Theo danh sách 2024 Instagram Rich (tạm dịch: Những cái tên kiếm được nhiều tiền nhất trên MXH Instagram) mới được Hopper HQ công bố, các ngôi sao thể thao giữ vị trí hàng đầu. Cầu thủ Cristiano Ronaldo là người kiếm được nhiều tiền nhất từ Instagram với 3,4 triệu USD/bài đăng. Số lượng người theo dõi trên trang cá nhân của anh đạt hơn 633 triệu. Gần đây, chân sút trên cũng mở tài khoản YouTube, đăng tải video lên nền tảng này, tạo ra hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Ảnh: @cristiano. |
Xếp thứ 2 sau Ronaldo là đối thủ trên sân cỏ của anh - Lionel Messi. Với hơn 503 triệu người theo dõi, Messi có thể kiếm 2,7 triệu USD/bài viết. Bên cạnh các hoạt động thể thao, sự nghiệp bóng đá danh tiếng, chân sút này còn chia sẻ những bức hình gia đình, thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhiều bài đăng quảng cáo cho các thương hiệu thời trang thể thao, nước giải khát và thực phẩm đồng loạt xuất hiện trên trang cá nhân của anh. Ảnh: @leomessi. |
Ca sĩ, diễn viên Selena Gomez xếp vị trí thứ 3 trong danh sách này. Cô sở hữu hơn 426 triệu lượt theo dõi, có thể thu về hơn 2,5 triệu USD/bài đăng. Không chỉ có cơ hội kiếm tiền từ những bài viết quảng cáo cho các nhãn hàng, ngôi sao này còn dễ dàng tiếp thị cho thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty do cô sáng lập. Với sức ảnh hưởng lớn của Selena trên mạng xã hội, nhãn hiệu mỹ phẩm này cũng “thơm lây”. Tài khoản của Rare Beauty đạt đến 7,6 triệu lượt theo dõi. Ảnh: @selenagomez. |
Vị trí thứ 4 trong danh sách này thuộc về Kylie Jenner. Tuy không hoạt động trong lĩnh vực thể thao hay nghệ thuật, IT Girl này vẫn có đông đảo khán giả hâm mộ, theo dõi lối sống, hoạt động hàng ngày của cô. Số lượng người theo dõi Kylie Jenner đạt hơn 399 triệu. Với con số này, cô có thể kiếm đến 2,3 triệu USD/bài đăng. Là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, lối sống, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh tiếp thị cho các nhà mốt cao cấp. Ngoài ra, Kylie cũng quảng cáo cho các thương hiệu do cô sáng lập, bao gồm nhãn hàng mỹ phẩm Kylie Cosmetics và nhãn hiệu thời trang khy. Ảnh: @kyliejenner. |
Diễn viên Dwayne Johnson đứng ở vị trí thứ 5 với hơn 396 triệu người theo dõi. Số tiền mà anh có thể kiếm được từ mỗi bài đăng là 2,3 triệu USD. Dwayne Johnson thường xuyên chia sẻ những bài viết quảng bá cho các bộ phim mà anh tham gia. Ngoài ra, ngôi sao Hollywood này cũng nhận các hợp đồng tiếp thị, đăng tải bài viết quảng cáo cho một số nhãn hàng nước giải khát, rượu và mỹ phẩm cho nam giới. Ảnh: @therock. |
Theo danh sách này, các ngôi sao châu Á cũng giữ một số vị trí nhất định. Thần tượng K-Pop Lisa (BlackPink) xếp thứ 29 với hơn 103 triệu người theo dõi và 623.000 USD kiếm được qua mỗi bài đăng. Mỹ nhân Ấn Độ Priyanka Chopra đứng thứ 31 với hơn 91 triệu người theo dõi, thu về 548.000 USD qua mỗi bài viết. Thành viên tiếp theo của BlackPink nắm giữ vị trí cao trong danh sách là Jennie với hơn 85 triệu lượt theo dõi. Giọng ca You & Me có thể nhận về 511.000 USD nhờ một bài đăng. Ảnh: @lalalalisa_m. |
Cùng với bảng xếp hạng những người kiếm được nhiều tiền nhất, Hopper HQ cũng đăng tải danh sách những tài khoản Instagram tăng trưởng nhanh nhất trong năm qua. Dẫn đầu danh sách này là cầu thủ bóng đá người Đức Toni Kroos, với mức tăng trưởng từ hơn 40 triệu lên gần 50 triệu lượt theo dõi. Ca sĩ Olivia Rodrigo nắm giữ vị trí thứ 2. Trong khi đó, “công chúa nhạc Pop” thế hệ mới Sabrina Carpenter xếp thứ 3. Đây là thành quả xứng đáng của cô sau một năm hoạt động nghệ thuật chăm chỉ. Ảnh: @toni.kr8s. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.