Nước lũ cuốn trôi sà lan, uy hiếp an toàn cầu Hà Ra
Lũ lớn trên sông Cái cuốn trôi 2 sà lan đang thi công dự án đập ngăn mặn. Sau khi làm gãy hệ thống ống dẫn nước sạch, 2 phương tiện này mắc kẹt ở cầu Hà Ra, TP Nha Trang.
23 kết quả phù hợp
Lũ lớn trên sông Cái cuốn trôi 2 sà lan đang thi công dự án đập ngăn mặn. Sau khi làm gãy hệ thống ống dẫn nước sạch, 2 phương tiện này mắc kẹt ở cầu Hà Ra, TP Nha Trang.
Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và xác định thiệt hại do sập cầu Ghềnh là 14,3 tỷ đồng. Cơ quan này đề nghị truy tố 2 người liên quan.
2 người vận hành sà lan gây ra vụ sập cầu Ghềnh vừa được cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Họ bị bắt tạm giam sau vụ tai nạn vào 2 năm trước.
Việc định giá tài sản chưa đúng pháp luật, người thẩm định không đến tòa đã ảnh hưởng đến tính chất vụ án nên phiên tòa tạm hoãn. Luật sư cũng yêu cầu khởi tố đơn vị quản lý cầu.
Tài công điều khiển sà lan từ kênh Nguyễn Tấn Thành vào Kênh 1 thì tông vào chân cầu Long Hoà B (huyện Châu Thành, Tiền Giang), khiến hai trụ giữa bị sập, đè chìm sà lan.
Sau nửa ngày làm việc, HĐXX tuyên hoãn phiên xét xử 2 bị cáo trong vụ vận hành sà lan đâm sập cầu Ghềnh, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhiều tình tiết cần được làm rõ.
Không có bằng lái nhưng Giang vẫn điều khiển tàu đẩy sà lan lên phía thượng nguồn làm phương tiện này đâm sập cầu Ghềnh 112 năm tuổi bắc qua sông Đồng Nai.
Luật sư cho rằng cơ quan quản lý cầu Ghềnh không lắp hệ thống chống va nên cầu bị sập khi va đập. Đây là dấu hiệu của hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Đại diện theo ủy quyền của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam là ông Lê Phi Long đã yêu cầu bồi thường tổng số tiền thiệt hại là gần 9 tỷ đồng.
Bà Mai thuê xe ôm ra chợ cùng 2 cháu bất ngờ gặp nạn khi sà lan đứt dây neo, tông sập cầu ở Cà Mau. Sự cố khiến 6 người bị thương, trong đó một bé gái 10 tuổi đang nguy kịch.
Sà lan chở đầy cát neo dưới kênh ở xã Hàng Vịnh (Năm Căn, Cà Mau) bị nước chảy xiết giật đứt dây neo và tông sập cầu, khiến một bé gái bị thương nặng.
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Các cơ quan chức năng đã thành lập một lực lượng bố trí gần cầu Bình Lợi để điều tiết 24/24 giờ. Khi thủy triều xuống sẽ cho phép tàu, thuyền và sà lan lưu thông.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, đến sáng 21/3, ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 21 đoàn tàu với tổng số hơn 5.200 hành khách đoạn qua Biên Hòa an toàn.
Tài công chiếc sà lan 800 tấn chở cát không thông thuộc dòng chảy nên để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Vụ tai nạn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Theo nguồn tin từ công an tỉnh Đồng Nai, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh đã bắt 2 tài công sà lan làm sập cầu Ghềnh khi đang lẩn trốn tại Sóc Trăng.
Công an Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh để điều tra về sai phạm trong việc điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Hai tài công đang bỏ trốn.
Vụ sà lan đâm gãy cầu Ghềnh ở Biên Hoà chưa xác định có người tử vong hay mắc kẹt nhưng phải mất 3 - 5 tháng để khắc phục tuyến đường sắt.
Chiều 20/3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phân công lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xuống hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.