Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

8 đồng hồ cho nhà du hành thời gian

Ngoài Perpetual 1908 của Rolex, [RE]Master02 của Audemars Piguet hay Boy-friend Skeleton X-Ray Pink Edition của Chanel cũng sở hữu thiết kế cổ điển, "trường tồn" theo thời gian.

znews dong ho,  Perpetual 1908,  Cartier Santos,  TAG Heuer Monaco,  Chanel Boy-friend Skeleton anh 1

Những thiết kế đồng hồ vượt thời gian luôn có sức hút riêng, chắt lọc tinh thần của những thập kỷ đã qua. Rolex Perpetual 1908 mang hơi thở cổ điển, Audemars Piguet [RE]Master02 lấy cảm hứng từ kiến trúc thập niên 60, TAG Heuer Monaco vuông màu xanh lá cây đậm chất thập niên 70.... tất cả đều là những cỗ máy thời gian đáng sưu tầm. Dưới đây, Financial Times gợi ý 8 đồng hồ có giá từ 6.000 USD, dành cho các "nhà du hành thời gian". Đồ họa: Như Phương.

znews dong ho,  Perpetual 1908,  Cartier Santos,  TAG Heuer Monaco,  Chanel Boy-friend Skeleton anh 6

Với mức giá 34.000 GBP (khoảng 42.700 USD), Vacheron Constantin Patrimony Self-Winding là cỗ máy cao cấp dành cho tín đồ yêu thích nét đẹp cổ điển tối giản. Vỏ máy được làm từ vàng 18K, kết hợp cùng mặt số màu bạc có họa tiết vân guilloché. Thiết kế tối giản, không có bất kỳ chi tiết thừa, tập trung vào sự tinh tế và hài hòa. Dây đeo da cá sấu màu nâu sẫm với khóa cài bằng vàng 18K hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp cho chiếc đồng hồ. Ảnh: Vacheron Constantin.

znews dong ho,  Perpetual 1908,  Cartier Santos,  TAG Heuer Monaco,  Chanel Boy-friend Skeleton anh 11

Cartier Santos de Cartier Dual Time được kế thừa tinh hoa thiết kế của dòng Santos huyền thoại, đồng thời được bổ sung thêm chức năng dual time tiện lợi. Vỏ thép không gỉ với thiết kế vuông vức, kết hợp cùng các đường nét bo tròn mềm mại, tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và hiện đại. Mặt số màu xám với các cọc số La Mã và kim hình kiếm màu xanh lam nổi bật, mang đến vẻ đẹp cổ điển và dễ đọc. Đồng hồ sở hữu dây đeo kim loại với các mắt xích được hoàn thiện tỉ mỉ, giá bán 8.800 GBP (khoảng 11.000 USD). Ảnh: Hodinkee.

Đồng hồ 1 USD gây sốc của Timex

Kỷ niệm 170 năm thành lập, Timex gây chú ý với phiên bản Waterbury có giá chỉ 1 USD, giới hạn 1.000 chiếc, khiến nhiều tín đồ mong muốn sở hữu.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm