Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid cần làm gì để hoàn thiện 'dải ngân hà'?

Điều Real cần làm nhất lúc này là ổn định đội hình hoặc nếu dư dả hơn, mua về một trung vệ đẳng cấp, thay vì “sa lầy” trong vụ Luka Modric.

Real Madrid cần làm gì để hoàn thiện 'dải ngân hà'?

Điều Real cần làm nhất lúc này là ổn định đội hình hoặc nếu dư dả hơn, mua về một trung vệ đẳng cấp, thay vì “sa lầy” trong vụ Luka Modric.

>>Siêu phẩm xuất hiện trong trận thua đau đớn của Real
>>10 cầu thủ không thể đụng đến của 'Real Moudrid’
>>Real Madrid chi nhiều tiền nhưng ít danh hiệu hơn Barcelona
>>Neymar đề cử Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng

Với sự góp mặt của Ronaldo, Kaka, Ozil, Benzema, Di Maria, Alonso, Ramos, Pepe, Coentrao, Real Madrid là tập hợp của những ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với việc chính sách Galacticos đã ngấm vào máu của đội bóng Hoàng gia, mỗi kỳ chuyển nhượng, NHM đều mong chờ những bản hợp đồng bom tấn từ phía chủ tịch Perez và các cộng sự.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, bản hợp đồng đó có thể là Luka Modric. Ngoài tiền vệ người Croatia, một số cái tên khác cũng được nhắc đến trong bản dach sách mua sắm của bầy kền kền bao gồm Lucas Moura, Robin Van Persie hay hậu vệ Maicon. Tuy nhiên, đâu mới là điều Real cần tập trung thời điểm hiện tại, thay vì “sa lầy” vào những vụ chuyển nhượng đều thuộc dạng “khó nhằn” nói trên.

Real có cần Luka Modric?

Không nhiều người tin rằng Moddic sẽ thành công tại Real. Thêm vào đó, đội bóng này cũng không quá cần một mẫu cầu thủ như anh.

Modric là một tiền vệ có đẳng cấp, điều đó không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu nói rằng anh đủ “trình” để tỏa sáng ở một đội bóng đầy rẫy những ngôi sao và môi trường nhiều thị phi như sân Bernabeu thì đó còn là một dấu hỏi lớn.

Trên thực tế, Real đang sở hữu những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Từ Oezil, Xabi Alonso, Sami Khedira hay những cầu thủ dự bị như Kaka, Granero, Lass Diara cũng đều thuộc dạng “có số có má”. Việc Modric chơi ở đâu trong sơ đồ chiến thuật của Mou cũng là một dấu hỏi lớn? Về phòng ngự, anh chẳng thể sánh bằng Alonso, Khedira hay Lass, về tấn công, anh cũng không thể hơn được những Oezil hay Kaka.

Vị trí mà Real còn khuyết thời điểm hiện tại là một trung vệ đẳng cấp hoặc ít nhất, một hậu vệ phải có khả năng công thủ toàn diện. Ở vị trí trung vệ của bầy kền kền thời điểm hiện tại, chỉ có mỗi Pepe được xem là đáp ứng yêu cầu. Varane còn quá trẻ để có thể đặt niềm tin, Raul Albiol chưa bao giờ tạo được sự tin tưởng trong khi lão tướng Carvalho đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp và cũng có mâu thuẫn lớn với Mourinho.

Ramos có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung vệ nhưng khi đó, vị trí hậu vệ phải của Real lại phải giao cho Aberloa, cầu thủ chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Do đó, nếu đẩy Ramos vào trong, Real cần phải mang về một hậu vệ phải đẳng cấp. Những vị trí còn lại trên sân, đội bóng đương kim vô địch La Liga đều sở hữu một lực lượng khá tinh nhuệ, nhất là trên hàng tiền đạo.

Bán ai, giữ ai?

Sahin được cho là sự thay thế lý tưởng cho Xabi Alonso – cầu thủ được xem là quan trọng nhất trên hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng gia. Tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kì có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng điều tiết trận đấu không tồi. Dưới áp lực quá lớn tại sân Bernabeu, anh chưa chứng tỏ được nhiều trong mùa bóng đầu tiên nhưng sẽ là sai lầm nếu Real đẩy tiền vệ tài năng này đi mà không cho anh thêm cơ hội. Real sẽ phải căng sức trên nhiều đấu trường mùa giải tới và Sahin sẽ là một quân bài chiến lược trên hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng gia.

Niềm tin dành cho Kaka đã không còn.

Ở chiều ngược lại, NHM thành Madrid có vẻ đã hết kiên nhẫn với bản hợp đồng 65 triệu euro Kaka. Ba mùa bóng là một khoảng thời gian quá dài để tiền vệ có gương mặt thiên thần này chứng tỏ mình nhưng hiếm khi, anh đáp ứng được kỳ vọng của BHL và NHM. Đã có những thời điểm tiền vệ người Brazil tìm lại được những bước chạy thanh thoát, những pha đi bóng ảo diệu và dứt điểm tinh tế, tuy nhiên, có vẻ như đó chỉ là một phút lóe sáng nhất thời.

Đã đến lúc Real cần nhìn thắng vào sự thật rằng, Kaka không nên có trong kế hoạch của đội bóng mùa giải mới. Với trường hợp của Kaka, giữ anh ở lại chỉ là một sự lãng phí, đó là chưa kể đến việc phí chuyển nhượng càng ngày càng giảm theo thời gian.

Một loạt cái tên khác như Lass Diara, Granero, Gago (vừa trở về sau bản hợp đồng cho AS Roma mượn), Carvalho cũng được cho là nằm trong diện cần thanh lý. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng Lass và cả Granero sẽ được giữ lại.

Tạo cơ hội cho các tài năng trẻ

Real đang quá chú trọng vào chính sách Galacticos mà bỏ quên những tài năng trẻ triển vọng dạng cây nhà lá vườn. Hãy thử tưởng tượng một đội hình Real hiện tại với Alvaro Negredo và Roberto Soldado thay vì Karim Benzema và Gonzalo Higuain, Mata thay vì Angel Di Maria. Đội bóng Hoàng gia sẽ tiết kiệm được hàng trăm triệu euro nếu sử dụng những cầu thủ nói trên thay vì mua về những cầu thủ đắt giá.

Việc luôn phải ngậm ngùi nhìn đại kình địch Barca thâu tóm các danh hiệu là một phần nguyên nhân khiến Real phải nóng vội mua về những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, họ đã là nhà vô địch La Liga. Đây là lúc Real nên chăm chút hơn cho những tài năng trẻ của mình.

Ở thời điểm hiện tại, lò Castilla đang sở hữu không ít những “sao mai” triển vọng. Mùa trước, những Alex, Nacho Fernandez, Dani Carvajal, Jesé Rodriguez hay Joselu đều đã cho thấy khả năng của mình. Những cầu thủ này đều đã sẵn sàng thế chân các đàn anh, chỉ cần Mou đặt niềm tin và trao cơ hội cho họ.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm