Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá 'nữ hoàng' Range Rover Evoque 2012

Là phiên bản cao cấp nhất mà Land Rover cung cấp cho Evoque 2012, chiếc xe trong bài viết dưới đây có lẽ sẽ làm nhiều người phải ồ lên thán phục “trẻ, đẹp và quá hiện đại”.

Khám phá 'nữ hoàng' Range Rover Evoque 2012

Là phiên bản cao cấp nhất mà Land Rover cung cấp cho Evoque 2012, chiếc xe trong bài viết dưới đây có lẽ sẽ làm nhiều người phải ồ lên thán phục “trẻ, đẹp và quá hiện đại”.

>>Range Rover Evoque 2012 màu 'độc' tại Hà Nội
>>Range Rover Evoque R có thể có phiên bản 340 mã lực

Land Rover là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh, chủ yếu được biết đến nhờ dòng xe địa hình hạng sang. Dòng sản phẩm Range Rover trải qua nhiều thế hệ, là dòng xe địa hình chủ lực của BMW trước khi bị bán cho Ford vào năm 2000. Hiện thương hiệu này thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ) dù chỉ là sở hữu về mặt thương hiệu. Tất cả những mẫu xe mà Land Rover cung cấp vẫn được sản xuất tại xứ sở sương mù. Range Rover có nhiều phiên bản như Vogue, Sport, Supercharged hoặc cao cấp hơn là Autobiography và Autobiography Ultimate được sản xuất với nhiều chi tiết thủ công và có số lượng giới hạn.

Evoque 2012 - “Cá tính hóa” dòng Range Rover

Thật không ngoa khi cho rằng Range Rover Evoque 2012 là “nữ hoàng” trong dòng SUV Compact hạng sang. Nhờ có sự tham gia thiết kế của Victoria Beckham, Evoque 2012 trở nên mượt mà, trẻ trung và mỹ miều hơn hẳn so với những mẫu xe phổ thông khác của Land Rover. Mẫu xe cũng "nhắm" thêm vào khách hàng là nữ giới đam mê thương hiệu Land Rover. Mức giá tại Việt Nam là khoảng 3,15 tỷ đồng. Đây là dòng xe nhỏ nhắn và kinh tế nhất trong đại gia đình Land Rover.

Evoque 2012 phiên bản 5 cửa (Dynamic) sở hữu kích thước (mm) là 4.365 x 2.125 x 1.635 với chiều dài cơ sở (wheelbase) là 2.660mm. Khoảng sáng gầm của xe có thể điều chỉnh được 215 – 240mm. Evoque sở hữu khối động cơ Petrol Si4 2.0L Turbocharged do Ford cung cấp - mẫu động cơ 2.0 Ecoboost được ứng dụng trên Ford Explorer.

Sử dụng hộp số tự động 6 cấp do General Motors cung cấp, Evoque 2012 có mô men xoắn cực đại ở mức 340Nm, cho công suất tối đa 240 mã lực. “Nữ hoàng” Evoque có tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây trước khi cho tốc độ tối đa 217km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu là 12,3 lít/ 100km (nội thành) và 8,4 lít/ 100km (đường trường).

Phần đầu xe thể hiện tính khí động học cao.

Range Rover Evoque 2012 sở hữu dáng vẻ bắt mắt với 12 mã màu mà nhà sản xuất cung cấp. Bề ngoài, Evoque được thiết kế với tính khí động học cao. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha Xenon/led có khả năng tự điều chỉnh theo góc lái, đi cùng đèn sương mù phía dưới. Lưới tản nhiệt của xe gọn gàng ở giữa. Gương chiếu hậu chỉnh điện, có chức năng sấy, nhớ vị trí và chống chói. Đuôi xe với đèn hậu được thiết kế rõ ràng cùng dòng chữ Range Rover nổi bật ở giữa, dòng chữ Evoque màu đỏ cùng đôi ống xả vuông có tấm bảo vệ cacte dầu. Xe sử dụng bộ vành (mâm) 18inch hoàn toàn mới của Land Rover.

Khoang lái hạng sang của Evoque

Có sự tham gia thiết kế của “bà Becks”, nội thất của Evoque mang nhiều đường nét trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn kế thừa được truyền thống hạng sang của dòng Range Rover. Nội thất của xe được nhấn chủ đạo bằng chất liệu da thuộc pha lẫn màu xanh Colima lime cùng tông với ngoại thất. Tinh tế hơn, mọi đường viền trên ghế ngồi, bảng táp lô đều được khâu bằng những đường chỉ kép rất tỉ mỉ. Hệ thống hiển thị trung tâm dành cho người lái thể hiện rõ ràng, thông báo tình trạng hiện tại của chiếc xe.

Hệ thống giải trí của xe gồm màn hình 8inch đa chức năng, hệ thống âm thanh 16 loa cao cấp của Meridian 825W, cổng kết nối âm thanh, bluetooth…

Nóc xe được thiết kế hoàn toàn bằng kính (dạng Panoramic) cố định, có thể kéo tấm chắn ra hết hàng ghế sau. Ghế ngồi thể thao chỉnh điện hàng trên, có hệ thống thông hơi Dynamic. Kính chắn gió của xe có khả năng cảm biến mưa và tự rửa… Đó là còn chưa kể đến những trang thiết bị cao cấp mà Land Rover cung cấp cho Evoque như : đèn pha có chức năng cảm biến và tự động điều chỉnh ánh sáng khi có xe ngược chiều; camera cảm biến quanh xe có chức năng đỗ xe tự động, màn hình gối phía sau…

Những công nghệ hàng đầu trên Range Rover Evoque

Có lẽ Land Rover rất "hào phóng" với Evoque khi vẫn tích hợp cho mẫu xe này những công nghệ đỉnh cao của hãng. Với phiên bản Dynamic, xe sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng Terrain Response độc quyền của Land Rover. Chức năng lái đường trường Cruiser Control; hệ thống hỗ trợ cân bằng khi xuống dốc HDC; trợ lực tay lái EPAS; phanh dừng điện; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Evoque 2012 sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm (Pust Button Start).

Với những công nghệ tuyệt vời đó đi kèm với khoảng sáng gầm tốt, Evoque có thể di chuyển qua quãng đường ngập nước lên tới 0,5 m. Khả năng tăng tốc trong phố tốt nhưng khách hàng của Evoque vẫn có thể di chuyển trên những cung đường xấu. Ở chế độ lái khác, Evoque còn cho phép nâng hạ gầm dao động trong khoảng 215-240mm dẫu cho mẫu xe này không được tích hợp hệ thống treo độc lập ở mỗi bánh.

Evoque 2012 – Đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV-Compact

Range Rover Evoque có lợi thế về thương hiệu đi cùng kiểu dáng trẻ trung, hiện đại và hàng loạt những tính năng lái đỉnh cao. Mức giá cho các phiên bản Evoque dao động khoảng từ 2,2 tỷ đồng tới hơn 3 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, Evoque được cho là nằm chung phân khúc với Audi Q5 , BMW X3 hay Volkswagen Tiguan.

Một số hình ảnh của Range Rover Evoque.

Land Rover Range Rover Evoque 2012 phiên bản 5 cửa Dynamic có giá bán khoảng 3,15 tỷ đồng.
Dòng chữ Evoque màu đỏ - đặc trưng của phiên bản cao cấp nhất.
Hộp số tự động dạng núm xoay giống trên những mẫu xe Jaguar đều do GM sản xuất.
Màn hình hiển thị đa chức năng với camera kiểm soát 5 hướng.

Quang Anh

Theo Infonet.vn

Quang Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm