Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rớt cao đẳng, học trung cấp nghề không lo việc

Song song với hệ thống giáo dục CĐ-ĐH do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng là hệ thống đào tạo nghề chính quy, hiện có nhiều ngành nghề mà xã hội đang khát nhân lực.

Tại các trường nghề, có hơn 70% thời lượng là các tiết thực hành nhằm cung cấp cho sinh viên đạo đức, kỷ luật  và năng lực nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội, nhờ đó mà doanh nghiệp sẽ không phải đào tạo lại. Đây là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi tiếp nhận phần lớn sinh viên tốt nghiệp đại học. 

Đặc biệt, tất cả SV tốt nghiệp hệ đào tạo nghề hiện nay đều có cơ hội học liên thông để lấy bằng CĐ-ĐH. Các chuyên gia tư vấn cho rằng, với những thí sinh không trúng tuyển ĐH và không đủ điểm sàn thì học nghề là lựa chọn phù hợp.

Sinh viên các trường nghề được thực hành hơn 70% số tiết trong chương trình đào tạo.

Tại trường Trung cấp nghề Việt Giao (TP.HCM), việc tối đa hóa lợi ích của SV trong trường như là một cam kết với các hành động cụ thể như: chất lượng đào tạo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, tiên tiến nhất nhằm giúp cung cấp cho SV một nền tảng lý luận để người học sáng tạo hơn, đủ sức cạnh tranh và không bao giờ bị đào thải. Vì thế nhiều năm qua tỷ lệ trên 90% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp và hơn 68% sinh viên có việc làm khi đang học tập tại trường đã trở nên bình thường.

SV ngành Quản trị Khách sạn trong các bài tập thực hành; ngoài ra trường đào tạo các ngành hệ Trung cấp nghề chính quy khác như Quản trị dịch vụ Giải trí và Thể thao, Quản trị Bếp và Ẩm thực, Hướng dẫn du lịch, Kế toán Doanh nghiệp… và 14 ngành cấp chứng chỉ nâng cao nghiệp vụ như Bếp Âu Á, Bếp Việt Nam, Bartender, Biểu diễn Bartender, Lễ tân, các lớp quản trị khách sạn - nhà hàng - resort…

 

Các sinh viên trong giờ thực hành bếp.

 Hoạt động học tập và vui chơi của các bạn sinh viên trường TCN Việt Giao:

Giờ học thực hành nghiệp vụ lễ tân.

 

Giờ tự học của các sinh viên ngành Quản trị Khách sạn.

 

Hoạt động giao lưu của các sinh viên.

 

PH và SV có thể xem chi tiết thông tin tuyển sinh khóa K25 tại website: www.vietgiao.edu.vn, 193 Vĩnh Viễn, Q.10, TP.HCM, hoặc gọi điện trực tiếp (08) 3927.0278, 3834.8832, 0979.66.88.68, 0925.357.357.

 Tư liệu: Việt Giao






Hoc het lop 9, nam sinh co nen theo nghe bep? hinh anh

Học hết lớp 9, nam sinh có nên theo nghề bếp?

0

Bạn Phan Đình Đạt tốt nghiệp THCS Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM hỏi: "Em là nam giới, rất thích nấu ăn và muốn đi vào nghề đầu bếp. Không phải em thích ăn uống mà do em muốn tìm hiểu và vận dụng những kiến thức khoa học vào việc nấu ăn để sáng tạo và cải thiện bữa ăn cho mọi người".

Hoc trung cap nghe de dat duoc mo uoc hinh anh

Học trung cấp nghề để đạt được mơ ước

0

Thất nghiệp đang là vấn đề nan giải, khiến các bạn trẻ tự ti cũng như trở thành gánh nặng đối với gia đình và xã hội. Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn như hiện nay để tìm được một việc làm ổn định với mức thu nhập khá quả là một ước vọng khá xa vời.

Bạn có thể quan tâm