TP.HCM giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục công lập
Ngành giáo dục TP.HCM đổi mới quản trị nhà trường, giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục công lập; đảm bảo công bằng trong cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng.
395 kết quả phù hợp
Ngành giáo dục TP.HCM đổi mới quản trị nhà trường, giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục công lập; đảm bảo công bằng trong cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng.
TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 1 và 2 kết nối Bình Dương cũ với tổng đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Trong bối cảnh sân bay Long Thành dự kiến đi vào khai thác từ đầu năm sau, tuyến đường Võ Chí Công cũng đang được gấp rút nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 thí điểm cho phép người dân mang xe đạp gấp lên metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ngày 1/8 đến 30/10.
Hiện nay, xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh và được cấp phù hiệu theo quy định tại Nghị định số 158/2024. Nếu cố tình vi phạm, chủ xe sẽ bị phạt 10-24 triệu đồng.
Sở Xây dựng TP.HCM giao Phòng Quản lý Vận tải nghiên cứu, đề xuất bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy, từ đó loại bỏ xe cũ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.
VEC đề xuất thu phí cao tốc Bến Lức - Long Thành với mức phí 2.000 đồng/km, khẳng định đây là yêu cầu cấp thiết để đảm bảo hiệu quả đầu tư và duy trì vận hành.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở, ngành hoàn tất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án ngăn triều, thẩm định giá, ký phụ lục hợp đồng... ngay trong tháng 3.
Trung Nam Group đề xuất TP.HCM cho phép doanh nghiệp thực hiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT.
Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn kết nối trung tâm quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc mới của TP.HCM.
Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, kết nối công viên Bến Bạch Đằng quận 1 với công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự kiến khởi công vào 29/3 tới đây.
UBND TP.HCM đã trình đề án tinh gọn bộ máy, trong đó đề xuất giữ lại các sở An toàn thực phẩm và Du lịch. Sở Giao thông vận tải được đề xuất giữ lại, nhưng đổi tên thành Sở Giao thông Công chính.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.
Metro số 1 dự kiến đón khoảng 27.000 hành khách trong ngày đầu tiên vận hành. Tuy nhiên, lượng khách thực tế lên tới 150.000 người, dẫn đến tình trạng quá tải tại các nhà ga.
Tỉnh Bắc Ninh dự kiến giảm từ 17 sở và cơ quan chuyên môn xuống còn 12 đơn vị sau khi sáp nhập, tinh gọn bộ máy, giảm 5 sở.
Theo Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng, thực hiện phương án nghiên cứu, đề xuất sáp nhập, kết thúc hoạt động của một số bộ, tối thiểu giảm 5 bộ, 2 cơ quan thuộc Chính phủ.
Bất đồng giữa các nhà thầu trong liên danh thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) thuộc tuyến metro số 1 vẫn chưa được giải quyết.
Lãnh đạo TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn đầu tư công, gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan trực thuộc khẩn trương thực hiện các công việc liên quan để đảm bảo tiến độ, chất lượng hoàn thành xây dựng cầu Phong Châu mới trong năm 2025.