Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real lập kỷ lục vô địch Champions League 3 lần liên tiếp

Đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết diễn ra trên sân NSC Olimpiyskiy, Kiev vào rạng sáng 27/5, Real Madrid tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.

Hình ảnh trung vệ Sergio Ramos nâng cúp bạc Champions League thêm lần nữa được tái hiện trước sự phấn khích của cổ động viên Real Madrid. Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane hoàn tất hat-trick chức vô địch giải đấu cúp số một châu Âu.

Real Madrid lần thứ hai liên tiếp bảo vệ danh hiệu Champions League. Đây là cúp bạc thứ tư trong 5 mùa giải gần đây, qua đó giúp “Los Blancos” khẳng định sự thống trị tại giải đấu này.

Real Madrid vs Liverpool anh 1
Cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch Champions League. Ảnh: UEFA.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt cúp bạc châu Âu lần thứ 13 trong lịch sử. Tại đấu trường châu Âu, Real Madrid là câu lạc bộ hay nhất lịch sử giải đấu cúp số 1 của lục địa già.

Bước vào trận chung kết mùa giải 2017/18, Liverpool mới là đội nhập cuộc tự tin, nhưng lối chơi của họ sớm bị phá sản khi ngôi sao số một Mohamed Salah chấn thương vai sau tình huống va chạm với trung vệ Sergio Ramos. Không thể tiếp tục thi đấu, tuyển thủ người Ai Cập khóc trên đường rời sân ở phút 31.

Khi đối thủ mất ngôi sao số một, Real Madrid nhanh chóng gây sức ép lên hàng phòng ngự Liverpool. Bàn thắng đến với “Los Blancos” sau sai lầm của thủ môn Loris Karius khi ném bóng vào chân Benzema, qua đó tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp dễ dàng mở tỷ số ở phút 52.

Real Madrid vs Liverpool anh 2
Đồ họa thể hiện thông số của trận chung kết Champions League. Ảnh: Sports.

4 phút sau, Liverpool có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Mane. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Liverpool san bằng tỷ số khi Sadio Mane dứt điểm nối cận thành từ cú đánh đầu của Dejan Lovren.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Zidane thêm lần nữa cho thấy sự chính xác trong quyết định điều chỉnh đội hình. 3 phút sau khi vào sân thay Isco, Gareth Bale tung người móc bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 64.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Trước khi trận đấu khép lại, thủ môn Loris Karius tiếp tục mắc sai lầm trong tình huống cản phá cú sút từ xa của Gareth Bale. Anh để bóng bật tay vào lưới trước sự chán nản của đồng đội.

Giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Zidane giúp Real Madrid đi vào lịch sử giải đấu cúp số một châu Âu với tư cách đội bóng đầu tiên vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp.

Những kỷ lục ấn tượng sau trận chung kết Real - Liverpool Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu giành được 3 chức vô địch liên tiếp, đồng thời sở hữu tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối ở những trận chung kết.
  • So sánh Real Madrid - Liverpool: Salah lép vế trước Ronaldo

    Cristiano Ronaldo đối đầu Mohamed Salah là màn chạm trán được mong chờ nhất trận chung kết, khi cả hai đều là những cầu thủ hay nhất của 2 đội.

    Thực tế là Salah ngoài chỉ số kiến tạo, lại đang thua kém CR7 ở mọi chỉ số quan trọng của 1 tiền đạo. Ronaldo không ghi bàn trước Bayern Munich, nhưng vẫn xứng đáng là vua ở Champions League mùa này. Salah dù rất hay vẫn phải lép vế trước CR7.

    Real Madrid vs Liverpool anh 3
  • Salah: ‘Ronaldo làm việc của anh ấy, tôi làm việc tôi’

    Trao đổi với tờ The National, tiền vệ Mohamed Salah khẳng định anh và Cristiano Ronaldo đều tập trung vào chuyên môn để giúp đội bóng vô địch Champions League.

    Real Madrid vs Liverpool anh 4

    Salah hơn một lần cho rằng không nên có sự so sánh giữa anh và Ronaldo. Tuyển thủ người Ai Cập nhắc lại điều đó trên tờ The National: "Ronaldo đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Anh ấy thuận thân phải, chơi bên trái, và tôi thuận chân trái, chơi bên phải. Cả 2 đều phải tập trung vào trận chung kết và giúp đội bóng giành chiến thắng. Tôi chỉ có thể nói rằng mình phải cố gắng chơi thật tốt”.

    Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Salah có cơ hội góp mặt ở trận chung kết Champions League. Dù vậy, tiền vệ 25 tuổi cho biết anh phải bình tĩnh: “Trận đấu tới, tôi không thể tự gây áp lực cho mình, cần ra sân như trận đấu bình thường. Tất nhiên, chung kết Champions League luôn đặc biệt, nhưng cách tốt nhất là thư giãn, và tận hưởng trận đấu”.

  • BLV Quang Huy: ‘Muốn đánh bại Real, Liverpool phải là chính mình’

    “Người ta nói rằng Real Madrid có phần may mắn khi đến chung kết, nhưng họ hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực. Tương tự là Liverpool, thầy trò Jurgen Klopp trải qua mùa giải thành công, và xuất sắc góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League. Đã từ khá lâu mới có một đội bóng Premier League chơi chung kết”, BLV Quang Huy mở đầu buổi trò chuyện cùng Zing.vn.

    Real Madrid vs Liverpool anh 5

    Dù vậy, theo quan điểm của BLV Quang Huy, nhiều khả năng 90 phút sắp tới là cuộc chiến giữa 2 lối chơi tương phản nhau. Liverpool như thường lệ sẽ dồn ép đối thủ bằng lối chơi rực lửa. Còn với Real, sự già dơ, bản lĩnh đưa họ vào thế rình rập để sẵn sàng đặt dấu ấn trong khoảnh khắc quyết định.

    “Liverpool có sức trẻ, sự nhiệt huyết tuyệt vời và điều đó thúc đẩy họ phải tiến lên dồn ép đối thủ bằng lối chơi rực lửa. Trong khi Real nhiều khả năng sẽ chơi theo kiểu rình rập và chờ thời cơ nhờ sự lão luyện của các cầu thủ".

  • Ryan Giggs: 'Kinh nghiệm là sự khác biệt giữa Liverpool và Real'

    Trên kênh Sky Sports, Giggs khen ngợi chặng đường của thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp: “Liverpool trải qua mùa giải thành công, đặc biệt là tại Champions League. Thực tế, họ là đội bóng có truyền thống ở đấu trường châu Âu".

    Real Madrid vs Liverpool anh 6

    3 mùa giải Champions League gần đây, Real tiến đến trận cuối cùng nhờ những cái tên quen thuộc ở đội hình. Trong khi, toàn bộ cầu thủ Liverpool chưa từng có cơ hội chơi ở chung kết Champions League.

    Huyền thoại của MU đưa ra dự đoán: “Vì điều đó, tôi cho rằng cơ hội để 2 đội lên ngôi vô địch là ngang bằng nhau. Dù vậy, nếu buộc phải chọn, tôi nghĩ rằng những người chiến thắng sẽ là Real Madrid. Họ có kinh nghiệm vượt trội, các cầu thủ bản lĩnh và chơi rất nhiều trận chung kết”.

  • Ronaldo tại Champions League: Ông Vua của những trận chung kết

    Đối thủ của Liverpool trong trận đấu sắp tới là Real Madrid của Cristiano Ronaldo, người đã chiến thắng 4 trong 5 trận chung kết đã tham dự và sở hữu hàng loạt kỷ lục của giải đấu.

    Ngôi sao của Real Madrid đã có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi được hơn 10 bàn thắng tại Champions League. Ngoại trừ anh, không một ai có thể làm được điều này quá 2 năm liên tiếp.

    Real Madrid vs Liverpool anh 7

    Mùa giải 2013/14 đánh dấu kỷ lục của Ronaldo (đồng thời là kỷ lục của giải đấu) với 17 bàn thắng, qua đó giúp Los Blancos chinh phục La Decima sau 12 năm chờ đợi. Việc cân bằng hay thậm chí phá vỡ kỷ lục này là điều hoàn toàn khả thi, khi trước thềm chung kết tại Kiev, CR7 đã có 15 pha lập công.

  • Đường đến Kiev của Real Madrid: Ronaldo ghi dấu ấn lớn

    Nhà đương kim vô địch Real vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Juventus, Bayern để có năm thứ ba liên tiếp bước vào trận chung kết Champions League. Video: Minh Phúc.

     

  • Beckham mong Real Madrid đánh bại Liverpool

    Chia sẻ trên tờ Sport Bible, huyền thoại Beckham hy vọng đội bóng cũ của anh ngăn Liverpool lên ngôi vô địch: “Hãy đánh bại Liverpool, làm ơn”.

    Real Madrid vs Liverpool anh 8

    Không phải MU, Chelsea hay Man City, Liverpool mới thật sự là niềm tự hào của nước Anh ở đấu trường châu Âu mùa này. Kể từ chức vô địch Champions League của Chelsea ở mùa giải 2011/12, Liverpool là đội bóng tiếp theo của Premier League có cơ hội góp mặt ở trận chung kết.

    Sau đó, Beckham ca ngợi HLV Zidane: “Để thành công rực rỡ trong sự nghiệp cầu thủ và bây giờ là cương vị huấn luyện viên trưởng, thật không dễ dàng. Zidane đang làm những điều đáng kinh ngạc. Tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn đội Real trong trận chung kết Champions League”.

  • HLV Klopp: ‘Real hoàn hảo như chiếc đồng hồ Thụy Sĩ’

    Tại buổi họp báo trước trận chung kết Champions League, HLV Juergen Klopp ca ngợi Real Madrid là đối thủ lớn. Dù vậy, ông vẫn rất tự tin vào cơ hội của Liverpool.

    “Cách mà Real vận hành lối chơi hoàn hảo như chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Tôi theo dõi họ thi đấu ở rất nhiều trận và luôn thấy được thứ bóng đá tuyệt vời. Real tổ chức tốt khi cần tổ chức, và họ sẽ trở nên hỗn loạn khi cần hỗn loạn. Tập thể đó quy tụ rất nhiều ngôi sao đẳng cấp của thế giới”, nhà cầm quân người Đức nhận xét.

    Real Madrid vs Liverpool anh 9
  • Đêm nay, ngoại trừ những người mang trong mình dòng máu Real Madrid, cả châu Âu sẽ hát vang “You’ll never walk alone” trong thời khắc Liverpool bước lên đỉnh Champions League.

    Từ cả góc độ lý trí lẫn tình cảm, thế giới đều muốn chứng kiến Liverpool bước lên ngai vàng Champions League. Ở Liverpool, người ta cảm nhận được một sự khát khao dâng trào, trong khi đó ở Real, đa phần lại chỉ thấy sự trịnh thượng, cao sang đúng thần thái Hoàng gia.

    Real Madrid vs Liverpool anh 10

    Liverpool, cả châu Âu đang ở bên các bạn

    Đêm nay, ngoại trừ những người mang trong mình dòng máu Real Madrid, cả châu Âu sẽ hát vang “You’ll never walk alone” trong thời khắc Liverpool bước lên đỉnh Champions League.

  • Karim Benzema tiếp tục cho thấy sự ăn ý của mình với CR7 khi có đến 12 lần "dọn cỗ" cho siêu sao người Bồ Đào Nha, nhiều hơn bất cứ ai trong lịch sử giải đấu. Trong tổng số 29 cái tên đã kiến tạo thành công cho Ronaldo,  huyền thoại Ryan Giggs là cầu thủ không khoác áo Real Madrid có số lần "dọn cỗ" nhiều nhất cho ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid vs Liverpool anh 11
  • Khi Juventus và Bayern Munich "đóng vai" con mồi ưa thích của Ronaldo, việc hai thủ thành hàng đầu thế giới như Buffon và Neuer chia sẻ vị đầu bảng với Johan Wiland trong danh sách những thủ môn bị Ronaldo đánh bại nhiều nhất cũng không có gì bất ngờ. Thống kế cũng cho biết đã có tổng cộng 41 thủ môn phải vào lưới nhặt bóng khi đối đầu CR7. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid vs Liverpool anh 12
  • Trong tổng số 32 đội bóng mà CR7 đã ghi bàn khi đối đầu tại Champions League, hai ông lớn Juventus và Bayern Munich không may khi lần lượt xếp đầu bảng. "Con mồi" ưa thích nhất của Ronaldo là Lão phu nhân (10 bàn), trong khi Hùm xám cũng chẳng mấy vui vẻ khi để Ronaldo có 9 lần phá lưới thành công. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid vs Liverpool anh 13
  • Real Madrid không thua 6 trận chung kết Champions League gần nhất

    Real Madrid lên ngôi vào các năm 1998, 2000, 2002, 2014, 2016 và 2017. "Los Blancos" trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Champions League trong 2 mùa liên tiếp và hướng tới kỷ lục vô tiền khoáng hậu lần thứ 3 liên tiếp.

    Real Madrid vs Liverpool anh 14
  • Bên trong phòng thay đồ của câu lạc bộ Liverpool. Trang phục thi đấu sẵn sàng cho các ngôi sao của đội bóng đến từ Anh. "The Kop" được nhiều người kỳ vọng chấm dứt sự thống trị của Real Madrid ở Champions League. Ảnh: Getty Images.

    Real Madrid vs Liverpool anh 15
    Real Madrid vs Liverpool anh 16
    Real Madrid vs Liverpool anh 17
  • CR7 thường xuyên ghi bàn trong khoảng thời gian giữa hiệp 1 (từ phút 16 đến 30) và cực kỳ nguy hiểm vào khoảng thời gian cuối trận. Con số chỉ ra trong khoảng thời gian từ phút 76 đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ hai, Ronaldo đã ghi 25 bàn thắng, chiếm 21% trong tổng số bàn thắng mà mình ghi được. Rõ ràng việc lơ là Ronaldo dù chỉ một khoảnh khắc cũng có thể trở thành sai lầm tai hại. Đồ họa: Minh Phúc.

    Real Madrid vs Liverpool anh 18
  • Isco và Benzema đá chính

    Ghi 4 bàn trong 5 trận gần đây, nhưng Gareth Bale không được chọn cho đội hình xuất phát. Huấn luyện viên Zidane xếp Isco và Benzema đá cặp cùng Ronaldo trên hàng công Real Madrid.

    Real Madrid vs Liverpool anh 19
  • Danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu mỗi mùa ở Champions League

    Cristiano Ronaldo là chân sút số một tại giải đấu cúp số một châu Âu trong 6 mùa giải gần đây. Trước trận chung kết, CR7 đã ghi 15 bàn cho Real Madrid.

    Real Madrid vs Liverpool anh 20
  • Thống kê chỉ ra Ronaldo nguy hiểm hơn trong khoảng thời gian của hiệp đấu thứ hai khi CR7 sở hữu 64 pha lập công trong những phút thi đấu chính thức sau giờ nghỉ.

    Ghi bàn trong những hiệp đấu phụ cũng không phải là thói quen của Ronaldo. Anh chỉ có 3 lần lập công vào khoảng thời gian này, chiếm 2,5% tổng số bàn thắng tại Champions League.

    Real Madrid vs Liverpool anh 21
  • Danh sách cầu thủ đá chính của Real và Liverpool

    Real Madrid xuất phát với hàng công gồm Ronaldo, Benzema và Isco. Trong khi đó, Liverpool có bộ ba Salah, Mane và Firmino.

    Real Madrid vs Liverpool anh 22
  • Danh sách cầu thủ Real Madrid được đăng ký cho trận chung kết

    Real Madrid vs Liverpool anh 23


  • Danh sách cầu thủ Liverpool đăng ký cho trận chung kết

    11 cầu thủ đá chính gồm: Karius, Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner, Wijnaldum, Salah, Mane, Firmino.

    Những cầu thủ dự bị gồm Mignolet, Clyne, Klavan, Moreno, Lallana, Can và Solanke

    Real Madrid vs Liverpool anh 24
  • Gareth Bale của Real Madrid không thực sự vui khi đến sân. Ngôi sao người xứ Wales phải ngồi dự bị trong trận chung kết Champions League mùa này do không có phong độ cao.

    Real Madrid vs Liverpool anh 25
  • Real Madrid và Liverpool cùng sử dụng đội hình 4-3-3 trong trận chung kết Champions League. Người hâm mộ hứa hẹn sẽ được xem trận đấu mãn nhãn với những cầu thủ tấn công đẳng cấp. Cây bút Paul Hayward của Telegraph nhận định chung kết sẽ rất hấp dẫn.

    Real Madrid vs Liverpool anh 26
  • Bên trong sân vận động NSC Olimpiyskiy, Kiev trước giờ diễn ra chung kết Champions League. Không được tham dự do dính chấn thương, nhưng tiền vệ Chamberlain của Liverpool vẫn có mặt ở sân để cổ vũ cho các đồng đội.

    Real Madrid vs Liverpool anh 27
  • Tiền đạo Mohamed Salah đến sân. Anh đã ghi 44 bàn sau 51 trận khoác áo Liverpool ngay mùa đầu tiên. Anh là đối trọng của Cristiano Ronaldo trong trận chung kết.

    Real Madrid vs Liverpool anh 28
  • Phóng viên Matthew Howarth đến từ Anh cung cấp hình ảnh các cầu thủ khởi động từ trên khán đài sân vận động NSC Olimpiyskiy, Kiev.

    Real Madrid vs Liverpool anh 29
  • Ronaldo, thủ môn Keylor Navas cùng các đồng đội khởi động trước trận chung kết. Chưa giành được danh hiệu nào mùa này, các cầu thủ Real Madrid càng có động lực và quyết tâm vô địch Champions League.

    Real Madrid vs Liverpool anh 30
    Real Madrid vs Liverpool anh 31
  • Tiền vệ thủ quân Jordan Henderson dẫn đầu dàn sao Liverpool khởi động trước trận đấu. Thủ môn Loris Karius được tin tưởng bảo vệ khung thành "The Kop".

    Real Madrid vs Liverpool anh 32
    Real Madrid vs Liverpool anh 33
  • Ronaldo của Real Madrid và Salah bên phía Liverpool chắc chắn là tâm điểm trong trận chung kết Champions League mùa này. Họ chính là đối thủ trực tiếp của nhau ở cuộc đua giành Quả bóng vàng châu Âu năm nay.

    Real Madrid vs Liverpool anh 34
    Real Madrid vs Liverpool anh 35
  • Cổ động viên Real Madrid chờ đợi chức vô địch C1/Champions League lần thứ 13 trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, Liverpool là đội bóng Anh giàu thành tích nhất ở châu Âu với 5 lần đăng quang.

    Real Madrid vs Liverpool anh 36
  • Đại sứ của trận chung kết Champions League mùa này, cựu tiền đạo người Ukraine Shevchenko đem cúp bạc Champions League ra sân.

    Real Madrid vs Liverpool anh 37
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Real Madrid và Liverpool bắt đầu

    1': Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc rất nhanh. Bầu không khí trên sân thực sự cuồng nhiệt và tràn ngập lễ hội bóng đá đỉnh cao.

    Real Madrid vs Liverpool anh 38
  • 4': Liverpool được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Marcelo phạm lỗi với Salah. Milner chuyền cho Salah dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Modric.

  • 7': Thủ môn Keylor Navas phán đoán tình huống rất tốt khi băng ra kịp thời bắt bóng ngay trong chân của Alexander-Arnold.

    Real Madrid vs Liverpool anh 39

     

  • 11': Hậu vệ trái Marcelo dâng cao tấn công, sau đó thực hiện cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

  • Hai đội đều nhập cuộc với khí thế tấn công rực lửa. Real Madrid và Liverpool đều có cú sút về phía khung thành đối phương nhưng chưa đội nào thành công.

    Real Madrid vs Liverpool anh 40
  • 14': Liverpool tạo ra áp lực lớn lên hàng phòng ngự Liverpool. Các cú sút liên tiếp được tung ra, nhưng Liverpool vẫn chưa thành công trong việc xuyên thủng mành lưới thủ môn Navas.

  • 15': Ronaldo có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, nhưng cú sút của anh trong khu vực cấm địa lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Liverpool.

    Real Madrid vs Liverpool anh 41
  • 19': Liverpool được hưởng quả phạt góc bên cánh trái sau đường chuyền về thiếu chính xác của Carvajal. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, trung vệ Van Dijk bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

  • Đồ họa lên bóng của Real Madrid với sự tham gia của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos.

    Real Madrid vs Liverpool anh 42
  • 24': Fimino và Alexander-Arnold liên tiếp tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Real, nhưng thủ môn Navas xuất sắc cản phá cứu thua cho Real Madrid.

    Real Madrid vs Liverpool anh 43

     

  • 25': Mohamed Salah nằm sân và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau tình huống tranh bóng quyết liệt với trung vệ Sergio Ramos.

  • 31': Mohamed Salah không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương vai sau tình huống va chạm với Sergio Ramos. Anh khóc khi rời sân nhường chỗ cho Lallana.

    Real Madrid vs Liverpool anh 44
  • 37': Carvajal khóc khi rời sân sau khi chấn thương tái phát. Anh phải nhường chỗ cho Nacho. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Real Madrid.

  • Chỉ trong vòng 6 phút, Liverpool và Real Madrid đều phải thay cầu thủ không mong muốn. Salah của "The Kop" và Carvajal của "Los Blancos" đều phải rời sân do dính chấn thương. Ảnh: UEFA.

    Real Madrid vs Liverpool anh 45
  • 42': Benzema đưa bóng vào lưới Liverpool. Tuy nhiên, bàn thắng của Real không được công nhận khi trọng tài biên căng cờ báo hiệu Ronaldo rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó tham gia tấn công.

  • Ngôi sao số một của Liverpool Mohamed Salah chấn thương vai và không thể tiếp tục thi đấu. Anh khóc trên đường rời sân.

    Real Madrid vs Liverpool anh 46
    Real Madrid vs Liverpool anh 47
  • 44': Nacho dứt điểm góc hẹp đưa bóng vào mép bên khung thành Liverpool. Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, Real Madrid và Liverpool hòa 0-0

    Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đầu tiên là pha va chạm với Ramos khiến Salah phải rời sân. Sau đó, hậu vệ cánh Carvajal của Real cũng không thể tiếp tục thi đấu do tái phát chấn thương.

    Real Madrid vs Liverpool anh 48
  • Thông số tấn công của Real Madrid và Liverpool

    Real Madrid có 7 cú sút, ít hơn 2 so với Liverpool trong 45 phút đầu tiên. Trong đó, "The Kop" có 6 pha dứt điểm trong khu vực cấm địa.

    Real Madrid vs Liverpool anh 49
  • Bản đồ nhiệt thể hiện khu vực hoạt động của Cristiano Ronaldo trong hiệp đầu tiên. Anh hoạt động cả hai bên cánh của Real Madrid, nhưng chủ yếu bên cánh phải.

    Real Madrid vs Liverpool anh 50
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Real và Liverpool bắt đầu

    46': Liverpool sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi khi không còn ngôi sao số một Salah trên sân. Trong khi đó, Ronaldo sẽ tiếp tục là tâm điểm ở hiệp 2 của trận chung kết.

  • 48': Isco thực hiện cú đặt lòng đưa bóng tìm đến xà khung thành Liverpool sau tình huống phá bóng không tốt của Lallana.

  • Real Madrid mở tỷ số ở phút 52

    Thủ môn Loris Karius mắc sai lầm rất lớn với cú ném bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Benzema dễ dàng có bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

    Real Madrid vs Liverpool anh 51
  • Liverpool gỡ hòa 1-1 ở phút 56

    Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Liverpool gỡ hòa 1-1 khi Sadio Mane dứt điểm nối cận thành từ cú đánh đầu của Dejan Lovren. Tiền vệ James Milner ăn mừng bàn thắng.

    Real Madrid vs Liverpool anh 52

     

  • 61': Real Madrid điều chỉnh đội hình khi Gareth Bale vào sân thế chỗ của Isco. Đây là sự thay đổi cầu thủ nhằm tăng sự đột biến và tốc độ cho khả năng tấn công của "Los Blancos".

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 64

    Sau quả treo bóng của Marcelo từ cánh trái, tiền đạo Gareth Bale tung người móc bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

    Real Madrid vs Liverpool anh 53
  • 70': Sadio Mane thực hiện cú sút đưa bóng tìm đến cột khung thành Real Madrid. Anh ôm đầu tiếc nuối khi Liverpool chưa thể có bàn gỡ hòa.

  • 74': Robertson thể hiện sức rướn rất tốt khi xoạc chân cản phá cú dứt điểm của Ronaldo, giải nguy cho khung thành Liverpool.

  • Đồ họa dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Real Madrid sau khi Gareth Bale tung người móc bóng làm tung lưới Liverpool.

    Real Madrid vs Liverpool anh 54
  • 83': Liverpool điều chỉnh đội hình khi Emre Can vào sân thế chỗ của James Milner. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của "The Kop".

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 83

    Thủ môn Loris Karius tiếp tục mắc sai lầm khi không thể cản phá cú sút chân trái của Gareth Bale. Đây là sai lầm thứ hai của anh trong trận chung kết giúp Real dễ dàng có 2 bàn thắng.

  • 89': Real điều chỉnh đội hình khi Asensio vào sân thế chỗ của Benzema. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Zidane.

  • Kết thúc trận đấu, Real thắng Liverpool 3-1

    Gareth Bale lập cú đúp, qua đó giúp Real Madrid vượt qua Liverpool với tỷ số 3-1. "Los Blancos" bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm