Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt Hyundai Universe thế hệ mới tại Việt Nam

Ngày 3/1, dòng xe Universe tiêu chuẩn Euro 4 thế hệ mới 47 chỗ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Giá bán từ 3,5 tỷ đồng.

Từ lâu, Hyundai Universe đã trở nên quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Đây là thương hiệu xe khách cao cấp 47 chỗ, đã khẳng định được vị thế tại Việt Nam. Với khả năng vận hành bền bỉ, trang bị tiện nghi cao cấp, Hyundai Universe là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe khách cỡ lớn cao cấp.

Hyundai Universe anh 1
Kích thước tổng thể của Universe là 12.060 x 2.495 x 3.535 mm (phiên bản tiêu chuẩn) và 12.040 x 2.495 x 3.570 mm (phiên bản cao cấp). Chiều dài cơ sở của xe là 6.120 mm.

Phần đầu xe có thiết kế ấn tượng, với kính chắn gió cỡ lớn. Ở phiên bản tiêu chuẩn, kính chắn gió sẽ được chia làm 2 mảnh. Ở phiên bản cao cấp, kính chắn gió sẽ là tấm liền khối, mang lại vẻ ngoài sang trọng hơn. Cụm đèn pha được bố trí tinh tế phía dưới kính, kết hợp với đèn gầm mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu và tính thẩm mỹ cao. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tầm nhìn rộng mang lại sự tiện ích và an toàn cho người lái. Universe sử dụng lốp kích thước 12R22.5 cân đối với tổng thể xe.

Phần đuôi xe được thiết kế ấn tượng với những đường gân nổi, kết hợp với cụm đèn hậu bố trí theo chiều dọc. Đèn phanh trên cao và đuôi gió phía trên tạo sự sang trọng và tính an toàn cao. Hai bên xe được lắp kính liền, cục nóng điều hòa được đưa lên trên nóc xe và hàn gắn khung vào thân xe, giảm thiểu tiếng ồn và rung chấn cho khoang hành khách.

Khoang lái của Universe được thiết kế hiện đại và bố trí hợp lý, thuận tiện cho các thao tác của người lái. Từ vị trí ghế lái, tài xế có thể dễ dàng quan sát một góc rộng phía trước, quan sát gương và các phương tiện xung quanh xe. Xe trang bị điều hòa công suất lớn, cụm nút điều khiển điều hòa nằm ngay bên trái ghế lái, thuận tiện cho việc thao tác. Cụm đồng hồ trung tâm hiện thị rõ ràng các thông số của xe, bên cạnh là cụm phím chức năng, hệ thống thông tin giải trí CD, Radio, Aux.

Hyundai Universe anh 4
Các tính năng được bố trí thuận tiện cho tài xế điều khiển.

Kích thước xe lớn cho phép khách đi lại, cất giữ đồ đạc dễ dàng. Ghế hành khách được bọc da cao cấp, có thể gập, ngả. Mỗi vị trí ngồi đều được trang bị cửa gió điều hòa và đèn đọc sách thuận tiện. Universe có hai giá để hành lý trên cao chạy dọc theo thân xe và có thêm dải đèn LED màu sắc phía dưới. Ở phiên bản cao cấp, dải đèn LED panorama chạy dọc trên trần.

Hyundai Universe sử dụng động cơ D6CK, dung tích xylanh 12.344 cc, cho công suất cực đại là 380 mã lực (phiên bản tiêu chuẩn) và 410 mã lực (phiên bản cao cấp), đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Xe được trang bị hộp số 5 cấp cho phiên bản tiêu chuẩn và 6 cấp cho phiên bản cao cấp. Xe dùng hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh đồng đều lên trục trước và sau, tăng chiều rộng má phanh, giúp tăng độ bám, tản nhiệt tốt, kéo dài tuổi thọ má phanh.

Điểm khác biệt của Hyundai Univesre 2019 là khung gầm và khung vỏ theo dạng liền khối monocoque, mang lại sự chính xác cao khi lắp ráp, tăng cường sự vững chắc, ổn định của thân vỏ, đồng thời giúp giảm trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu. Khung xe dạng này có nhiều ưu điểm hơn so với kiểu khung gầm và khung thân tách rời kiểu cũ (hiện vẫn được nhiều hãng sử dụng phổ biến tại Việt Nam). Toàn bộ khung xe được nhúng sơn ED, với độ bền gấp nhiều lần so với sơn phun thông thường, giúp chống rỉ sét, ăn mòn kim loại.

Hệ thống treo thế hệ mới do Hyundai Motor phát triển đem lại khả năng vận hành êm ái, đảm bảo sự ổn định theo cả chiều ngang và chiều dọc xe, giúp xe vận hành ổn định trên những cung đường xấu, đồng thời gia tăng độ bền cho linh kiện.

Hyundai Universe anh 7
Hynundai Universe thế hệ mới là lựa chọn tốt ở phân khúc xe khách cao cấp.

Hyundai Universe được phân phối gồm 2 phiên bản: phiên bản Universe Advanced giá 3,5 tỷ đồng và phiên bản Universe Premium giá 3,69 tỷ đồng (đã gồm VAT). Xe được phân phối trên hệ thống đại lý của Hyundai Thành Công với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm