Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper Malik Taylor qua đời ở tuổi 45

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi tài năng hip-hop cùng giọng hát đặc trưng của nghệ sĩ Malik Taylor.

Thành viên nhóm nhạc A Tribe Called Quest đình đám một thời Malik Taylor – đã từ giã cõi đời khi mới bước qua tuổi 45. Trong sự nghiệp của mình anh còn được biết đến với nghệ danh Phife Dawg. Malik ghi dấu ấn trong làng nhạc Mỹ với những thành công ấn tượng trong âm nhạc và kinh doanh. Cái chết của anh được nhà sản xuất, bạn thân – nghệ sĩ Statik Selektah – xác nhận hôm 22/3.

Nguyên nhân cái chết vẫn được giấu kín, tuy nhiên các fan của rapper Mỹ đều biết anh đã có vấn đề sức khỏe từ nhiều năm nay. Năm 2008, Taylor đã trải qua cuộc phẫu thuật ghép thận sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh tiểu đường.

rapper Malik Taylor qua doi anh 1
Sự ra đi của Malik Taylor để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp và người hâm mộ nhạc hiphop Mỹ.

Anh từng chia sẻ về tình trạng sức khỏe xuống cấp trong phim tài liệu cá nhân : "Tôi bị nghiện đồ ngọt, nó khiến tôi thèm khát không khác gì ma túy".

Hai album nổi tiếng nhất của nhóm A Tribe Called Quest là The Low End Theory (1991) và Midnight Marauders (1993) một phần lớn nhờ công sức của Phife Dawg với tài rap độc đáo cùng chất giọng âm vực cao nhưng không kém nam tính.

A Tribe Called Quest liên tục tan rã và tái hợp do không có được sự thống nhất giữa các thành viên. Album mới nhất của nhóm ra mắt năm 1998 mang tên Love Movement. Sau đó nhóm vẫn thường xuyên biểu diễn cùng nhau, nhưng chỉ hát các hit cũ chứ không tung ra sản phẩm mới. Phần lớn số tiền thu về từ các show diễn được các thành viên trong nhóm dành tặng cho Taylor để anh điều trị bệnh.

My Lan

Bạn có thể quan tâm