Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Rolex 'Pepsi' cũ tăng giá lên 20.000 USD

Hai mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng “Pepsi” GMT-Master II và Lady-Datejust của Rolex đều tăng giá trên thị trường thứ cấp vào năm ngoái.

Trung bình mỗi mẫu Rolex “Pepsi” được bán với giá 20.000 USD. Ảnh minh họa : Bob's Watches.

Theo chỉ số Bloomberg Subdial Watch Index, theo dõi trên tổng số 50 đồng hồ xa xỉ được giao dịch nhiều nhất trên thị trường thứ cấp, hai mẫu Rolex mang tính biểu tượng, gồm “Pepsi” GMT-Master II (Ref. 126710BLRO) và Lady-Datejust (Ref. 69173), đều có dấu hiệu tăng giá.

Cụ thể, Rolex “Pepsi” GMT-Master đã tăng giá khoảng 5% so với năm ngoái. Trung bình một chiếc đồng hồ có giá khoảng 20.000 USD trên thị trường thứ cấp.

Chiếc Lady-Datejust cũng tăng nhẹ 1%, đồng hồ có giá bán lẻ khoảng 4.200 USD, Bloomberg đưa tin.

Paul Altieri, CEO kiêm nhà sáng lập Bob’s Clock, công ty kinh doanh đồng hồ xa xỉ cho biết biến động giá kể trên đã phản ánh vị thế của hai biểu tượng đặc trưng nhà Rolex.

Dong ho Rolex anh 1

Rolex “Pepsi” nổi bật với diện mạo thể thao, mặt số tròn cùng viền benzel xanh dương và đỏ. Ảnh: Bob's Watches.

“Trong 2 năm qua, phiên bản Rolex 'Pepsi' GMT-Master II không chỉ tăng giá, mà còn là mẫu được nhiều nhà sưu tập săn đón. Tại sao ư? Đơn giản vì chiếc đồng hồ này có màu sắc mang tính biểu tượng, thể hiện thời kỳ hoàng kim của nó”, Altieri nói.

Dòng GMT-Master ban đầu được giới thiệu cho các phi công tại hãng hàng không quốc tế Pam Am theo dõi múi giờ. Màu sắc của những thiết kế đầu cũng lấy cảm hứng từ logo của Pam Am.

Nhưng theo thời gian, dòng sản phẩm lâu đời này lại trở nên nổi tiếng và được yêu thích vì màu sắc gợi nhắc đến logo thương hiệu nước ngọt.

Theo Altieri, đồng hồ Rolex mang đến nhiều giá trị tinh thần cho các nhà sưu tập. Sự yêu thích của giới mộ điệu không chỉ đến từ ngoại hình, mà còn đến từ câu chuyện mà đồng hồ “kể lại”, cùng những kí ức mà nó gợi lên.

“Không chỉ là một chiếc đồng hồ, cỗ máy thời gian đeo trên tay này còn là một minh chứng lịch sử. Nó nhắc chúng ta về thời kỳ thế giới chuyển mình, trở nên rộng mở và phiêu lưu hơn. Xúc cảm khơi dậy từ Rolex về những kỷ niệm đó là lý do khiến giá đồng hồ tăng vọt”, CEO Bob’s Clock chia sẻ.

Dong ho Rolex anh 2

Đồng hồ Rolex Lady-Datejust Automatic 26 mm. Ảnh: Chisholm Hunter.

Lady-Datejust cũng ẩn chứa những ý nghĩa tương tự trong trái tim của những nhà sưu tập. Mẫu đồng hồ 26 mm cùng mặt số màu sâm panh thu hút những người hâm mộ tìm kiếm các thiết kế trang nhã.

“Lady-Datejust đã luôn là biểu tượng của sự thanh lịch suốt nhiều năm qua. Thiết kế cổ điển tạo nên từ vàng và thép đã chiếm trọn trái tim giới mộ điệu yêu thích sự sang trọng và cá tính”, Altieri cho biết.

Ông tin rằng giá trị của các kiệt tác được tạo nên không chỉ từ hình thức đẹp, điều quan trọng là câu chuyện ẩn đằng sau đó, và Lady-Datejust đã làm được.

Altieri nhận định thị trường đồng hồ thứ cấp sẽ tiếp tục ưu ái những mẫu đồng hồ như “Pepsi” GMT-Master II và Lady-Datejust, miễn là các nhà sưu tập và người hâm mộ Rolex vẫn coi trọng những giá trị bền vững cũng như câu chuyện mà các cỗ máy thời gian mang lại.

Hublot dùng AI để lên ý tưởng thiết kế đồng hồ

Trí tuệ nhân tạo đề xuất cho hãng đồng hồ Thụy Sĩ Hublot hơn 10 ý tưởng. Thế nhưng, không phải thiết kế nào cũng sử dụng được.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm