Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng tra cứu giá hơn 10.000 loại thuốc đầu tiên ở Việt Nam

Mọi người có thể truy cập vào hệ thống qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại di động để tìm hiểu về nguồn gốc, giá cả, nơi bán... của từng loại thuốc.

Chiều 12/8, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành Dược. Đây là cơ sở dữ liệu chính thống của ngành Dược chứa thông tin của hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề.

Người dân có thể truy cập vào trang web Drugbank.vn hoặc qua ứng dụng di động để tìm hiểu về nguồn gốc, giá cả, nơi bán... của từng loại thuốc. Điều này giúp tránh tình trạng dùng thuốc sai chỉ định, lạm dụng thuốc và mua thuốc không có nguồn gốc.

nguoi dan tu tra cuu hon 10 nghin dau thuoc anh 1
Giao diện website Drugbank.vn.

Ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, cho hay đây là lần đầu tiên ngành Dược có một cơ sở dữ liệu chính thống, tạo ra dấu ấn tiên phong trong việc số hóa dữ liệu thuốc và các dữ liệu liên quan không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

“Cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Bộ Y tế Canada, Tổ chức kiểm soát tiêu chuẩn thuốc trung ương (CDSCO) của Ấn Độ, Cục Quản lý Dược Việt Nam trở thành một trong số ít những cơ quan quản lý cấp quốc gia xây dựng hệ thống dữ liệu về thuốc và cung cấp công cụ tra cứu cho cộng đồng”, ông Cường cho hay.

Thời điểm sử dụng đúng cho từng loại thuốc

Uống thuốc vào đúng thời điểm trong ngày có thể tạo sự khác biệt lớn về hiệu quả điều trị.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm