Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robinho lần đầu được triệu tập vào ĐT Brazil sau 11 tháng

Cầu thủ thuộc biên chế Milan vừa được tân HLV Carlos Dunga triệu tập vào ĐTQG Brazil chuẩn bị cho trận giao hữu với Argentina và Nhật Bản sau gần 1 năm vắng bóng.

Phong độ mờ nhạt trong màu áo AC Milan là nguyên nhân khiến Robinho không được triệu tập vào đội tuyển Brazil trong suốt gần 1 năm qua. Lần gần nhất cựu ngôi sao của Real Madrid và Man City có cơ hội khoác lên mình màu áo của Selecao diễn ra vào tháng 11/2013.

Tuy nhiên, sau khi trở lại khoác áo Santos trong hè vừa qua theo diện cho mượn từ Milan, Robinho phần nào tìm lại bản năng sát thủ của mình. Trong 7 lần ra sân tại giải năm nay, chân sút 30 tuổi làm tung lưới đối phương 3 lần. Nhờ màn trình diễn đó, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới mùa 2004/05 đã được tân HLV Carlos Dunga triệu tập trở lại ĐT Brazil.

Được HLV Dunga tin tưởng là cơ hội tuyệt vời để Robinho lấy lại hình ảnh trong lòng người hâm mộ Selecao. Ảnh: Getty Images.

Sự xuất hiện của Robinho trên hàng công được cho là nguyên nhân khiến Hulk bị loại khỏi lần triệu tập này. Đây là điều rất đáng tiếc dành cho những người yêu mến Hulk, bởi trong chuyến làm khách trên sân Benfica tại Champions League đêm 16/9 vừa qua, "gã khổng lồ xanh" lập công đem lại chiến thắng 2-0 cho Zenit.

Ngoài Robinho, HLV Dunga cũng gây bất ngờ khi gọi hậu vệ phải Mario Fernandes của CSKA Moscow và hậu vệ trái Dodo của Inter. Trong khi đó, ông lại loại bỏ Maicon, Alves và trung vệ Thiago Silva vì những lý do khác nhau. Những cầu thủ đang có phong độ ấn tượng như Filipe Luis, Miranda, Willian, Neymar... cũng có tên trong danh sách lần này.

Theo lịch, Brazil sẽ có cuộc so tài cùng Argentina trong khuôn khổ giao hữu quốc tế diễn ra trên sân vận động Tổ Chim (Bắc Kinh, Trung Quốc) vào ngày 11/10 tới. 3 ngày sau, các vũ công Samba sẽ đụng Nhật Bản trên đất Singapore.

Danh sách 22 cầu thủ được HLV Dunga triệu tập chuẩn bị cho cuộc chiến với Argentina và Nhật bản.

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Rafael (Napoli)

Hậu vệ: Mario Fernandes (CSKA Moscow), Dodo (Inter Milan), Danilo (Porto), Filipe Luis (Chelsea), David Luiz (Paris Saint-Germain), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Gil (Corinthians), Miranda (Atletico Madrid).

Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Elias (Corinthians), Fernandinho (Manchester City), Ramires (Chelsea), Willian (Chelsea), Philippe Coutinho (Liverpool), Oscar (Chelsea), Ricardo Goulart (Cruzeiro).

Tiền đạo: Everton Ribeiro (Cruzeiro), Robinho (Santos), Neymar (Barcelona), Diego Tardelli (Atletico Mineiro).

Neymar lọt danh sách những thủ quân trẻ của ĐT Brazil

HLV trưởng của tuyển Brazil, Dunga xác nhận tiền đạo thuộc biên chế Barca sẽ đeo băng đội trưởng của Selecao trong trận giao hữu gặp Colombia.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm