Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Resort ở Hạ Long bị tố dịch vụ thực tế khác xa hình ảnh quảng cáo

Một đoàn khách du lịch theo gia đình đã rất bức xúc khi bỏ 42 triệu để thuê villa ở Hạ Long (Quảng Ninh), trong khi hình ảnh thực tế phòng không giống với quảng cáo.

Cận cảnh căn villa 7 triệu/đêm bị khách tố ở Hạ Long Một đoàn khách du lịch theo gia đình đã rất bức xúc khi bỏ một số tiền lớn để thuê villa ở Hạ Long nhưng hình ảnh thực tế trái ngược với quảng cáo.

Chiều 13/8, nhiều diễn đàn du lịch đăng tải những hình ảnh và video về vụ việc đoàn khách tố Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas đăng ảnh một kiểu và nhận phòng một kiểu.

resort Ha Long anh 1
Bài viết tố khách sạn ở Hạ Long làm ăn không trung thực.

"Lần đầu và cũng là lần cuối đến đây. Đăng ảnh quảng cáo một đằng, nhận phòng một kiểu. Villa 5 phòng ngủ mà tận 4 tầng. Phòng chắc rộng khoảng 15m2. Phòng khách quảng cáo đầy đủ tiện nghi thế kia mà vào đến cái hộp giấy ăn còn không có. Đúng kiểu treo đầu dê, bán thịt chó! Nước nôi không, cốc chén không. Mình bước chân vào còn bất ngờ vì bụi bẩn. Chân đi quanh phòng khách thôi cũng đen xì. Sàn không lau, đầy vết bẩn. Đáng sợ kiểu 5 sao như này", Facebook O.B bức xúc khi chia sẻ thông tin trên các diễn đàn.

Sau ít giờ, bài viết thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, nhận về hơn 400 lượt thích và hàng trăm bình luận.

Bên cạnh đó, đoạn clip live stream của một thành viên khác trong đoàn cũng được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn du lịch, thu hút trên 5.000 lượt xem và hàng ngàn bình luận bức xúc của cư dân mạng. 

"Chắc đây không phải là villa mà là nhà liền kề, ăn buffet chán lắm. Phòng khách không có tivi. Điều khiển không được cầm...", Facebook Tran Thu Huyen viết. Trong khi đó, thành viên Thanh Hà nhận xét: "Nhìn còn không bằng mấy căn homestay". Cùng nhận định, tài khoản Quang Huy cũng cho rằng căn phòng villa của khách sạn nêu trên chất lượng không bằng khách sạn 2 sao.

Quảng cáo phòng 5 sao nhưng chất lượng "nhà nghỉ"?

L.C, một thành viên khác trong đoàn, xác nhận vụ việc với Zing.vn. Người đàn ông này chia sẻ gia đình anh đã đặt 3 căn villa anh thuê cho 2 ngày với tổng trị giá 42 triệu. Tuy nhiên, khi đến nhận phòng, mọi thứ không như mong đợi. 

"Phòng không có tivi và tủ lạnh. Khu bếp không có bát đĩa. Bếp từ không có điện", anh nói. Người đàn ông này cũng nhấn mạnh thêm: "Cả đoàn hào hứng, mong chờ chuyến du lịch mà khi đến đây, điều chúng tôi nhận lại chỉ là sự thất vọng". 

L.C cho biết khi thấy phòng không đủ tiêu chuẩn, gia đình anh đã phản ánh với khách sạn và yêu cầu trả phòng. Tuy nhiên, bên resort thông tin nếu trả phòng, nhóm khách sẽ phải mất 50% phí, tức hơn 20 triệu đồng.

Quyết định này khiến các thành viên trong gia đình rất bức xúc. "Khi chúng tôi yêu cầu gặp quản lý hoặc một ai đó có thể đứng ra giải quyết, không ai xuất hiện", O.B nói.

Đại diện resort nói gì?

Xác nhận thông tin với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc điều hành khách sạn trên cho biết, đoàn khách kể trên đặt phòng của khu nghỉ dưỡng qua công ty lữ hành.

Theo ông Sơn, những người này thuê 3 căn villa. Tuy nhiên, 2 trong 3 căn chưa được dọn vì đoàn trước đó mới chuyển đi. Để khách khỏi chờ lâu, nhân viên đã mời đoàn lên căn villa đã dọn dẹp sạch sẽ. 

"Tuy nhiên, vì một số nhầm lẫn nào đó, một lúc sau, đoàn khách tức giận, đòi trả phòng và có những lời lẽ không hay", ông nói.

Về phía dịch vụ lữ hành, Zing.vn đã liên hệ, tuy nhiên, những người này chưa đưa ra được lời giải thích.

Theo thông tin từ phía resort ở Hạ Long, ngày 14/8, đại diện khách sạn cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với các bên.

“Các dịch vụ của chúng tôi đều được giới thiệu qua trang chính thức. Công ty lữ hành giới thiệu về khách sạn không được chi tiết nên dẫn đến hiểu lầm”, vị đại diện này cho biết.

Theo đó, thay mặt các bên liên quan, đại diện khách sạn cũng đã có lời xin lỗi tới khách hàng về những nhầm lẫn cũng như thiếu sót trong dịch vụ. Đơn vị lữ hành cam kết sẽ trả lại 100% tiền phòng cho khách hàng.

Nhân viên FLC Quy Nhơn bị tố định lẻn vào phòng khách lúc nửa đêm

Tối 31/5, một du khách đến nghỉ tại FLC Quy Nhơn (Bình Định) tố cáo nam nhân viên khách sạn này có ý định đột nhập vào phòng cô ở lúc nửa đêm.

‘Dịch vụ khách hàng hệ thống FLC cần được cải thiện’

Trên các trang web đánh giá khách sạn, nhiều du khách đưa ra phản hồi và góp ý về chất lượng với dịch vụ 5 sao của FLC.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm