Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rock band trẻ Hà Nội tụ hội trong đêm nhạc từ thiện

3 ban nhạc trẻ là Alive In Sight, 6duk và NEMO sẽ góp mặt trong đêm nhạc quyên góp tiền giúp đỡ các em nhỏ ở Trạm Tấu.

Xã Túc Đán - Huyện Trạm Tấu - Tỉnh Yên Bái luôn được biết đến là một xã miền núi nhiều gian khó với giao thông cách trở, xa trung tâm xã. Đến Túc Đán luôn là sự ái ngại đối với bất cứ ai khi đặt chân đến mảnh đất này.

Xã bao gồm 11 dân tộc anh em chung sống, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 77%. Đời sống phải dựa vào 80% ngân sách nhà nước. Các em nhỏ nơi đây phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đến trường, để ước mơ học chữ không bị đứt gánh.

Địa thế cheo leo trên vùng núi cao, xa xôi và hẻo lánh, đường xá hiểm trở, gập ghềnh khiến điều kiện đi lại hết sức khó khăn, giao thông cách trở.
Xã hiện có 7 điểm trường với khoảng 500 học sinh, điều kiện vật chất vô cùng nghèo nàn và thiếu thốn.
Lớp học đơn sơ của các em nhỏ.

Chương trình “Nét bút tuổi thơ 5 – Sao vàng Tây Bắc” mong được là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những em nhỏ ở Xã Túc Đán và những hoàn cảnh khó khăn khác cần sự giúp đỡ trong cộng đồng.

Bên cạnh các hoạt động từ thiện, quyên góp đồ cho chương trình, CLB thiện nguyện The Great Pens tổ chức chương trình "Đêm nhạc gây quỹ từ thiện". Góp mặt trong chương trình có 3 rock band trẻ của Hà Nội là Alive In Sight, 6duk và NEMO.

Số tiền quyên góp được từ đêm nhạc sẽ được dùng để mua quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cũng như góp phần xây dựng thư viện cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Túc Đán, trường PTCS Túc Đán và Trường tiểu học Tà Chử...

6DUK được thành lập vào tháng 11/2013, theo đuổi dòng nhạc nu metal/punk đầy phóng khoáng.
Alive In Sight có phong cách nhạc nhẹ nhàng hơn mang hơi hướng soul, R&B, electronic kết hợp với hardcore.
N.E.M.O band được thành lập vào năm 2012, theo đuổi dòng nhạc symphonic/progressive.

Đêm nhạc diễn ra từ 19h ngày 22/3, tại Cộng cafe (Tòa nhà 4F, Trung Hòa, khu tập thể Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội). 

Bạn có thể quan tâm