Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộ tin đồn SNSD sắp mất một thành viên

Đồng thời, Taeyeon cũng đối mặt với cáo buộc phong “cấp bậc” cho fan dựa trên quà tặng.

Mới đây, tin đồn một thành viên của “nhóm nhạc nữ quốc dân” có khả năng rời nhóm gây xôn xao cộng đồng Kpop. Tin đồn xuất hiện từ tài khoản oniontaker, một fan nổi tiếng nhờ có nhiều thông tin “mật” từ công ty SM Entertainment, và là cầu nối giữa fan Hàn và fan quốc tế. Sau đó, câu chuyện tiếp tục được một số tài khoản Sones có tiếng khác trên mạng bàn tán. Mặc dù không hề được chứng thực từ phía công ty quản lý, nhưng tin đồn lan nhanh hơn gió.

Tất cả bắt đầu từ câu hỏi do cư dân mạng đặt ra cho Oniontaker trên tumblr: “Tin đồn về một thành viên sẽ sớm rời nhóm có đúng không?” Oniontaker đã trả lời: “Cô ấy không phải làm vậy, nếu thực lòng cô ấy không muốn”. Tiếp theo đó, người này có đoạn trao đổi với một fan khác trên Twitter, càng khiến lời đồn bùng nổ. Theo Oniontaker, mọi người đã biết tới, và dù im lặng, vấn đề cũng chẳng tự động biến mất. Một số fan đoán nguyên nhân cho khả năng rời nhóm là để kết hôn. Hiện nay, 4 thành viên SNSD đã có bạn trai công khai là Yoona, Sooyoung, Tiffany và Taeyeon. Câu nói nước đôi của Oniontaker có thể hiểu rằng, “cô ấy” định rời khỏi nhóm vì vấn đề cá nhân, nhưng công ty/đồng đội không ép “cô ấy” phải ra đi. Sau đó, Oniontaker đã khẳng định rằng SNSD sẽ không tan rã như nhiều người đang đồn thổi.

Những đoạn chat trên mạng là nguồn cơn của tin đồn đang khiến cộng đồng Sone lo lắng. Ảnh: onehallyu
Những đoạn chat trên mạng là nguồn cơn của tin đồn đang khiến cộng đồng Sone lo lắng. Ảnh: onehallyu

SNSD đang là nhóm nhạc nữ thành công nhất Kpop. Không những thế, con số 9 thành viên vẫn được giữ nguyên sau nhiều năm hoạt động. SNSD mới ra mắt mini album tiếng Hàn đợt đầu năm, đang tiến hành tour diễn ở Nhật Bản, sắp phát hành album tổng hợp tiếng Nhật, và còn nhiều dự định đã úp mở cho nửa năm cuối. Chính vì vậy, khả năng một trong các cô gái có thể quyết định rời nhóm gần như là điều không tưởng, trừ phi nảy sinh sự cố nào đó mà công ty chưa công khai.

Hiện nay, scandal hẹn hò của Taeyeon và Baekhyun (EXO) khiến trưởng nhóm nhạc quốc dân phải đối mặt với chỉ trích, bình luận không hay từ công chúng. Mặc dù Taeyeon đã chủ động đăng lời xin lỗi, giãi bày qua trang cá nhân, nhưng hàng loạt tin đồn thất thiệt vẫn bủa vây cô lẫn bạn trai. Mới đây, một diễn đàn ở Hàn Quốc tung tin tố Taeyeon phân biệt đối xử với fan theo kiểu vật chất. Nội dung tin đồn khẳng định, Taeyeon thường xuyên chat trên một fansite bí mật và riêng tư, trong đó chỉ những hội viên đăng ký, đủ tiêu chuẩn mới có quyền truy cập. Taeyeon phân chia fan theo cấp độ, dựa trên quà cáp và số tiền fan tặng cô. Nhiều người đánh giá đây chỉ là tin vịt do anti-fan dựng lên. Với độ giàu có hiện tại của giọng ca chính xuất sắc của SNSD, thật khó tin nổi cô làm vậy với người hâm mộ vì vài món quà.

Chuyện xuất hiện tin đồn bàn tán trên mạng mỗi khi thần tượng “gặp nạn” là chuyện thường thấy trong cộng đồng Kpop. Các công ty quản lý như SM thường không lên tiếng, trừ một số trường hợp ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự và hình ảnh của nghệ sĩ.

9 thành viên của SNSD vẫn sát cánh bên nhau kể từ khi ra mắt. Ảnh: jestina
9 thành viên của SNSD vẫn sát cánh bên nhau kể từ khi ra mắt. Ảnh: jestina

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm