Sách self-help vô dụng, tiểu thuyết làm nên các doanh nhân thành công?
Đã đến lúc tiểu thuyết được nhìn nhận khác đi trong thế giới kinh doanh, theo Business Insider.
100 kết quả phù hợp
Đã đến lúc tiểu thuyết được nhìn nhận khác đi trong thế giới kinh doanh, theo Business Insider.
“Trở về từ cõi chết” là một cuốn tự truyện có phần khó tin của Anita Moorjani - người không chỉ có trải nghiệm cận tử (NDE) mà sau đó còn tự mình chữa lành căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.
Dám nghĩ lớn, ưu tiên việc lắng nghe, không làm việc một mình... là những thói quen giúp 233 triệu phú xây dựng sự giàu có của mình.
Theo tác giả Phan Đăng, “ma” là các trạng thái lo sợ; “quỷ” là các ý nghĩ đen tối nhưng đố kị. Cần nhận diện, đối mặt và vượt qua những cảm xúc tiêu cực.
Đôi khi một cuốn sách là không đủ. Với mỗi cuốn sách mới, độc giả có thể quay lại để tìm hiểu thêm về thế giới và nhân vật, khiến cho nhiều bộ sách được yêu thích trên toàn cầu.
Napoleon Hill tưởng tượng ra một nhân vật "Con Quỷ". Qua cuộc chất vấn kỳ lạ giữa ông và "Con Quỷ", bạn sẽ thấy rằng kẻ thù nguy hiểm nhất đôi khi nằm ngay trong túi áo mình - và được truyền tay...
Không cần biết Con Quỷ trong cuộc phỏng vấn của Napoleon Hill là có thật hay không - điều đáng quan tâm là bạn học được gì từ những lời thú tội ấy.
Với Lương Thùy Linh, sách là người bạn đồng hành không có giới hạn thời gian, không gian, hỗ trợ cô trên con đường trau dồi tri thức.
Tại Trung Quốc, các ứng dụng truyền thông xã hội đang thay đổi cách công chúng mua và đọc sách, theo The Conversation.
Gần 1/4 thế kỷ đã trôi qua, những cuốn sách độc giả Anh quan tâm cho tới nay nói lên nhiều điều về họ.
Sách self-help thường chắt lọc một số ý tưởng triết học và đưa vào môi trường hiện đại. Tuy nhiên, việc quay lại sách gốc mang lại nhiều kiến thức hơn, theo Big Think.
Thùy Tiên cho biết ở mỗi thời điểm, việc chọn sách của cô thay đổi. Vào những năm cấp 3, cô thích đọc ngôn tình nhưng ở thời điểm hiện tại, "Sức mạnh tiềm thức" là cuốn gối đầu giường.
Một thể loại sách kỳ lạ ra đời tại Anh đã mang lại doanh thu lớn cho nhà xuất bản, theo The Economist.
Venus Williams tiết lộ bí mật về những thành tựu kinh doanh, thể thao và cuộc sống trong cuốn sách mới “Strive”.
Á hậu Nguyễn Loan thường chọn sách về kinh tế, tâm lý và thiền định, đồng thời duy trì thói quen đọc trước khi đi ngủ để cân bằng với lịch trình bận rộn.
Các nhà xuất bản đang chi những khoản tiền bản quyền, ngân sách tiếp thị lớn cho sách của ngôi sao truyền thông. Trong khi đó, chất lượng xuất bản phẩm chưa tương xứng với số tiền được nhận.
Cuốn sách điện tử “Enough”, với mức giá đáng kinh ngạc là 14.470 USD, đang thách thức các chuẩn mực thông thường về giá cả của thông tin số, theo Business Insider.
Chia sẻ về việc đọc và viết trong thời đại số, nhà văn Đặng Nguyễn Đông Vy cho rằng mỗi người nên có cơ chế chọn lọc, phòng vệ, phân bổ thời gian phù hợp.
Dịch giả Trịnh Lữ cho rằng, thay vì chăm chăm đi tìm giải pháp tình thế tạm thời và nhiều khi là giả dối, mỗi người nên đọc các cuốn sách chứa đựng lời nhắc về việc làm người.
Trong ngành xuất bản, có lẽ Simon & Schuster là cái tên được đề cập nhiều nhất gần đây. Qua mốc 100 năm, Simon & Schuster đang có hướng phát triển mới.