Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rò rỉ ảnh Exciter 150 phân khối sản xuất tại Việt Nam

Thiết kế của mẫu xe côn tay đình đám tại Việt Nam thay đổi khá nhiều ở phiên bản mới. Đầu và đuôi xe mang kiểu dáng góc cạnh và có những nét giống với xe phân khối lớn.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất của mẫu Exciter 150 phân khối mới.
Hình ảnh rò rỉ mới nhất của mẫu Exciter 150 phân khối mới. Ảnh: Facebook Otofun.

Sau một loạt thông tin, hình ảnh chạy thử cũng như ảnh đồ họa Exciter xuất hiện trên các trang mạng, mẫu xe côn tay rất được ưa chuộng tại Việt Nam tiếp tục bị rò rỉ hình ảnh phiên bản sản xuất. Có thể khẳng định đây là hình ảnh trong nhà máy của Yamaha tại Việt Nam, bởi hộp đựng dụng cụ được viết bằng tiếng Việt. Theo những hình ảnh có được, Exciter thế hệ mới có sự thay đổi rõ rệt ở đầu, yếm và đuôi xe.

Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh và có phần hầm hố hơn. Exciter phiên bản mới vẫn giữ kiểu đèn pha quen thuộc, tuy nhiên, mặt nạ và đèn xi-nhan được thiết kế lại, góc cạnh và mang tính khí động học cao hơn. Bên cạnh đó, trên yếm xe còn xuất hiện thêm một vị trí đèn nữa, nhiều khả năng đây là đèn định vị xe và sẽ sử dụng bóng LED. So với hình ảnh đồ họa đã xuất hiện trước đó, phần đầu xe gần như khác biệt hoàn toàn.

Xuất hiện hình ảnh đồ họa Yamaha Exciter 150

Bộ tem và hình dáng phác thảo của mẫu Exciter 150 đã xuất hiện trên một số trang web về xe tại Indonesia.

Trong khi đó, phần đuôi của Exciter mới cũng có sự thay đổi đáng kể. Thiết kế mới mang nhiều đường nét giống với những mẫu xe phân khối lớn. Hai đèn xi-nhan nằm tách rời ở vị trí riêng, dè sau thiết kế cao, giống với hình ảnh chạy thử từng rò rỉ. Ngoài ra, bánh trước của Exciter phiên bản mới còn được trang bị đĩa phanh đường kính rất lớn, khác hẳn với hiện tại. 

Exciter 150 sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với hiện tại.
Exciter 150 sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với hiện tại. Ảnh: Facebook Otofun.

Có thể khẳng định phiên bản Exciter mới sẽ được trang bị động cơ 150 phân khối, bởi trên yếm xe được gắn tem "RC 150". Như vậy sau rất nhiều sự chờ đợi của những fan trung thành với dòng xe Exciter, Yamaha cũng đã trang bị động cơ 150 phân khối cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng, động cơ của Exciter 150 sẽ ứng dụng công nghệ Blue Core, tương tự như mẫu FZ-S V2.0 Fi được nhập về Việt Nam.

Thời gian tới, Yamaha sẽ tung ra thị trường phiên bản Exciter GP 2014, nên nhiều khả năng mẫu Exciter 150 sẽ xuất hiện trên thị trường sau đó. 

Tại thị trường Việt Nam, Exciter đã trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất của Yamaha. Kể từ khi ra mắt vào năm 2005 đến nay, Exciter đã tạo nên một cơn sốt đối với những người chơi xe, đặc biệt là phiên bản côn tay. Doanh số bán của Exciter khoảng sau 10 năm đã đạt mức gần 1 triệu xe.

Exciter GP và Nouvo mới ra mắt tại Việt Nam vào quý IV

Mẫu xe côn tay Exciter GP mới sẽ nhận được những thay đổi ở tem xe, trong khi đó, Nouvo ra mắt trong quý IV sẽ được bổ sung thêm nhiều tiện ích.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm