Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rosberg 'mất điện', Hamilton leo lên ngôi đầu BXH

Chiến thắng dễ dàng tại Singapore GP cùng việc đối thủ chính Nico Rosberg phải bỏ cuộc sớm vì trục trặc hệ thống điện, Lewis Hamilton chính thức leo lên ngôi đầu BXH tổng.

Dàn grid girl xinh đẹp trong trang phục truyền thống của hãng hàng không Singapore Airlines. Ở mùa giải năm nay, Singapore Airlines chính thức thế chân Singtel để trở thành thành nhà tài trợ chính cho chặng đua F1 tại đảo quốc sư tử.
Khung cảnh lung linh, huyền ảo tại trường đua bên vịnh Marina.
Nhờ hơn 7/1000 giây so với đồng đội Rosberg trong cuộc đua phân hạng, Hamilton xuất phát đầu tiên. Viên ngọc đen người Anh không mấy khó khăn để bảo toàn vị trí dẫn đầu nhờ một cú depart tốt.
Lợi thế càng trở nên rõ ràng hơn cho Hamilton khi đồng đội và cũng là đối thủ chính, Nico Rosberg bất ngờ phải bỏ cuộc ngay ở vòng 13 vì sự cố điện trên chiếc F1 W05.
Không còn đối thủ nguy hiểm nhất, Hamilton ung dung chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, bỏ xa tay đua xếp phía sau là Sebastian Vettel.
Tuy nhiên, đến vòng 32, lợi thế về mặt khoảng cách giữa Hamilton và Vettel đã không còn khi xe an toàn xuất hiện trên đường đua sau pha va chạm giữa Sergio Perez và Adrian Sutil.
Đến vòng 52, tận dụng lần vào pit thứ 3 của tay đua người Anh, Vettel vọt lên đánh chiếm vị trí dẫn đầu.
Dẫu vậy, chỉ 2 vòng sau đó, Hamilton dễ dàng đòi lại ngôi đầu nhờ bộ lốp mới tốt hơn hẳn. Ngôi sao của Mercedes cũng là người cán đích đầu tiên sau 60 vòng đua với thời gian 2 giờ 0 phút 4,795 giây.
Với chiến thuật hợp lý (chỉ vào pit 2 lần), ĐKVĐ Vettel là tay đua cán đích thứ 2. Lâu lắm rồi người hâm mộ mới lại được chứng kiến Seb bước lên bục podium.
Nhờ chiến thắng tại Singapore GP cùng với việc Nico Rosberg bỏ cuộc, Hamilton chính thức vượt mặt đồng đội người Đức để leo lên dẫn đầu BXH tổng với 3 điểm nhiều hơn.
Nét mặt trái ngược của hai tay đua đội Mercedes trong lễ ăn mừng.

*10 tay đua giành điểm tại Singapore GP 2014

*Bảng xếp hạng mùa giải 2014 sau chặng Singapore GP

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm