rác ra môi trường.
Nhiều ý tưởng khoa học được học sinh đưa ra để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường như máy lọc không khí, thùng rác biết nói, phanh điện từ ngăn xe vượt đèn đỏ.
Bắt nguồn từ nước ngoài, #ChallengeForChange hay "Trào lưu dọn rác" đang được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình, hiện thực hóa bằng những hành động đầy ý nghĩa.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng đất nước đạt được những thành tựu nhưng đang gặp nhiều thách thức. Cần biến thách thức thành cơ hội để xây dựng đất nước.
Sự tăng trưởng chóng mặt của giới siêu giàu Việt Nam đã cho ra đời những "lãnh thổ" tách biệt trị giá hàng tỷ USD nằm trên khắp thành phố Hà Nội, theo tờ The Guardian.