Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp tại Mù Cang Chải, nhiều năm trở lại đây, rừng trúc Mồ Dề cũng được du khách "săn đón" không kém.

Mu Cang Chai anh 1

Rừng trúc Mồ Dề thuộc địa phận xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cách trung tâm thị trấn khoảng 3,5 km. Rừng trúc không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn gợi lên cảm giác như lạc vào một phân cảnh trong những bộ phim cổ trang.

Mu Cang Chai anh 4

Theo anh Mùa A Giàng - hướng dẫn viên du lịch tại địa phương, những cây trúc ở đây được trồng từ hơn 80 năm trước. Ban đầu được trồng để làm nhà, rào tường, làm máng nước... phục vụ cho nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của người dân địa phương.

Mu Cang Chai anh 5

"Khi những thứ đó đã có đủ, những cây trúc vẫn tiếp tục lớn lên và diện tích trồng rừng cũng được mở rộng hơn với diện tích khoảng 3 ha, tạo nên một khung cảnh đẹp hiếm có. Nhận thấy được tiềm năng phát triển du lịch từ rừng trúc này, nhiều người trong xã đã bắt tay vào tìm hiểu cách quảng bá, thu hút du khách thông qua mạng xã hội", anh Mùa A Giàng chia sẻ.

Mu Cang Chai anh 6

Để đi được từ trung tâm thị trấn tới rừng trúc, cần phải đi qua con đường khá quanh co và dốc nên dịch vụ xe ôm cũng ngày càng phát triển. Giá xe ôm một người khứ hồi đi từ trung tâm đến rừng trúc rơi vào khoảng 100.000 - 150.000 đồng/người, vé vào rừng trúc là 20.000 đồng.

Mu Cang Chai anh 7

Men theo con đường mòn nhỏ trong rừng trúc, cảnh vật dần hiện ra trước mắt du khách đẹp đến mê mẩn. Những bậc thang nhỏ được đẽo ra từ đất, lan can hai bên thang cũng được làm từ chính những cây trúc trong rừng... không có sự xâm nhập của bê tông, cốt thép, mọi thứ nơi đây như vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có.

Mu Cang Chai anh 8

Vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, nắng vàng xuyên qua kẽ lá, vẽ lên nền đất những hình thù lạ mắt. Những hình ảnh rung rinh theo từng nhịp gió thổi, tạo nên cảnh tượng sống động trong "thước phim" mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Mu Cang Chai anh 9

Rừng trúc Mồ Dề là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhóm bạn trẻ yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm.

Mu Cang Chai anh 12

Ngoài trang phục như phim kiếm hiệp, những bộ trang phục độc đáo cũng được khách du lịch ưa chuộng.

Mu Cang Chai anh 13

Tại đây, có những điểm cho thuê váy dân tộc phục vụ cho người đến tham quan, chụp hình.

Mu Cang Chai anh 14

Mu Cang Chai anh 17

Mu Cang Chai anh 20

Tại homestay giữa rừng trúc còn phục vụ những món ăn mang đậm bản sắc của người địa phương. Du khách đến tham quan có thể thưởng thức vào giờ nghỉ trưa và "chill" trong khung cảnh núi rừng, tận hưởng bầu không khí dễ chịu nơi đây.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Sau lũ, Mù Cang Chải rực rỡ mùa lúa chín

Đầu tháng 10, những thửa ruộng bậc thang tại huyện Mù Cang Chải bắt đầu vào mùa gặt. Ảnh hưởng của mưa lũ, nhưng nơi đây vẫn thu hút đông đảo khách du lịch với vẻ đẹp tự nhiên.

Khách 'nhỏ giọt' khi Sa Pa, Mù Cang Chải thông báo an toàn

Các điểm du lịch phía Bắc như Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Sa Pa... đón khách trở lại sau bão số 3, nhưng lượng khách chưa khả quan do nhiều người còn e ngại nguy cơ mất an toàn.

https://tienphong.vn/lac-loi-giua-rung-truc-nhu-trong-phim-kiem-hiep-o-mu-cang-chai-post1679393.tpo

Tin: Lâm Thuỳ Dương. Ảnh: Mùa A Giàng/Theo Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm