Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút tiền bằng hộ chiếu giả, thanh niên ngoại quốc lĩnh 12 tháng tù

David Katende Cibangu (quốc tịch Congo) dùng hộ chiếu và thị thực giả để mở tài khoản ngân hàng nhằm rút tiền phi pháp nên vướng lao lý.

Chiều 28/12, TAND TP.HCM tuyên phạt David Katende Cibangu (29 tuổi, quốc tịch Congo) 12 tháng tù về tội Làm giả con dấu tài liệu cơ quan tổ chức.

Nguoi nuoc ngoai dung ho chieu gia anh 1
Bị cáo David Katende Cibangu bị áp giải sau phiên tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, David được một người không rõ lai lịch tên George rủ tham gia việc sử dụng hộ chiếu và thị thực giả để mở tài khoản ngân hàng nhằm rút tiền phi pháp.

Người thanh niên quốc tịch Congo đã sử dụng hộ chiếu giả mang tên Jeremy Robert Woodhouse, mở tài khoản tại một ngân hàng ở quận 4, TP.HCM. Anh này sau đó nhận tiền từ nước ngoài chuyển vào rồi rút 143 triệu đồng, giao cho George để được chia 7 triệu. Đến ngày 4/5, David đến ngân hàng rút tiền lần thứ hai thì nhân viên nhà băng nghi ngờ nên báo công an bắt giữ.

Tại tòa, David khai rằng trước đó anh ta bị móc túi, không có tiền tiêu xài nên sống lang thang trong thời gian dài. Vì vậy, khi được Geogre hứa cho tiền để sang Pháp, David đã đồng ý làm theo yêu cầu của người này.

Theo HĐXX, do không xác định được lai lịch George nên chưa có cơ sở điều tra, xử lý người này.

Truy tố người nước ngoài dùng hộ chiếu giả rút tiền ngân hàng

Albert Otshudi Akonga đã dùng hộ chiếu và thị thực giả để mở tài khoản ngân hàng nhằm rút tiền phi pháp.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm