Tìm thấy 2 thi thể thuyền viên trên biển Cần Giờ
Sáng 1/11, nhà chức trách cho biết phát hiện 2 thi thể là thuyền viên tàu chìm trên biển Cần Giờ. Ngư dân báo tìm thấy một nạn nhân khác, nhưng thông tin này chưa được xác minh.
98 kết quả phù hợp
Sáng 1/11, nhà chức trách cho biết phát hiện 2 thi thể là thuyền viên tàu chìm trên biển Cần Giờ. Ngư dân báo tìm thấy một nạn nhân khác, nhưng thông tin này chưa được xác minh.
Khi được nhờ đi cứu người, nhóm ngư dân không chút suy nghĩ chạy ghe đến ngay hiện trường. Anh Toàn lặn sau 4 mét thì thấy thuyền viên đang bám vào lan can tàu, rất hoảng loạn.
Nhận được tin tàu hàng chìm ở luồng Soài Rạp, nhà chức trách TP HCM cử hơn 100 chiến sĩ cùng với ngư dân lập tức đến hiện trường tham gia cứu nạn.
Vài năm trở lại đây, ở TP HCM xảy ra nhiều vụ chìm tàu, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.
Tàu Hoàng Phúc 18 bị sóng đánh lật úp ngoài cửa biển, 5 thuyền viên mất tích. Nhiều tàu cứu hộ đã tiếp cận hiện trường, tích cực tìm kiếm các nạn nhân.
Đến 14h30, lực lượng chức năng vẫn chưa phát hiện thêm nạn nhân nào, những phương án cứu hộ rơi vào bế tắc, thời tiết tại hiện trường đang xấu dần nên cuộc tìm kiếm phải tạm dừng.
"Bốn người bị mắc kẹt trong cabin giữa trời tối đen. Lúc bám vào chân vịt chờ được cứu, tôi nghĩ mình sẽ bỏ mạng giữa sông nước", anh Sang nhớ lại phút hãi hùng.
Đến 23h50 ngày 30/10, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 5 người mất tích trong vụ chìm tàu cá Hoàng Phúc trên sông Soài Rạp, thuộc địa phận TP HCM.
Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ vừa đề xuất UBND TP HCM cho công ty được nghiên cứu khả thi dự án xây cầu Cần Giờ (huyện Nhà Bè - Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp.
Cầu Phước Khánh (Cần Giờ, TP HCM) - cây cầu có độ tĩnh không thông thuyền cao nhất Việt Nam (55 m) đã được động thổ khởi công.
Sáng 18/6, chiếc tàu MSC Florida, Mỹ dài 286,3 m, rộng 32,2 m, trọng tải 58.286 tấn chạy trên luồng sông Soài Rạp vào cập cảng container trung tâm Sài Gòn (SPCT).
“Thực sự làm doanh nhân rồi mới biết cái khó, cái khổ của người doanh nhân. Bề ngoài thấy họ có vẻ rất sung sướng, nhưng thật sự, doanh nhân ăn ít, ngủ ít, lo nhiều”.
Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trần Hữu Hiệp, người đã nhường áo phao vào giây phút giữa sự sống và cái chết trong vụ chìm tàu thảm khốc ở Cần Giờ,...
“Lúc đó tay chân rã rời, tê cứng, miệng khô đắng, cơ thể lạnh run, chung quanh tối đen, em chịu hết nổi, nhưng em quyết phải sống".
Không nghĩ đến tính mạng của bản thân để cứu người lúc nguy nan, câu chuyện của Nguyễn Văn Nam, Trần Văn Nguyên, Trần Hữu Hiệp... đã khiến nhiều người cảm phục.
Theo anh Dương, người đầu tiên rơi xuống biển khi canô lật, sau khi canô bị chìm khoảng một giờ thì có một canô đi ngang và dừng lại nhưng chỉ chạy lòng vòng, pha đèn rồi bỏ đi.
Hiệp mặc áo phao nên đã căng mình vớt được 4 người lên thuyền. Thấy một người phụ nữ đang mang bầu, yếu ớt bám vào thân cano, anh cởi áo phao nhường lại. Đuối sức, Hiệp bị sóng đánh dạt ra xa.
Ngày cuối tuần đi dự đám cưới đồng nghiệp của các CBNV công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam PV Pipe trở thành ngày đại tang.