Những đường băng tưởng như không có thật trên thế giới
Từ đường băng nằm ngay trên bãi biển ở Scotland đến sân golf giữa hai đường bay ở Bangkok, loạt sân bay dưới đây mang đến trải nghiệm hạ cánh "có một không hai" cho du khách.
25 kết quả phù hợp
Từ đường băng nằm ngay trên bãi biển ở Scotland đến sân golf giữa hai đường bay ở Bangkok, loạt sân bay dưới đây mang đến trải nghiệm hạ cánh "có một không hai" cho du khách.
Vụ cướp Miss Macao khi ấy còn chưa có tên gọi chính thức. Báo chí lúc đó gọi là “cướp trên không”, chưa có khái niệm “không tặc”.
Năm 1948, vụ rơi máy bay Miss Macao khiến 27 người thiệt mạng đã được xác định là vụ không tặc dân dụng đầu tiên thế giới.
Mong sở hữu nhà ở thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới, nhiều cư dân Hong Kong chấp nhận mua những căn hộ có diện tích chỉ bằng 1,5 lần chỗ để ôtô.
Từ máy bay cánh quạt trong những ngày đầu, hãng hàng không Cathay Pacific đã nâng cấp các trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới sau 75 năm.
Doanh nhân bất động sản Trung Quốc Pan Sutong từng có tên nhóm "tứ đại gia" giàu nhất châu Á. Tuy nhiên chỉ trong 5 năm, ông Pan rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.
Tiếp viên hàng không tên Ah Sa đã tiết lộ trên mạng xã hội trải nghiệm của cô và đồng nghiệp khi phục vụ các ngôi sao trên máy bay.
Adrian Cheng, CEO của hãng bất động sản Hong Kong New World Development, đang đặt cược vào những canh bạc lớn khi mở rộng đầu tư ra bên ngoài đại lục.
Cửu Long Thành Trại từng là một khu ổ chuột biệt lập của Hong Kong. Trước khi bị phá hủy hoàn toàn vào năm 1994, nơi đây nổi tiếng với mật độ dân số dày đặc, tệ nạn và rác thải.
Công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Hong Kong Pan Sutong quyết định bán lỗ lô đất sân bay để bù đắp những khoản nợ lớn và chống đỡ trước suy thoái.
Sân bay Kai Tak ở Hong Kong từng được xem là một trong những phi trường thách thức nhất với các phi công trong nhiều thập kỷ cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 1998.
Trong khi hàng chục nghìn người Hong Kong đổ ra đường phố phản đối dự luật dẫn độ, tại các tòa nhà chọc trời, những nhà đầu tư và giám đốc giàu có cũng đang đứng ngồi không yên.
Các tập đoàn gia đình Hong Kong lâu nay hưởng lợi lớn từ mối quan hệ tốt với chính quyền thành phố. Tuy nhiên, những thay đổi đang diễn ra có thể sẽ tiêu diệt đế chế của họ.
Sân bay Kai Tak, bao bọc bởi những dãy đồi cao hàng trăm mét, được mệnh danh là một trong những phi trường khó hạ cánh nhất thế giới và gắn liền với thời hoàng kim của Hong Kong.
Không chỉ là dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới hàng chục năm, Boeing 747 còn được sử dụng làm chuyên cơ Air Force One của tổng thống Mỹ và là một biểu tượng văn hóa lịch sử.
Cửu Long Trại Thành từng khét tiếng là khu tập thể của tội phạm, buôn bán người và bác sỹ hành nghề không giấy phép.
Nhiếp ảnh gia MacGregor đã ghi lại diện mạo đổi khác của Hong Kong trong 47 năm qua. Ông vừa ngạc nhiên vừa tiếc nuối vì sự thay đổi nhanh chóng của thành phố cảng sôi động này.
Sân bay Barra có đường băng biến mất khi thủy triều dâng, trong khi sân bay Juancho E. Yrausquin và Gustaf III thường xuyên chứng kiến máy bay mất đà lao xuống biển.
Trên thế giới có không ít những sân bay hiện đại với quy mô lớn và chi phí đắt đỏ, song bên cạnh đó cũng có những đường băng khắc nghiệt tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.