Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

RS6 Avant 2013 - ‘tê giác’ mạnh mẽ của Audi

Cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, chiếc wagon cỡ lớn của Audi là một trong những xe nặng và khỏe nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

RS6 Avant 2013 - ‘tê giác’ mạnh mẽ của Audi

Cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, chiếc wagon cỡ lớn của Audi là một trong những xe nặng và khỏe nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Không lâu sau khi những thông tin rò rỉ đầu tiên xuất hiện, Audi đã chính thức vén màn chiếc RS6 Avant với nhiều thông số quan trọng. So với phiên bản trước, "tê giác" RS6 Avant bản 2013 nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng hiệu suất lại mạnh mẽ hơn hẳn.

Mục tiêu của Audi là cho ra mắt chiếc xe thể thao hiệu suất cao dành cho những mục đích sử dụng hàng ngày. Khối động cơ 4.i TFSI, ra mắt vào năm ngoái của Audi được tích hợp thêm một bộ tăng áp kép, cho công suất 560 mã lực, số vòng quay từ 5.700 đến 6.700 vòng và mô men xoắn 700 Nm. Khối động cơ này cho âm thanh phấn khích không khác gì những chiếc siêu xe nếu được tích hợp thêm nắp chuyển đổi và ống xả thể thao tùy chọn.

Khối động cơ V8 mạnh mẽ giúp RS6 Avant bứt tốc từ 0-100 km/h trong đúng 3,9 giây, tốc độ được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn gói Dynamic, giúp đẩy tốc độ của xe lên mức 280 km/h và gói Dynamic+, đưa nó sánh ngang với không ít siêu xe đình đám, ở mức 305 km/h.

Chiếc RS6 Avant mới được trang bị công nghệ ngắt xi lanh động cơ COD, giống như chiếc S6 và S7. Trong điều kiện xe chạy ở tốc độ thấp, hệ thống này sẽ tự động đóng các van nạp và xả số 2,3,5,8. Khi đó, xe sẽ vận hành chỉ với 4 động cơ cho đến khi người lái đạp chân ga và tăng tốc. Quá trình chuyển đổi giữa chế độ 4 xi lanh và 8 xi lanh chỉ diễn ra trong vài phần trăm giây, do đó, người lái không thể cảm nhận được.

Audi RS6 Avant là model RS đầu tiên của Audi được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử tiêu chuẩn. Hệ thống này cho phép xe hạ thấp chiều cao của xe xuống 20mm. Nó cũng có khả năng tự động tính toán dựa trên điều kiện đường xá, chế độ lái và gói tốc độ tùy chọn cài đặt trên xe (tiêu chuẩn, Dynamic hay Dynamic+) để điều chỉnh cho phù hợp.

Xe được trang bị lốp trước 20 inch tiêu chuẩn, thân xe 20% bằng nhôm với nhiều chi tiết được gia cố bằng thép chịu lực. Nhờ đó, "tê giác" RS6 Avant 2013 nhẹ hơn khoảng 100 kg so với thế hệ trước. Hàng loạt các chi tiết vẫn được giữ nguyên như lưới tải nhiệt dạng tổ ong, cản trước, cản sau đặc trưng. Những trang bị tiêu chuẩn khác của xe bao gồm đèn pha xenon+, đèn sau dạng LED, hệ thống quản lý áp lực lốp xe, kiểm soát hành trình, kiểm soát đỗ xe, điều hòa tự động 3 vùng, điều hướng MMI và hệ thống âm thanh 10 loa của Audi.

Những tùy chọn trang bị thêm của xe bao gồm đèn LED với thiết kế độc nhất, phanh gốm trước và sau, hộp số thể thao, hệ thống treo thể thao, hệ thống trợ giúp lái xe hiệu suất cao và hệ thống âm thanh Bang & Ofulsen với 15 loa, tổng công suất lên đến 1.200w. Hiện giá bán và thời điểm xuất xưởng của Audi RS6 Avant chưa được tiết lộ.

Hải Đăng

Theo Infonet

Hải Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm