Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Range Rover 2013 'bước ra ánh sáng'

Phiên bản mới của mẫu SUV từ Land Rover có nhiều nét thay đổi từ trong ra ngoài, thậm chí khối động cơ cũng đã được tinh chỉnh hiệu quả hơn.

Range Rover 2013 'bước ra ánh sáng'

Phiên bản mới của mẫu SUV từ Land Rover có nhiều nét thay đổi từ trong ra ngoài, thậm chí khối động cơ cũng đã được tinh chỉnh hiệu quả hơn.

Range Rover 2013.

Sau một loạt những hình ảnh của Range Rover 2013 chạy thử trên đường trong lớp bảo vệ, cuối cùng chiếc xe này cũng đã chính thức xuất hiện với diện mạo hoàn chỉnh.

Khi quan sát kỹ những bức ảnh này có thể nhận thấy, phần đầu xe mang tính khí động học nhiều hơn, đèn pha mỏng hơn và có nhiều nét thừa hưởng từ “người chị em” Range Rover Evoque. Trong khi đó, ở phía đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại và hình dạng cửa sau cũng đã thay đổi. Hai bên thân xe được bố trí 3 hốc khí mới nằm cố định trên cửa trước. Mui cũng sẽ có đôi chút khác biệt so với phiên bản hiện tại.

Về nội thất, người dùng sẽ bắt gặp thiết kế vô lăng hoàn toàn mới ngay khi bước vào bên trong xe. Vô lăng mới được trang bị một số nút điều khiển mới và lẫy chuyển số. Tuy nhiên, màn hình hiển thị LCD vẫn được bố trí quen thuộc ở giữa bảng táp lô, từ đó người dùng có thể quan sát các thông tin về lộ trình và các thông tin giải trí khác. Cabin xe thật sự sang trọng với các chi tiết làm từ da và gỗ cao cấp, nhưng phần nội thất này cũng khá giống với Evoque.

Ngoài những thay đổi có thể nhìn thấy ở ngoại thất và nội thất xe, Range Rover 2013 còn có hệ thống khung gầm làm từ nhôm hoàn toàn mới, giúp chiếc xe có trọng lượng giảm bớt. Bên cạnh đó, phần thân xe sử dụng nhiều chi tiết làm từ một số loại hợp kim và vật liệu tổng hợp. Theo một số nguồn tin, Land Rover cũng đang lên kế hoạch tung ra phiên bản Range Rover 2013 với trục cơ sở kéo dài, từ đó cửa xe phía sau cũng kéo dài, kèm theo không gian ngồi rộng rãi hơn cho hàng ghế sau.

Range Rover 2013 có kích thước lớn hơn, nhưng nhờ sử dụng các loại vật liệu nhẹ nên lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải có thể sẽ được cải thiện. Trọng lượng xe dự tính sẽ nằm trong khoảng từ 2.580 kg đến 2.810 kg, nhẹ hơn khoảng 500 kg so với phiên bản hiện tại.

Bên cạnh những thay đổi kể trên, “trái tim” của Range Rover mới cũng được tinh chỉnh so với phiên bản hiện tại. Theo đó, Range Rover 2013 sẽ được trang bị các phiên bản máy dầu V6 và V8, cùng với một bản động cơ xăng V8 với hệ thống hút khí tự nhiên hoặc siêu nạp. Tất cả các phiên bản động cơ này sẽ được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp. Tại triển lãm Geneva năm ngoái, Land Rover đã trưng bày mẫu xe hybrid Range-E concept và cho đến nay họ vẫn đang tiếp tục phát triển mẫu xe này.  

Mẫu concept Range-E phát triển dựa trên phiên bản Range Rover Sport, trang bị máy dầu TDV6 3.0 lít, cùng hộp số tự động ZF 8 cấp. Kết hợp với động cơ dầu là hệ thống hybrid, giúp Range Rover có thể đạt mức khí thải CO2 89 g/km. Khi ở chế độ hybrid, xe có thể hoạt động trên quãng đường 32 km với vận tốc tối đa khoảng 193 km/h.

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm