Lo ngại an toàn trên hai tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Không có biển cảnh báo, rào dựng ẩu, công nhân hàn xì để rơi tàn lửa xuống đường... là những vấn đề trên công trường thi công hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
434 kết quả phù hợp
Không có biển cảnh báo, rào dựng ẩu, công nhân hàn xì để rơi tàn lửa xuống đường... là những vấn đề trên công trường thi công hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Dù còn nhiều tranh cãi chuyện đổi hình phạt tù sang tiền, song, từ 1/7 tới, khi Bộ luật Hình sự có hiệu lực thi hành, hàng loạt tội danh sẽ được chuyển hóa phương thức thụ án.
Một dải phân cách dài 500 m ngăn phần vỉa hè với lòng đường được lắp đặt đã giải quyết tình trạng gần 60 người bán hàng rong, lấn chiếm lề đường nhiều năm qua ở quận 5, TP HCM.
Hơn 10 ngày nay, công nhân tiến hành dựng rào chắn, giăng lưới, đục đẽo phá bỏ một trong những tháp nước từ thời Pháp đang bị bỏ hoang ở TP HCM.
Theo BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM, dự kiến trong tháng 3 này, gần 35 km đường bắt đầu được đào để lắp đặt hệ thống cống thoát nước ở quận 4, 5 và 8.
Chi tiền tỷ giải phóng 30.000 m2 mặt bằng xây Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Nhưng đang xây phần thô giữa chừng thì ngưng, “đắp chiếu” nằm chờ do hụt vốn.
Cho rằng dải phân cách trên quốc lộ gây khó khăn cho việc kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu Tín Nghĩa (Quảng Ngãi) huy động nhiều công nhân dùng xe đào tự ý tháo dỡ.
Dịp cuối năm, hàng loạt lô cốt rào chắn công trình vẫn án ngữ, thu hẹp lòng đường khiến xe cộ đi lại khó khăn dù không phải giờ cao điểm.
Các đơn vị thi công ở TP HCM đang rào chắn nhiều lô cốt để sửa đường, lắp đặt ống nước, viễn thông... choán lòng đường khiến cuộc sống một số gia đình bị ảnh hưởng không nhỏ.
TP HCM có 47 lô cốt, rào chắn công trình đang thi công trên 27 tuyến đường. Người dân tại những nơi này khóc ròng vì ảnh hưởng cuộc sống, kinh doanh giảm sút những ngày cận Tết.
Các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi trên tuyến đường Trần Duy Hưng khiến cho khu vực này nhốn nháo giao thông.
Không ít tuyến đường tại Sài Gòn dần trở thành cái bẫy chết người do các công trình đang thi công cẩu thả hoặc cách bố trí giao thông bất cập gây ra.
Hàng loạt thùng phuy chứa nước được đặt giữa tuyến đường Diễn - Nhổn (Hà Nội) để phân làn. Các lô cốt này không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn khiến nhiều ôtô, xe máy gặp nạn.
Dự án đường vành đai 1 (Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) chậm triển khai, để lại nhiều hố ga, rãnh bị xới tung và không rào chắn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Vừa chắn đường thi công, ban quản lý các tuyến quốc lộ 5, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn thu phí cao so với các tuyến được đầu tư mới khiến nhiều tài xế bức xúc.
Sau khi dỡ gạch lát vỉa hè, cắt tỉa cây, đơn vị thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) để nguyên hiện trường đầy chướng ngại vật, chăng dây ngăn người đi bộ.
Hơn tháng nay, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình rào chắn nhiều đoạn để thảm lại mặt đường gây ùn tắc, nguy hiểm cho phương tiện. Tài xế bức xúc còn chủ đầu tư "mong được thông cảm".
Được đầu tư xây dựng công phu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng hàng loạt nhà chờ xe buýt BRT ở Hà Nội đã sớm hoen gỉ, bụi bẩn trong khi còn rất lâu mới đưa vào sử dụng.
Sau va chạm với taxi trên đường Trường Chinh (Hà Nội), chiếc Santafe tiếp tục tông trúng 2 máy. Một trong 4 nạn nhân mắc kẹt dưới gầm xe và phải nhờ nhiều người đi đường giải cứu.
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.