Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra ở riêng - nỗi niềm của nhiều cặp vợ chồng trẻ

Trong những năm gần đây, việc ở chung - ở riêng của các đôi vợ chồng trẻ luôn được bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn gia đình xã hội, cũng là đề tài thú vị cho các nhà làm phim.

Những nàng dâu hiện đại làm việc đêm, ngủ dậy trễ, đi làm về mệt phờ chỉ muốn nghỉ, muốn cùng chồng đi ăn tiệm... gây khá nhiều xáo trộn trong sinh hoạt chung của gia đình chồng. Vì vậy, sống riêng giúp cô dâu mới tránh được những va chạm không đáng có với nhà chồng. Đồng thời, các anh chồng trẻ cũng tránh được những tình huống khó xử.

Ngoài ra, ở riêng cũng là cách giúp vợ chồng trẻ tự lập, trưởng thành hơn trong hôn nhân, không phụ thuộc vào người lớn, cũng như giải quyết những vấn đề mà chính họ còn đang “bỡ ngỡ về nhau”. Họ được tự do thể hiện những nguyện vọng, mong ước và ý muốn để tình yêu hôn nhân thêm phần viên mãn.

Có thể thấy với những bạn trẻ mới cưới, ra ở riêng nghĩa là có không gian, tổ ấm của riêng mình, là thời gian trăng mật kéo dài hơn với nhiều ngọt ngào, lãng mạn.

Generali anh 1

Chuyện sống chung hay sống riêng sau khi cưới của các đôi vợ chồng trẻ luôn được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh Việt là thích con cái ở chung dù đã lập gia đình để được sum vầy cùng con cháu. Thậm chí, nhiều ba mẹ còn muốn tất cả con dâu và con rể sống chung dưới một mái nhà. Việc một trong những người con quyết định dọn ra ngoài có thể dẫn đến nhiều cảm xúc tiêu cực cho đấng sinh thành. Ngoài việc cảm thấy hụt hẫng về tình cảm, có những trường hợp ba mẹ phản đối với tâm lý “sợ người ngoài đánh giá không quản được con”.

Đăng Khoa là một kỹ sư vi tính 30 tuổi, làm việc trong một công ty nước ngoài, lương tháng khá cao. Sau khi cưới, anh và vợ quyết định xin phép mẹ dọn ra ngoài. Trái với niềm hứng khởi của hai vợ chồng, bố mẹ anh im lặng thay câu trả lời khiến cả hai khó xử và cảm thấy ngột ngạt suốt một thời gian dài.

Thế nhưng, không phải ông bố bà mẹ nào cũng có quan niệm là con dâu phải ở chung với nhà chồng. Nhiều mẹ chồng với tâm lý hiện đại, khi được hỏi về chuyện “sống chung” đã chia sẻ rằng, họ không muốn tạo áp lực lên các con, đặc biệt là các nàng dâu. Nhiều người còn tâm sự ngày xưa họ cũng lấy chồng nên hiểu và rất thương con dâu.

Generali anh 2

Nhiều bà mẹ chồng với tâm lý hiện đại quan niệm con dâu không nhất định phải ở chung với nhà chồng.

Trái với gia đình Khoa, vợ chồng Quang Hà (nhân viên ngân hàng) lại lo lắng nhiều khi xin ra riêng vì Hà là con trai một. Sau một tháng suy nghĩ, anh và vợ mở lời. Cả hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi nhận được lời đồng ý ngọt ngào từ mẹ: “Hai đứa cứ ra riêng, miễn thương nhau là được”.

Khi vợ chồng Hà sang tổ ấm riêng, mẹ anh thường xuyên hỏi han và dặn dò, khiến hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc. Nhờ sự ủng hộ của mẹ, vợ chồng anh trải qua quãng thời gian đầu tiên của hôn nhân trọn vẹn và hạnh phúc. Những ngày đầu, vợ chồng chưa hòa hợp về giờ giấc, ăn uống và sinh hoạt, lại không nhận được sự hỗ trợ của mẹ. Tuy nhiên, càng về sau, cả hai học được cách hòa hợp những khác biệt của nhau, biết cách sắp xếp công việc hợp lý giữa hai vợ chồng.

Hà cũng hiểu thêm những hy sinh mà mẹ anh dành cho mình suốt thời gian trước khi cưới vợ. Trước sự chấp thuận vô điều kiện của mẹ, vợ chồng Hà quyết định sau khoảng 2-3 năm sẽ về sống chung để tiện chăm sóc ba mẹ, sinh con và làm trọn bổn phận của mình với bậc sinh thành.

Video - Ra ở riêng: Nỗi niềm của nhiều cặp vợ chồng trẻ Trong những năm gần đây, việc ở chung - ở riêng của các đôi vợ chồng trẻ luôn được bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn gia đình xã hội, cũng là đề tài thú vị cho các nhà làm phim.

Thực tế, các cặp đôi sống chung với ba mẹ vẫn sẽ thấy ấm áp nếu ba mẹ tạo điều kiện cho con có không gian riêng, tôn trọng những quyết định và sinh hoạt của con. Và khi sống riêng nhưng luôn quan tâm hỏi han, chăm nom và sum vầy khi có dịp thì tình cảm gia đình sẽ thêm phần khăng khít.

Mỗi người có một cuộc đời để sống và một con đường để đi, nếu yêu thương, hãy đón nhận và sẻ chia để ai cũng được “sống đúng như ý muốn” của mình - can đảm, mạnh mẽ sống cuộc sống mình mơ ước với nhiệt huyết và đam mê.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm