Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đứng thứ 4 trong top 10 sao hay nhất mùa này

Trong danh sách 10 ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất tại các giải vô địch châu Âu mùa này, tiền đạo người Bồ Đào Nha xếp sau Suarez, Ribery và Messi.

Luis Suarez (Liverpool, 8,92 điểm)

Tiền đạo khoác áo số 7 của Liverpool trở thành một trong những ứng viên cho chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2013/14. Sau 12 trận ra sân ở Premier League, Luis Suarez sút tung lưới đối phương 19 lần. Hiệu suất ghi bàn ổn định của tuyển thủ người Uruguay giúp Liverpool dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau vòng 17.

Franck Ribery (Bayern, 8,4 điểm)

"Gã mặt sẹo" vừa mới giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch thế giới các CLB. Trước đó, Ribery đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013. Sau những gì đã làm được cho Bayern, tuyển thủ người Pháp đang là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2013.

Lionel Messi (Barca, 8,34 điểm)

Phải nghỉ thi đấu sau khi dính chấn thương ở trận Betis, nhưng Leo vẫn được chấm điểm rất cao mùa này. Trước khi nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, cầu thủ khoác áo số 10 của Barca có 8 pha lập công và 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn sau 11 trận ra sân ở La Liga. 

Cristiano Ronaldo (Real, 8,11 điểm)

Trong danh sách ghi bàn hàng đầu La Liga, CR7 tạm thời xếp thứ 2 với 18 bàn, ít hơn 1 pha lập công so với Diego Costa (Atletico Madrid). Trang thống kê Whoscored chỉ chấm Ronaldo điểm trung bình 8.11 tính đến hết vòng 17 La Liga. Dù hiệu suất ghi bàn của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong màu áo Real khá tốt, nhưng CLB Hoàng gia chỉ xếp thứ 3 ở giải quốc nội.

Max Kruse (Monchengladbach, 8,11 điểm)

Chân sút người Đức đóng góp 1/5 tổng số bàn thắng của Monchengladbach tính đến hết vòng 17 Bundesliga (7 pha lập công). Hiệu suất ghi bàn khá tốt của Max Kruse giúp đội nhà vượt mặt Dortmund để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ricardo Rodriguez (Wolfsburg, 8,11 điểm)

Hậu vệ trái người Thụy Sĩ gia nhập Wolfsburg năm 2012 và nhanh chóng có suất chính thức. Dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng Ricardo Rodriguez đã khẳng định được khả năng tại giải Bundesliga. Phong độ ổn định của cầu thủ này giúp Wolfsburg tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Adrian Ramos (Hertha Berlin, 8,07 điểm)

Tính đến thời điểm trước khi năm 2013 khép lại, Adrian Ramos đã đóng góp 53 pha lập công sau 142 trận ra sân trong màu áo Hertha Berlin. Đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho CLB chủ sân Olympic, tuyển thủ người Colombia hoàn thành xuất sắc khi góp phần giúp đội nhà thu về 28 điểm và xếp thứ 6 ở Bundesliga sau vòng 17.

Raffael (Monchengladbach, 8,02 điểm)

Chuyển đến Monchengladbach từ Dynamo Kyiv vào mùa hè 2013, tiền vệ người Brazil nhanh chóng khẳng định được khả năng. Tính đến thời điểm hiện tại, Raffael có 8 bàn thắng cho Monchengladbach. Hiệu suất ghi bàn khá tốt của cầu thủ khoác áo số 11 giúp đội nhà góp mặt trong Top 3 ở Bundesliga.

Aaron Ramsey (Arsenal, 7,96 điểm)

Ramsey đang có mùa giải bùng nổ trong đội hình Pháo thủ mùa giải 2013/14. Thành tích vượt qua vòng bảng Champions League và giành một vị trí nhóm dẫn đầu của Arsenal  ở Ngoại hạng Anh có dấu ấn rõ nét của Ramsey. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng tuyển thủ người xứ Wales đã có 13 bàn thắng sau 25 lần ra sân trên các mặt trận.

Ivan Rakitic (Sevilla, 7,94 điểm)

Tuyển thủ người Croatia hiện thi đấu khá thành công trong màu áo Sevilla. Sau 15 trận ra sân tại giải La Liga, Ivan Rakitic đã ghi được 7 bàn thắng.

ĐỨC MẠNH

Theo Whoscored

Bạn có thể quan tâm