Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ralph Lauren bị tẩy chay vì may váy cho vợ Donald Trump

Nhiều người dân Mỹ tỏ ra không hài lòng với nhà mốt Ralph Lauren, đồng loạt kêu gọi tẩy chay trên mạng xã hội.

Trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump hôm 20/1, phu nhân Melania Trump diện bộ trang phục màu xanh thanh bình, gồm váy ôm sát và áo bolero jacket, của nhà mốt nổi tiếng Ralph Lauren. Các phụ kiện đi kèm như găng tay, giày cao gót càng làm tôn nét cổ điển, thanh lịch.

Tuy nhiên, Ralph Lauren ngay sau đó phải đón nhận những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người sử dụng hashtag "#boycottralphlauren" (tẩy chay Ralph Lauren) và bình luận gay gắt. 

Ralph Lauren bi tay chay anh 1
Melania Trump mặc trang phục của Ralph Lauren trong ngày chồng nhậm chức. Ảnh: Getty. 

"Ralph Lauren thật xấu hổ khi thiết kế cho vợ của một kẻ độc tài", "Hôm nay, Ralph Lauren làm đau lòng rất nhiều phụ nữ và chúng tôi sẽ không quên đâu. Không thể chấp nhận", "Tôi sẽ ném hết đồ của Ralph Lauren vào thùng rác"... là những trạng thái bức xúc của người dân.

Nguồn tin từ Ralph Lauren (nhưng muốn giấu tên) chia sẻ với trang WWD: "Chúng tôi bị phàn nàn rất nhiều về việc Melania Trump mặc thiết kế của thương hiệu".

Trước đó, nhà thiết kế nổi tiếng nước Mỹ từng thiết kế trang phục cho các Đệ nhất phu nhân khác gồm Hillary Clinton, Nancy Reagan, Betty Ford.

Theo nhận định của WWD, Ralph Lauren chưa bao giờ thể hiện qua điểm chính trị hay ra mắt ủng hộ ứng viên tổng thống nào.

Việc Ralph Lauren bị người dân tẩy chay không khó hiểu, bởi ngay cả giới thời trang cũng chia rẽ suốt thời gian qua. Các nhà thiết kế như Sophie Theallet, Tom Ford, Marc Jacobs thẳng thắn khẳng định sẽ không may đồ cho bà Melania Trump.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Elle mới đây, Tom Ford nhấn mạnh: “Nếu Melenia đã trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ thì tốt nhất bà nên mặc những bộ đồ vừa phải, được gia công nội địa và phù hợp với đa số người dân Mỹ. Còn những thiết kế của hãng chúng tôi đều là hàng nhập khẩu tại Italy, rất đắt tiền. Tôi không nghĩ bà ấy nên mặc những bộ đồ sang trọng như vậy vì nó hoàn toàn khác biệt với người dân trong quốc gia của bà”.

Trong khi đó, nhà thiết kế Carolina Herrera, Thom Browne và Tommy Hilfiger lại cho rằng được làm đẹp cho bà Trump là niềm vinh dự.

Vì sao Melania Trump khó trở thành biểu tượng thời trang?

Đệ nhất phu nhân Melania Trump mặc đẹp nhưng chưa chắc trở thành biểu tượng thời trang giống bà Michelle Obama.

Ba Lan

Bạn có thể quan tâm